[HarDra] Giấc mơ của Ron

4.3K 484 22
                                    

Ron vừa có một cơn ác mộng có thể gọi là tệ gần nhất cuộc đời của thằng bé. Trong giấc mơ khủng khiếp đó, nó, Hermione và Poter, như thường lệ, đang học nhóm cùng nhau ở trong thư viện. Trong khi nó và Harry đang miệt mài chép lại đống bài tập dài loằng ngoằng mấy cuộn giấy da, bỗng Hermione lên tiếng:

"Chà, này Harry, cũng đã vào thu rồi, bao giờ cậu định tính đến việc đó?"

Với vẻ mặt đầy băn khoăn, Harry đáp lại:

"Mình cũng chưa chắc, có thể là sẽ phải dời sang mùa đông..."

Ron buông bút xuống, nhìn hai người bạn của mình, trên mặt viết rõ "không hiểu gì hết đó".

"Này này mấy cậu, từ từ đã nào. Có việc gì mà mình không được biết ở đây vậy?"

Hermione nhìn lại, trong ánh mắt lộ rõ vẻ bất đắc dĩ.

"Là tiệc đính hôn của Harry đó! Thật tình, Ron à, cậu cũng là bạn thân của Harry đấy, sao lại dễ quên việc trọng đại như vậy được?"

"Ơ cái gì? Đính hôn nào? Với ai? Của Harry á?!"

Ron hoang mang như chưa bao giờ được hoang mang. Tự dưng thằng bạn thân của mình tổ chức đính hôn, trong khi mình lại không hề hay biết gì cả.

Harry có một chút buồn bực, đôi mắt xanh biếc hơi nhăn lại.

"Hai tháng trước mình đã đưa thư cho cậu, cậu còn nói chắc chắn sẽ đến ."

"Hai người định lừa mình đúng không? Một trò chơi khăm hả, cũng suýt lừa được mình rồi..."

Giọng của Ron ngày càng nhỏ lại khi nó thấy vẻ mặt nghiêm túc của cả hai đứa bạn. Nuốt nước bọt một cái, nó hỏi lại:

"Nói thiệt đấy hả?"

Hermione tỏ ra hết nói nổi. Cô bé lục lọi trong cái cặp sách đầy đủ các môn học của mình, mất một lúc để lôi ra cái bao thư màu trắng bạc lấp lánh. Trong lúc Ron đọc thư, Harry quay sang nói với Hermione:

"Bên nhà em ấy không thích tiết trời mùa thu cho lắm. Họ định đợi đến tuyết đầu mùa đông."

"Vậy thì họ không nên bắt cậu làm thư sớm như vậy..."

Ron không chú ý lắm tới cuộc trò chuyện bên cạnh, vì tất cả tâm trí nó đang đặt hơn vào tờ giấy trước mặt, và ngày càng bị lấp đầy bởi sự hãi hùng ghê gớm.

"Kính gửi quý cô Hermione Granger,

Chúng tôi xin được hân hạnh thông báo, trong khoảng thời gian kể từ tháng bảy năm nay, hai nhà Potter và Malfoy sẽ tổ chức một buổi tiệc đính hôn nho nhỏ giữa cậu Harry Potter và cậu Draco Malfoy trẻ tuổi. Địa điểm đã được xác định là tại khách sạn Le Meurice, Pháp. Cả hai bên đều đang cố sắp xếp để chọn ra thời gian hợp lí và sẽ gửi thư mời lại khi đã chọn xong. Rất mong quý cô có thể dành thời gian để đến tham dự.

Họ Potter và Malfoy."

Mặt Ron tái xanh, nó cố dụi mắt để nhìn vào thư mấy lần, tuyệt vọng thừa nhận cái tên họ quen thuộc kia: D-r-a-c-o M-A-L-F-O-Y!!! Khi quay trở lại nói chuyện với Harry, giọng nó bất giác lên tận quãng tám.

Thực ra chỉ là mấy cái nhảm nhí vui vuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ