vùng đất của riêng vante kim là tên mà người đời về sau ưu ái đặt cho thị trấn này.
hai năm trước là một mảnh đất tàn, hai năm sau là một mảnh đất phồn vinh nhất thế gian. từ khi đổi vị, thị trấn này là lựa chọn hàng đầu, đã đến rồi thì khó thể rời đi.
không ai biết thực hư như thế nào, chỉ là tin đồn đại kim taehyung do cai trị không được đã bị đày xuống không còn làm công tước nữa, thay vào đó là một người khác, thông minh tài giỏi, học mười phần hiểu mười phần, công tư phân minh và có đầu óc cực kì nhạy bén.
chỉ sau hai tháng khi kim taehyung bị tước ngôi, luật lệ trở về như cũ, người mua kẻ bán được quay lại làm nghề, đồ vật cập bến đều là số lượng lớn, chất lượng cao. gấm vóc lụa là, binh khí, trang sức, đồ dùng, lương thực đều là những thứ thiết yếu được chăm chút nhất cho người dân lẫn khách tứ phương lui tới. ngày thì chợ phiên rôm rả, tấp nập người mua kẻ bán, đêm đến thì thắp sáng đèn, nơi nào cũng ngập trong ánh đèn lung linh, sáng rực.
người tha phương nửa năm sẽ nạp đều vào trấn, được chu cấp công ăn việc làm ổn thỏa, nơi ở ổn định sau đó sẽ trả lại vốn cho mượn về kim gia. vốn trả lại chỉ có một phần hai. sau đó ai muốn rời thì rời, muốn ở thì ở.
muốn quan sát hết cả thị trấn thì một mình người mới lên nắm quyền sẽ không cai trị hết, dưới trướng hắn còn có năm người khác
hai người con trai của hầu tước cùng họ kim đang cai quản vùng lãnh thổ nhỏ, họ đồng tình sát nhập vào thị trấn chính này để mở rộng thêm đất cũng như tăng cường buôn bán lên gấp ba.
hầu tước kim này và ngài công tước là hai anh em, công tước kim là anh trưởng nên cai quản vùng lãnh thổ chính. ngài bá tước thì cai quản hai vùng lãnh thổ nhỏ hai bên, cũng như trấn giữ biên ải, anh em hòa thuận nên chưa bao giờ đòi hỏi phân chia, công việc ai cũng quan trọng ngang nhau nên tựa nhau mà sống.
đồng nghĩa kim namjoon và kim seokjin là anh họ của kim taehyung.
namjoon và seokjin biết được kim taehyung vì tình sinh hận nên cũng nhiệt tình giúp đỡ, họ từ bé đã thân với nhau, cũng đã cùng nhau học giải quyết công văn, sổ sách và võ nghệ tinh thông.
ba người khác được đào tạo dưới tay ngài công tước cha kim taehyung.
jung hoseok, park jimim và jeon jungkook
jung hoseok còn được gọi là hope
park jimin còn được gọi là jm
jeon jungkook còn được gọi là justin.
hoseok cùng jimin và kim namjoon đảm nhiệm tính toán sổ sách, xem xét tình hình, trông coi an ninh của cả vùng lãnh thổ
jungkook và seokjin đầu óc nhạy bén, sắp xếp việc làm và kiểm tra năng suất, đồng thời suy nghĩ kế sách phát triển lãnh thổ.
tất cả đều dưới trướng của vante kim đại tài.
người đời kính nể hắn, sống trong nhung lụa nhưng lại thông minh hơn người. cũng may là có vante kim này chứ mãi mãi dưới tay kim taehyung họ chắc chắn sẽ bỏ xứ mà đi mất.
như họ có ngờ rằng, vante kim mà họ sùng bái lại là kim taehyung?
-----------
hai năm trước khi nghe lời của phu nhân nói, kim taehyung suy nghĩ cả đêm.
hắn nhìn tấm ảnh của cậu trên tay mà thủ thỉ
"ta có phải đã sai rồi không yoongi? tự tay hủy đi kí ức của ta và em?"
hắn biết rõ rồi, người đời đố kỵ cậu nhưng chung quy cũng là con dân của vùng lãnh thổ này. một khi lọt vào tay kẻ khác chắc chắn một mảnh kí ức cũng chẳng còn. hắn sẽ không vì người dân nhưng hắn vì min yoongi của hắn mà sẽ thay đổi cách cai trị của mình.
khi hắn vực dậy vùng lãnh thổ đã lấy tên vante kim, không vì gì cả, chỉ là hắn không muốn người khác gọi mình là taehyung nữa, chỉ có mình min yoongi được gọi cái tên đó thôi, tất cả đều phải gọi hắn là 'vante'.
----------
ngoại trừ kim thự và những người liên quan thì không một ai biết vante kim là ai.
đương nhiên người dưới trướng hắn đều biết hắn là kim taehyung, nhưng không một ai ghét bỏ hắn mà tận tụy, một lòng trung thành.
một người đàn ông vì tình sinh hận nhưng sau đó lại vực dậy cả vùng lãnh thổ, hơn nữa còn là cả một vùng rộng lớn từ hoang tàn, thảm hại trở thành phồn hoa và thịnh vượng chỉ trong nửa năm.
kim taehyung thật sự ráng đáng nể phục.
con dân ngày ngày ăn no mặc ấm, chắc chắn cũng là ao ước của min yoongi, chàng trai bé nhỏ lương thiện của hắn.
khi vực dậy vùng lãnh thổ hắn đồng thời cũng thêm một vai nghi thức như
vào ngày mùng chín tháng ba hằng năm đèn đóm phải mở suốt ba ngày từ mùng tám đến mùng mười.
ngày sinh nhật của hắn sẽ không tổ chức linh đình nữa thay vào đó là thả đèn lồng lên trời.
mọi người biết làm như thế là để nhớ về min yoongi, ai cũng nghĩ chắc chắn là nguyện vọng của kim taehyung khi bị tước đi quyền lực
nhưng họ đều làm theo, từ hai năm trước họ đã tự nguyện thả đèn lồng xuống sông để nhớ về cậu, dù kim taehyung khi đó có tàn bạo, họ có oán trách nhưng không thể thừa nhận
min yoongi là một con người tốt. họ thật sự cảm nhận được ngày đó cậu phải uất ức như thế nào.
những người buông lời lăng mạ cậu, hằng năm vào hai ngày này sẽ gửi thêm lương thực vào kim thự, sau đó một phần sẽ gửi cho những người hộ nghèo, già cả neo đơn, lang thang cơ nhỡ để coi như bù đắp cho yoongi, dù tôi tớ nhận lệnh không lấy họ vẫn để lại trước cổng rồi cung kính rời đi.
những việc này kim taehyung đều biết hết, cũng coi như an ủi linh hồn cậu và an ủi đi phần nào đau thương của hắn.
mùng chín tháng ba hằng năm, khi những chiếc đèn lồng lên cao soi rọi vào dinh thự to lớn. ai cũng thấy một bóng người cao ráo đứng ở ban công ôm trong tay vật gì đó, ngước lên nhìn rồi lại cúi đầu hôn lên vật trên tay. dáng vẻ đau đớn đến tột cùng.
người đời đều nghĩ đó là kim taehyung đang chúc mừng sinh thần người thương của hắn.
nhưng họ đâu biết đó cũng là vante kim, hắn cũng đang chúc mừng sinh thần của người thương.
một kim taehyung vì tình sinh hận
một vante kim sinh lụy cả đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
|taegi| - 𝘭𝘪𝘮𝘦𝘳𝘦𝘯𝘤𝘦
Fanfiction"hết thằng hèn rồi đến thằng hầu, chẳng có cái tên đẹp đẽ nào dành cho em cả" "min yoongi, chính cái tên này của em đã là đẹp nhất rồi, nó làm ta say đắm, làm ta yêu đến không màng danh phận, không màng quá khứ hay những cái tên khốn khiếp kia của...