[HarDra] Gian lận

2.3K 257 16
                                    

Không khí phòng thi quá căng thẳng. Mọi người im lặng làm bài, trong phòng chỉ vang lên tiếng sột soạt rất khẽ của giấy và bút cùng với tiếng đồng hồ đang chạy. Đã hết hai phần ba thời gian làm bài, các học sinh bắt đầu tăng tốc độ viết. Tiếng chì cọ vào mặt giấy vang lên không ngừng, càng khiến người ta nóng ruột.

Draco đã làm xong toàn bộ đề, ngoại trừ câu hỏi cuối cùng. Câu này đặc biệt khó, cậu nghĩ rất lâu cũng không ra, hy vọng giải được không quá khả quan. Draco cau mày cắn bút chì, nhanh chóng liếc xung quanh để tìm trợ giúp.

Mọi người vẫn đang cắm cúi làm bài, duy chỉ có Harry đã buông bút, anh ta còn đang nhìn cậu chằm chằm. Bàn của hai người ở ngay cạnh nhau, chỉ cách một lối đi nhỏ. Draco liếc vội, thấy bài làm của đối phương chi chít chữ, cộng thêm bộ dạng thong thả ấy của anh, mười phần đã làm xong.

Lựa chọn tệ nhất, nhưng đồng thời là lựa chọn duy nhất.

Draco nhân lúc giám thị không để ý, dùng khẩu hình nói với Harry.

"Giúp tao câu cuối cùng."

Harry nheo mắt như cố ghép những câu chữ từ miệng cậu sao cho hợp lí. Lông mày anh nhướn lên, hỏi lại.

"Cái gì?"

Draco liếc nhìn giám thị, nhanh chóng làm một loạt động tác để biểu thị sự nhờ vả của mình. Cậu lấy bút gõ nhẹ vào bài kiểm tra, sau đó lại chỉ vào bản thân, cuối cùng là chắp hai tay lại năn nỉ.

Ngay khi giám thị nhìn xuống, Draco đã làm xong tất cả các động tác, quay trở lại trạng thái làm bài nghiêm túc.

Harry cười khẽ, bộ dáng Draco lúc vừa rồi thật sự dễ thương. Nhất là cái lúc chắp tay lại mà xin xỏ ấy, cực kì khiến người ta muốn bắt nạt.

Anh gõ nhẹ một cái lên mặt bàn để Draco quay sang, sau đó thầm thì.

"Xin đi ra ngoài đi."

Tiếng rất nhỏ, âm được âm mất. Nhưng Draco có thể đoán được nội dung từ khuôn miệng của anh. Anh bảo cậu xin ra ngoài. Cậu nhíu mày, hỏi lại.

"Tại sao?"

Harry không trả lời, chỉ dùng ánh mắt thúc giục cậu mau làm theo. Ngón trỏ còn chỉ trên bài làm, ý bảo không thì thôi khỏi giúp.

Draco cau có, hơi lưỡng lự. Thời gian không còn nhiều, không biết anh ta định làm gì nữa. Nhưng sau cùng, cậu vẫn đứng dậy xin phép được đi rửa mặt. Trước khi rời đi, cậu liếc nhanh vào trong lớp, thấy Harry bí mật tráo đổi đáp án của hai người, giám thị còn đang chú ý vào cậu nên không hề phát hiện ra. Tim của Draco đập thình thịch, cảm giác chênh vênh như đi trên vách đá.

Sau khi trở lại vị trí, Draco cảm giác tim mình đập mạnh đến độ cả phòng thi đều có thể nghe thấy. Trước mặt cậu là đáp án của Harry, chữ không quá đẹp nhưng trình bày ngay ngắn, vừa đọc là hiểu. Câu cuối trả lời ngắn gọn đúng trọng tâm, cậu chỉ cần đọc nhanh qua là đã biết hướng làm.

Tay Draco run rẩy khi cầm bài làm không phải của mình. Cậu lén lút nhìn sang bên cạnh, Harry đang viết vào bài thi của cậu. Anh viết rất cẩn thận và nắn nót, hai loại chữ trông thoạt nhìn giống hệt nhau. Draco muốn đổi lại bài thi mà không làm thế nào.

Thực ra chỉ là mấy cái nhảm nhí vui vuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ