Harry ngồi một mình trong phòng, gần như tất cả bạn bè cậu đã về nhà để hưởng thụ kì nghỉ đông với gia đình. Hermione về từ ba ngày trước, còn Ron thì vừa rời đi hôm qua. Gia đình nhà Weasley đã rất tốt bụng khi ngỏ ý muốn Harry nghỉ lễ cùng, nhưng cậu từ chối khi nghe tin họ sẽ đi sang nước nào đấy để thăm người quen. Vì vậy, hiện tại Harry đang rất nhàm chán ở trong phòng ngủ của mình.
Bây giờ mới hơn tám giờ tối, Harry không hề có ý định đi làm đống bài tập đáng nhẽ không nên có mà giáo sư độc dược - trong một phút cáu bẳn vì nhìn phải nồi độc dược cực kì thất bại của Neville - giao thêm. Thay vào đó, cậu đọc mấy quyển sách mà Hermione mượn về một đống từ thư viện. Đa số là phù thủy nổi tiếng nào đó mà cậu không hề hay biết chia sẻ các mẹo vặt trong cách dùng phép thuật, nghe có vẻ hay ho nhưng tác dụng thì không dùng được mấy. Kiểu như: tự đánh thức bản thân nhờ một câu thần chú và một cái đồng hồ; tôi đã làm ướt mình và tạo ra một cái khăn lớn từ cái khăn nhỏ hơn;...
Càng đọc, cậu càng nghi ngờ người này liệu có quan hệ gì với Gilderoy Lockhart hay không. Harry dứt khoát lật tới giữa trang, tình cờ gặp được một thứ có vẻ hữu ích hơn nhiều: kết bạn bốn phương từ con hạc giấy đơn giản.
"Các việc cần làm là:
gấp một con hạc giấy, hoặc để cả tờ giấy nếu bạn không khéo tay
viết một số lời chào hỏi đơn giản
phù phép cho nó bay tới khi có người nhận được
chờ hồi âm"
Thật tình, Harry không nghĩ sẽ có người mở cửa sổ phòng giữa một trời đông rét mướt như này, nhưng cậu đã quá nhàm chán để ngồi không. Vì vậy, sau ba mươi phút vật lộn để gấp ra một con có vẻ là con hạc, cậu đã mở cửa sổ và thả nó đi.
Mười phút sau, trong sự bất ngờ, con hạc giấy quay lại, và thật rõ ràng, nó được gấp lại đẹp mắt hơn nhiều. Harry đón lấy nó, mở ra đọc. Ngoài trừ câu "Xin chào, có thể nói chuyện một chút không?" mà cậu viết, chỉ có duy nhất một từ "Có thể."
Dù sao thì đó cũng là một khởi đầu thuận lợi, cậu hứng khởi viết tiếp: "Chào bạn, năm nay bạn cũng nghỉ đông tại trường sao?"
Con hạc bay đi, rồi lại bay về.
"Phải."
Harry nhìn chữ "Phải." mà không biết viết gì nữa. Xem ra người bạn này có vẻ không khéo ăn nói cho lắm. Cậu cố viết: "Mình cũng vậy. Bạn bè mình đã về hết nên mình đang thấy nhàm chán cực kì."
Bên kia đáp: "Ừ."
Harry viết: "Lúc này rất lạnh, sao cậu lại để mở cửa sổ ra vậy?"
Bên kia: "Ngắm tuyết."
Có vẻ đây là một bạn nữ thích sự lãng mạn, nhưng cách trả lời thì lại giống một đứa con trai cục súc hơn. Harry tạm thời không thể hình dung ra người bạn ở phía bên kia là người như thế nào. Có khi nào người ta nghĩ mình phiền toái không nhỉ?
"Vậy kì nghỉ đông này cậu có dự định làm gì không?" - Harry hỏi.
"Chưa biết." - Bên kia đáp
BẠN ĐANG ĐỌC
Thực ra chỉ là mấy cái nhảm nhí vui vui
FanficLâu lâu đầu nhảy số bịa ra được mấy thứ có vẻ hay ho. Các nhân vật không ai thuộc về tui, chỉ là tui tưởng tượng thế thôi.