"Nhanh nào, chân mày đang cắm rễ vào đất đấy à?"
Draco đứng dựa bên một cái cột đèn, vẻ mặt nó thì chẳng có gì bực bội đâu nhưng nội dung lời nói cứ như đấm vào tai nhau vậy. Cũng chẳng có gì bất ngờ, phong cách Malfoy từ trước giờ vốn đã thế.
Harry đã quá quen thuộc với thái độ này rồi, cậu ta vẫn thong thả mà buộc dây giày. Cả quá trình tốn chưa đến mười giây, vậy mà Draco vẫn lèm bèm ở bên cạnh như thể nó đã bị bắt đứng chờ cả tiếng đồng hồ vậy.
"Xong rồi, mời cậu Malfoy tiếp tục dẫn đường."
Harry đứng lên, hơi cúi người chìa tay ra phía trước làm thành tư thế mới. Thái độ của cậu hôm nay tốt đến kì lạ, khiến cho giọng điệu Draco vô tình hõa hoãn theo.
"Ừm thì ... đương nhiên, chẳng nhẽ mày lại biết đường."
Draco lúng túng đi trước, không hề phát hiện Harry ở phía sau đang giơ ngón giữa với nó.
Thực ra, hôm nay hai người bọn họ đi ăn, người chủ chi lẫn chủ trì đều là Draco. Vì vậy, Harry đành phải khúm núm một chút, dù sao thì vật chất quyết định ý thức, đồng tiền vẫn là lớn nhất.
.
Còn về phần tại sao hai người lại đi ăn với nhau, đó là một câu chuyện khá là ngốc nghếch. Sáng nay, khi Draco đi cùng đám bạn của mình, nó khoe khoang về việc sẽ ăn một bữa tối rất xịn ở một nhà hàng sang trọng. Lúc ấy, nó đã nói như thế này:
"Tiếc thật đấy, tao chỉ có thể mang một người theo. Vì thế, để công bằng, đứa đầu tiên có thể làm rớt đũa phép của tao xuống sẽ được đi cùng..."
Lúc ấy, ý của Draco là người đánh bại được nó trong một cuộc đối kháng pháp thuật đơn giản - điều mà nó tin là chẳng đứa nào trong lũ bạn nó làm được - sẽ được đi cùng.
Chứ nó không hề nghĩ đến một thằng dở hơi với cây chổi bay phi thẳng vào người nó khiến cả hai ngã lăn ra đất đến mức phải bị đưa vào bệnh viện ngay sau đó. Không hề có ý này một chút nào.
Hơn nữa, ngay khi tỉnh lại, Draco ước gì mình có thể phản xạ nhanh hơn để bịt mồm đứa ngu ngốc nào đó trong lũ bạn - người mà đã hỏi:
"Ê này Draco, Harry làm mình rơi đũa phép rồi, mày định đưa nó đi ăn à?"
Draco đã mất tận ba giây để sốc.
"Mày nói cái đéo gì thế?"
Nhược điểm của việc có một đứa bạn không được lanh lợi là nó sẽ đẩy bạn vào hố lửa bằng cách nói những thứ không nên nói trước mặt bàn dân thiên hạ.
"Thì lúc mày cầm đũa phép ý, thằng Harry đã lao vào người mày rồi cả hai lăn ra giữa đường. Thực tế là mày cũng buông đũa phép ra rồi còn gì, không tính à?"
Draco đã im lặng tận một phút để nghĩ ra cách phản bác. Nhưng thời gian im lặng đó là một sự sai lầm vì tất cả mọi người đã đồng ý với cái ý kiến chết tiệt kia, thậm chí gồm cả thằng Harry ở giường bên, với mục đích chủ yếu là nhìn thấy Draco khó chịu.
Kết quả cuối cùng thì mọi người có thể đoán được rồi đấy.
.
Draco đưa Harry đến một nhà hàng Nhật mà cậu không thể nào đọc được tên. Nhân viên phục vụ nhanh chóng tiếp đón cả hai vào, xếp cho bọn họ một chỗ gần phía bếp mở. Ban đầu Draco còn khó chịu vì không lấy được chỗ cạnh cửa kính, nhưng bây giờ nó rất biết ơn điều đó. Nó không muốn có thêm bất kì ai trông thấy nó và Harry Potter ngồi ăn cùng bàn trong một nhà hàng cả. Trông quá giống bạn bè!
BẠN ĐANG ĐỌC
Thực ra chỉ là mấy cái nhảm nhí vui vui
FanfictionLâu lâu đầu nhảy số bịa ra được mấy thứ có vẻ hay ho. Các nhân vật không ai thuộc về tui, chỉ là tui tưởng tượng thế thôi.