☆ Món ăn thứ sáu mươi chín
Nếu nói nhiều người tạo phản khiến triều đình Đại Thanh cảm thấy bị uy hiếp thì mấy tháng kế tiếp chính là ác mộng của Đại Thanh. Từ sau khi Cảnh Tinh Trung tạo phản, mấy đạo nhân mã liên hợp lại nhanh chóng chiếm lĩnh Vân Nam, Quý Châu, Hồ Nam và sáu tỉnh khác. Trong thời gian ngắn, đế quốc Đại Thanh bị đe dọa.
Khang Hy rốt cuộc cũng ngồi không yên, mỗi ngày nghe tin tức chiến sự từ tiền phương truyền đến, hắn cảm thấy vô cùng nôn nóng. Binh lính Đại Thanh và phản quân giằng co rất lâu nhưng thủy chung không ai làm gì được ai.
Cuối cùng, Khang Hy đề ra ý định thân chinh trên triều.
"Hoàng thượng, việc này vạn vạn không thể, Hoàng thượng là vạn kim chi khu, nếu xảy ra sơ xuất thì giang sơn Đại Thanh phải làm sao bây giờ?" Minh Châu lập tức phản đối, theo sau là mấy đại thần như Mễ Tư Hàn cũng cực lực phản đối.
Kỳ thật bọn họ cực lực phản đối như vậy còn có nguyên nhân khác, Khang Hy vẫn chưa có người thừa kế, nếu Hoàng đế xảy ra bất trắc thì ai sẽ kế thừa đại thống?
Sách Ngạch Đồ can ngăn: "Tuổi tác của Thái Hoàng Thái Hậu đã cao, nếu Hoàng thượng rời khỏi Tử Cấm Thành thì ai sẽ làm chủ nơi này? Tử Cấm Thành chính là nơi trọng yếu nhất của Đại Thanh ta, Hoàng thượng vạn lần không thể rời khỏi đây được!"
Khang Hy dần bình ổn lại tâm tình, hắn cũng hiểu mình có hơi lỗ mãng. Nhưng mà nếu để hắn ngồi đây chờ thì hắn càng thêm khó chịu. Khang Hy tự giận bản thân mình, thân là vua một nước nhưng lại bị phản quân bức đến bước này thì đúng là quá thẹn với tổ tiên.
Sau khi hạ triều, lần đầu tiên hắn không lập tức xử lý chính sự, đầu óc của Khang Hy có chút hỗn loạn, cảm thấy vô cùng mờ mịt. Khang Hy một mình tản bộ đến Ngự Hoa Viên, ngửi mùi hoa tươi mát, nghe tiếng chim hót véo von, tâm trạng mới dần dần ổn định.
"Hoàng thượng, thì ra ngươi ở đây, hại ai gia tìm vất vả." Thái Hoàng Thái Hậu nửa thật nửa đùa trách cứ, ngồi xuống bên cạnh Khang Hy.
Khang Hy cung kính hỏi: "Hoàng tổ mẫu, ngài tìm tôn nhi có chuyện gì?"
Thái Hoàng Thái Hậu trừng mắt nhìn hắn một cái mắng: "Không có việc thì không thể tới tìm ngươi? Ngươi nhiều ngày như vậy không đến thăm ai gia, ai gia chỉ có thể đến gặp ngươi chứ sao?"
Mặt Khang Hy hơi đỏ lên, gần đây mọi việc phức tạp, quả thật hắn không đến Từ Ninh Cung thỉnh an. Nghĩ đến đây Khang Hy vô cùng hổ thẹn, tuổi tác Hoàng tổ mẫu đã cao, quả thật không chịu nổi vất vả.
"Hoàng tổ mẫu, xin lỗi người, là tôn nhi không tốt..."
"Được rồi." Thái Hoàng Thái Hậu mỉm cười, kéo tay Khang Hy khuyên răn: "Hoàng tổ mẫu biết ngươi rất bận nhưng dù bận đến thế nào thì cũng phải chú ý đến thân thể. Nghe nói khẩu vị của ngươi không tốt, ngay cả thức ăn Tử Tu nấu cũng không ăn?"
Khang Hy ngạc nhiên, tại sao Hoàng tổ mẫu lại biết được việc này? Mỗi buổi tối chỉ có hắn và Tử Tu hai người thôi, hắn thì không có khả năng nói ra, lẽ nào là Tử Tu... Không đâu! Tử Tu không thể nói những việc này với Hoàng tổ mẫu được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn Tịch
القصة القصيرةTác giả: Nguyệt Phi Phàm Edit: Ruby ^v^ Thể loại: Thanh triều, xuyên việt, cung đình, mỹ thực, phúc hắc công, ngốc manh thụ, HE. Văn án: Tử Tu vì tìm kiếm món ăn thứ một trăm lẻ chín (*) mà vào Hoàng cung làm ngự trù, gặp phải vị Hoàng đế phúc hắc k...