Chương 13 + 14

16 2 0
                                    

☆ Món ăn thứ mười ba

Hôm sau, Tử Tu tỉnh dậy sớm, chỉ có điều đầu cực kỳ choáng váng, nhất thời y không biết được mình đang ở chỗ nào. Tử Tu cố gắng mở to mắt thì lờ mờ thấy trời vẫn chưa sáng, vì vậy mơ mơ màng màng nhắm mắt lại ngủ tiếp.

Mấy giây sau Tử Tu bỗng nhiên bật dậy, suýt chút nữa thì ngã nhào xuống đất. Y hoảng hốt nhìn gian phòng xa lạ mà không biết mình đang ở đâu.

"Lâm ngự trù, ngài tỉnh rồi? Hoàng thượng phân phó bảo ngài dùng xong bữa sáng rồi hẵng về." Một tiểu cung nữ lên tiếng, nàng nghe thấy bên trong truyền ra động tĩnh nên mới đẩy cửa vào, thấy Tử Tu dùng tư thế kỳ cục ngồi trên giường, không khỏi cảm thấy kỳ quái.

Tử Tu lấy chăn bọc mình lại, lắp bắp hỏi: "Xin, xin hỏi... đây là như thế nào?"

Tiểu cung nữ mỉm cười: "Đây là Dưỡng Tâm Điện, tối hôm qua Lâm ngự trù say rượu nên Hoàng thượng để ngài ở lại đây nghỉ ngơi."

Tử Tu đần mặt ra, tối hôm qua y cư nhiên ngủ trong tẩm cung của Hoàng đế. Thế là thế nào? Tuy rằng không phải ở chung một phòng nhưng thế này rất không hợp quy củ. Tử Tu rất kinh ngạc, không hiểu Khang Hy đang nghĩ cái gì nữa.

Tử Tu đỏ mặt nhìn tiểu cung nữ: "Xin hỏi, y phục của ta đâu?" Tử Tu ngượng ngùng dùng chăn quấn chặt hơn để giấu đi người mình.

Tiểu cung nữ cười cười với Tử Tu: "Y phục của ngài đã được mang đi giặt rồi, đây là y phục mới mà Hoàng thượng bảo nô tỳ chuẩn bị cho ngài. Lâm ngự trù, ngài đã muốn rời giường chưa ạ?" Vừa nói chuyện nàng vừa mang y phục mới của Tử Tu đến bên giường, xem ra là muốn hầu hạ Tử Tu mặc quần áo.

Tử Tu hoảng sợ xua tay: "Tự ta làm là được rồi, cô có thể ra ngoài đươc không?"

"Vâng ạ, vậy nô tỳ để y phục lại đây, có gì ngài cứ gọi nô tỳ là được. Nô tỳ tên là Thái Hồng. Tiểu cung nữ đặt y phục lên giường rồi lui ra ngoài.

Tử Tu nhanh chóng mặc y phục, y đưa tay sờ thì nhận thấy chất vải rất tốt, bất quá y không biết là loại vải gì. Tử Tu đi đến bên cái giương, ngoài ý muốn phát hiện ra y phục rất vừa người.

Rời khỏi tẩm cung, vốn Tử Tu định trực tiếp đi về nhưng bị tiểu cung nữ ngăn lại không cho đi, ép y phải dùng hết bữa sáng. Tử Tu bất đắc dĩ, vội vàng ăn một chút rồi chẳng khác nào như chạy trốn mà quay về.

Nguyên một buổi sáng thì vẫn giống như mọi khi, gió êm sóng lặng. Thế nhưng đến buổi chiều thì Tử Tu phát hiện ra hết người này đến người kia tìm mình, hơn nữa đều là người hầu của nương nương các cung.

Người đầu tiên xuất hiện chính là Hải Châu. Hải Châu lần này khác hẳn với mọi khi là tỏ ra hoạt bát vui vẻ mà trở nên sợ hãi rụt rè, dường như đang giấu diếm cái gì. Nàng hỏi: "Nghe nói tối hôm qua ngươi qua đêm tại Dưỡng Tâm Điện à?"

Tử Tu gật đầu, không hiểu nàng hỏi mình việc này để làm gì. Ngẫm nghĩ một lúc rồi hồi đáp: "Tối hôm qua ta uống rượu say, được Hoàng thượng cho nghỉ lại tại đó."

Hải Châu cười cười: "Thì ra là như vậy, nhưng ngươi có nhớ được chuyện tối qua không? Ừm, ý ta hỏi là ngươi ngủ một mình à?"

Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn TịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ