Chương 7: phần 3

580 37 0
                                    

Sở dĩ anh tận tâm tận lực, việc gì cũng muốn tự làm như vậy, Lisa nghĩ mãi rồi cũng đưa ra được một kết luận: Đó là vì Jungkook bẩm sinh đã là một kẻ cuồng công việc.

Gõ ngón tay lên mặt bàn, Lisa hỏi: "Café không?".

Jungkook hơi ngước mắt lên: "Một cốc". Rồi lại cúi xuống làm việc tiếp.

Đã quá quen với việc này, Lisa cầm chiếc cốc café màu đen trên bàn làm việc của Jungkook, bỏ café, bơm nước sôi vào, café tan nhanh trong nước, thơm lừng, bỏ thêm hai viên đường rồi bê vào phòng làm việc của Jungkook.

Lúc đó, Jungkook vẫn đang tiếp tục làm việc bên máy tính.

"Khoảng bao lâu nữa?".

Jungkook trả lời không do dự: "Mười phút".

"Em đợi anh".

Bê tách café của mình nhấm nháp từng ngụm, Lisa rảo bước đến bên giá sách của Jungkook.

"Em có thể xem không?".

"Được".

Giá sách của Jungkook gọn gàng sạch sẽ và ngăn nắp, sắp xếp riêng biệt từng loại, có cả chú thích rõ ràng.

Gần như toàn bộ là sách kinh tế và tiếng Anh, trong đó có một số lượng lớn sách nguyên bản của nước ngoài chứa rất nhiều danh từ chuyên môn.

Lisa cũng không ngạc nhiên vì cô đã biết mấy năm cuối đại học và MBA Jungkook đều học ở nước ngoài.

Ngón tay cô lần lượt rê qua hàng loạt gáy sách, giữa một loạt những economic, inance, English Lisa đột nhiên nhìn thấy một cuốn sách nhỏ hơn, lọt thỏm bên trong, In Search of Lost Time*. [* Là một trong bảy tập của bộ truyện Đi tìm thời gian đã mất của nhà văn Pháp Marcel Proust, được viết từ 1908-1909 đến 1922 và xuất bản từ 1913 đến 1927, trong đó ba tập cuối chỉ được xuất bản sau khi tác giả qua đời. Tiểu thuyết này được xếp trong mười cuốn tiểu thuyết được thanh niên Pháp ưa thích nhất trong thế kỷ hai mươi. Tạp chí Time cũng bình chọn Đi tìm thời gian đã mất nằm trong số mười cuốn sách vĩ đại nhất mọi thời đại.]

Sách văn học về dòng ý thức... Jungkook lại có loại sách này.

Lisa đứng sững lại.

Cô lấy quyển sách ra, tiện tay mở ra, chỉ thấy trên trang bìa trắng tinh là dòng chữ bay bướm:

"Thân tặng hậu bối đáng yêu Jeon Jungkook.

Sinh nhật tuổi mười tám vui vẻ.

Tiền bối: Ko Sohuyn".

Cô hơi quay lại, Jungkook vẫn đang chăm chú làm việc, không phát hiện ra.

Lisa trả cuốn sách về chỗ cũ.

Trong lòng cô vang lên hai chữ: Ko Sohuyn.

Đây là lần đầu tiên Lisa nghe thấy cái tên này, lúc đó cô không biết chủ nhân của nó sau này sẽ khiến cô đau khổ thế nào.

Trả sách về chỗ cũ, như để che giấu, Lisa chuyển sang xem kế hoạch làm việc của Jungkook, hỏi: "Tuần sau phải đi họp ạ?".

Jungkook vẫn không ngẩng đầu lên: "Ừ, hội nghị tìm kiếm cơ hội kinh doanh, kéo dài khoảng nửa tháng, phải chuẩn bị rất nhiều tài liệu".

Lizkook-Em Đừng Mong Chúng Ta Là Người DưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ