☆ Món ăn thứ bốn mươi ba
Mùng hai, từ sáng sớm Tử Tu đã theo nhóm người Khang Hy xuất cung, tuyết đã ngừng rơi nhưng thời tiết vẫn buốt giá như cũ, tuyết đọng trên đường rất dày, đạp lên có thể nghe thấy tiếng lạo xạo.
Tử Tu chưa từng đi thăm thú kinh thành một cách chính thức, bất quá nghĩ cũng biết độ phồn hoa của kinh thành sẽ không thua kém Giang Nam. Bốn người ngồi xe ngựa xuất cung, nhà cửa hai bên đường trang trí sặc sỡ, rất có cảm giác của ngày tết.
Xe ngựa chạy không bao lâu thì vào thành, hàng quán trong thành mở ra ít hơn so với thường ngày nhưng người du ngoạn lại tăng nhiều hơn bình thường mấy lần. Khang Hy và Tử Tu xuống xe, Minh Phong tìm một chỗ dừng xe ngựa rồi cả bốn người cùng hòa vào dòng người.
Người người qua lại nườm nượp, âm thanh ồn ào đông vui, nhà nhà treo câu đối xuân, những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ treo khắp mọi nơi, độ náo nhiệt chẳng kém cạnh trong cung một chút nào. Những đứa trẻ tụ tập thành từng nhóm chơi trò đắp người tuyết hay ném tuyết, những viên tuyết nho nhỏ bay tán loạn, thiếu chút nữa còn ném trúng cả Khang Hy.
Mọi người đi theo dòng người tiến về phía trước, đây là lần đầu tiên Khang Hy dạo phố, thấy những trò chơi mới lạ ven đường đều muốn dừng chân thăm quan, ngẫu nhiên còn có thể hỏi thăm xem tiểu thương mừng năm mới như thế nào, nghe được người người đều đáp rằng cơm no áo ấm thì mới hài lòng rời đi. Làm Hoàng đế, không có gì có thể mang lại cảm giác thành tựu hơn những lời nhận xét thật tình này của dân chúng.
Chưa đi được bao lâu thì phía trước truyền đến tiếng chiêng trống, dòng người cũng tăng tốc dũng mãnh tiến về hướng kia, không biết là đang diễn ra sự kiện gì.
"Hầu như mọi người đều đổ về một hướng, chúng ta cũng đi xem thử?" Khang Hy lập tức cảm thấy hứng thú.
"Được, bất quá theo như âm thanh thì hình như đang có múa sư tử." Tử Tu chưa từng tận mắt xem múa sư tử ở Thanh triều nên không dám khẳng định.
Hai mắt Khang Hy lập tức sáng ngời kéo tay Tử Tu chạy nhanh đến đó, Minh Phong thì đi trước mở đường cho họ, khí lực của Minh Phong rất lớn nên vạch dòng người ra căn bản không thành vấn đề. Tuy nói làm như vậy có hơi không phúc hậu, bất quá lúc này không thể quản được nhiều như thế.
Người trên đường quá đông, cả bốn người mất khá lâu mới đến nơi, Lương Cửu Công mập mạp mệt đến thở hồng hộc, thiếu điều muốn ngất xỉu.
"Thùng thùng thùng thùng thùng..." Tiếng chiêng trống đánh theo tiết tấu hấp dẫn lực chú ý của mọi người, quả nhiên là đang múa sư tử (1).
Màu sắc của sư tử rất sặc sỡ nổi bật trên nền tuyết trắng, đôi mắt to của sư tử không ngừng mở ra khép lại, trông rất thật. Người múa sư tử tài nghệ cực kỳ cao siêu, hai người một trước một sau phối hợp nhịp nhàng, chỉ nhún nhẹ người là đã bay lên được cái bệ cao hơn hai thước.
"Hay!" Đám đông vây xung quanh không ngừng vỗ tay reo hò ủng hộ, Khang Hy và Tử Tu liếc nhìn nhau, cả hai đều thấy được ý cười trong mắt của nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn Tịch
Truyện NgắnTác giả: Nguyệt Phi Phàm Edit: Ruby ^v^ Thể loại: Thanh triều, xuyên việt, cung đình, mỹ thực, phúc hắc công, ngốc manh thụ, HE. Văn án: Tử Tu vì tìm kiếm món ăn thứ một trăm lẻ chín (*) mà vào Hoàng cung làm ngự trù, gặp phải vị Hoàng đế phúc hắc k...