☆ Món ăn thứ mười một
"Nô tài nguyện nhận trừng phạt." Tử Tu thản nhiên nói, nếu bảo y không lo lắng thì đúng là nói dối. Y chỉ là một ngự trù nho nhỏ, dù Hoàng đế không giết hắn mà chỉ cần tùy tiện tìm một hình phạt nào đó cũng đủ để y không ngóc đầu lên nổi. Dù vậy, nếu để cho Tử Tu chọn lựa lại một lần thì y vẫn không bao giờ nói cho Hoàng đế rằng canh mực kia là do Dung Nhược làm đổ.
Tử Tu chỉ là không hiểu vì sao thọ yến của Hoàng đế không bị hỏng, Hoàng đế cũng khen canh y nấu rất ngon, vậy mà giờ lại giận dữ đến thế? Ai, chỉ làm đổ chút canh mực mà quan trọng đến như vậy à?
Làm sao Tử Tu biết được nguyên nhân lớn nhất khiến Khang Hy tức giận là vì y che chở cho Dung Nhược. Kỳ thật Khang Hy chỉ đơn giản là ghen tỵ thôi, có điều là thân phận Hoàng đế khiến cho hắn không cách nào nói ra, bởi vậy mới dùng cái cớ này để trút giận.
Khang Hy nhìn dáng vẻ thấy chết không sờn của Tử Tu thì càng tức giận hơn, cái người này sao lại ngu ngốc đến vậy, không biết mở miệng cầu xin tha thứ sao?
Khang Hy ngẫm nghĩ một lúc, nói: "Trẫm sẽ phạt một tháng bổng lộc của ngươi, còn có, hôm nay đứng ngoài Càn Thanh Cung suy ngẫm, chừng nào chưa nghĩ ra được mình sai ở đâu thì không được về."
Những lời này vừa nói ra thì tất cả mọi người đều cảm thấy kì dị. Bổng lộc một tháng của Tử Tu được có mấy đồng, mà phạt thì cứ phạt, còn việc đứng ngoài Càn Thanh Cung suy nghĩ là như thế nào đây? Hoàng đế tính tự mình giám thị y hay sao?
Tử Tu dập đầu: "Nô tài tuân chỉ." Bản thân Tử Tu thì lại không suy nghĩ nhiều được như thế. Bất quá có một điều mà Tử Tu khẳng định là đêm nay nói không chừng y không thể về ngủ được vì thật sự y chẳng hiểu tại sao Hoàng đế lại giận.
Đừng nói Tử Tu không hiểu, e là ngay cả bản thân Khang Hy còn không rõ. Khang Hy vốn dĩ không quan tâm lắm đến món canh mực nọ, hắn cũng không xác định được rốt cục mình để ý cái gì, chỉ là nhìn thấy hai người kia ở cạnh nhau thì hắn liền cảm thấy không thoải mái. Đột nhiên trong đầu Khang Hy nhảy ra một ý nghĩ: Tử Tu là của hắn.
"Hừ, bãi giá hồi cung." Khang Hy lại nhìn Tử Tu, gắt nhẹ: "Còn không đứng lên?"
Tử Tu vội vã đứng lên đi theo Khang Hy.
Khang Hy tức đến no bụng, quay về Càn Thanh Cung thì đuổi hết mọi người giam mình ở trong phòng. Tử Tu thì ngoan ngoãn đứng trước cửa cung, nhận đủ loại ánh mắt kỳ dị của mọi người. Tử Tu xem như là khách quen ở đây, các cung đều biết y là tâm phúc gần đây nhất của Hoàng đế, trừ bỏ Lương công công ra thì e Tử Tu chính là người được sủng ái nhất.
Lúc này thấy Tử Tu đứng ngơ ngác trước cửa cung, đám thái giám đều không khỏi tụm lại bàn tán, đoán xem rốt cục đã xảy ra chuyện gì.
Lương công công đuổi hết đám thái giám tò mò kia đi, nhìn Tử Tu muốn nói cái gì đó, lại tựa hồ không tiện mở miệng. Hắn đi tới đi lui thiệt nhiều vòng, cuối cùng đành phải đến trước mặt Tử Tu.
"Lâm ngự trù, ngươi mau đi khuyên Hoàng thượng đi, đã đến giờ Thân rồi, Hoàng thượng vẫn chưa dùng gì hết. Nếu để bị đói thì phải làm sao đây?" Lương công công tỏ ra rất nôn nóng, mặt mày đều nhăn hết lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn Tịch
Short StoryTác giả: Nguyệt Phi Phàm Edit: Ruby ^v^ Thể loại: Thanh triều, xuyên việt, cung đình, mỹ thực, phúc hắc công, ngốc manh thụ, HE. Văn án: Tử Tu vì tìm kiếm món ăn thứ một trăm lẻ chín (*) mà vào Hoàng cung làm ngự trù, gặp phải vị Hoàng đế phúc hắc k...