Sau hồi hàn huyên, khi biết cô vừa nghỉ việc, không ít ông chủ tỏ ý mời cô về, khó xử nhất là Lisa còn nhìn thấy cả Lưu tổng, người đã có nhã ý mời cô về làm việc hôm trước.
Mỏi miệng hàn huyên, Lisa mới thoát ra khỏi vòng giao tế, bắt đầu đi tìm đồ ăn.
Sau vài vòng tìm kiếm, mắt Lisa sáng lên, ngắm chuẩn mục tiêu.
Lisa đang định ra tay thì có người hớt tay trên con mồi ngắm sẵn của cô.
Cô quay lại, khuôn mặt Jungkook bất thình lình hiện ra ngay trước tầm nhìn.
Anh ta không nói gì, chỉ gắp con cua vào đĩa của Lisa.
Lisa thích ăn cua, từ trước đến giờ cô không hề che giấu sở thích này.
Nhớ lại có lần đi công tác Bamseom với Jungkook, lúc đó vào giữa mùa thu, đúng mùa cua, sau khi xong việc, Jungkook cho Lisa nghỉ nửa ngày phép.
Không biết có phải do hôm đó tâm tình thoải mái, nên khi biết cô định đi hồ Cheongpyeong, đã lái xe đưa cô đi. (Mọi người cho là cái hồ này có cua đi. Vì mình không tìm được hồ nào có cua ở Hàn Quốc cả, nên mình lấy đại).
Ngồi bên bờ sông, từng thảm cúc đang nở rộ.
Cua vàng béo ngậy, thịt cua trắng nõn, trước mặt là Jungkook, Lisa thật không trông mong gì hơn.
Tối hôm đó, một mình cô ăn hết cả một đĩa cua, khiến một người vô cảm, Thái Sơn có sập trước mặt cũng không chớp mắt như Jungkook cũng phải lộ chút kinh ngạc.
Nhưng đúng là vạ từ miệng mà ra, tối hôm ấy cô bị viêm dạ dày cấp tính phải đi cấp cứu, truyền nước. Xung quanh không có ai thân thích, chỉ một mình Jungkook băng giá ở bên…
Cứ tưởng với bản tính bạc bẽo thường ngày, anh ta sẽ bỏ cô lại tự ăn tự chịu, không ngờ, anh ta vẫn sắp xếp đâu vào đấy cho cô, lấy số, nằm viện, truyền nước, tuy chẳng nói một lời…
Dòng hồi ức khiến Lisa trở nên mơ màng.
Cũng chỉ vì chút ít ký ức ngọt ngào này quẩn quanh trong tim mà cô cứ vấn vương, không thể nào từ bỏ.
Bao nhiêu lần có thể lựa chọn rời xa hoặc từ bỏ, cuối cùng vẫn tiếp tục…
Liếc nhìn con cua vàng bóng trên đĩa, Lisa bình tĩnh nói: “Cảm ơn".
Jungkook không trả lời, khuôn mặt tuấn tú bình thản, đôi mắt bị mái tóc che khuất, nhìn không rõ anh đang nghĩ gì.
Lisa định quay đi, chính trong lúc cô tưởng rằng Jungkook vĩnh viễn không bao giờ nói thêm một lời nào với cô, thì giọng nói của Jungkook vang lên bên tai.
“Lisa, quay về làm việc đi".
Tuy chẳng liên quan gì, nhưng lúc đó trong đầu Lisa vang lên giai điệu ca khúc Mua bán tình yêu. [Đây là ca khúc nổi tiếng trên mạng từ những năm 2009 đến nay, do Hà Tân sáng tác, được ca sĩ Mộ Dung Hiểu Hiểu trình bày, với thông điệp “Tình yêu không phải là thứ anh muốn bán, muốn mua là có".]
Cô bưng đĩa, quay lại, khoảng cách gần trong gang tấc.
Jungkook đứng ở đó, bộ u phục phẳng lì, vừa khít cơ thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lizkook-Em Đừng Mong Chúng Ta Là Người Dưng
RomanceTác giả: Duy Hòa Tống Tử Ngay lần đầu tiên gặp Jeon Jungkook, Lalisa đã trúng mũi tên của thần tình ái. Cô mất hai năm để biến mình thành mẫu phụ nữ hợp với anh ta, thêm ba năm thành trợ thủ đắc lực của anh ta, dùng chiêu mưa dầm thấm lâu để chinh...