Chapter 9

25 4 0
                                    





"Yes, why are you dating my brother?"






What?! Why would I date his brother Zain? Prinaprank ba ako nito?






"Bakit ko naman i-dadate si Zain?" Gulo kong tanong ko sakanila.







"That's why we are asking you. Why would you date Zain?" Tanong pabalik ni Zeke saakin.






"I am not dating Zain, so why would you ask me that question?" Galit kong sabi.





Imposible namang mag-kakagusto saakin si Zain. Ano lang ba ako sakaniya? Kaibigan lang ang turing namin sa isa't-isa.







"We are not dating! Ilang beses ko ba kailangang sabihin sa'yo yan Zeke!" Galit na pag-bungad saamin ni Zain. Makikita mo talaga na galit siya 'di lang dahil sa sigaw niya kundi dahil rin sa kaniyang ekspresyon sa mukha.





"Then what are these rumors na naririnig ko tungkol sa inyong dalawa ni Sera?" Pagsisigaw na rin ni Zeke. Kinalmahan siya nina Blake at Clio habang si Dwaine naman ay sinamahan si Elaine para lumabas. Si Aiden naman ay pinapakalma si Zain.






"Rumors are rumors, and it's everyone's decision kung gusto nilang maniwala sa rumor na yan or hinde, bakit ba sa lahat ng kailangan pang problemahin, yan pa ang mas inuuna mong prinoprolema?!" Napatigil ang lahat sa sigaw ni Zain.







I never thought they would shout to each other. I never saw this side of Zain. He was this soft and kind guy. But today, I saw a different side of him.






"Huwag mo akong pag-taasan ng boses Zain! I just care for you so stop getting mad at me." Seryosong sabi ni Zeke.






"You? You cared about me? Since when? Since when did you start caring about me?!" Nabigla ako sa sinabi ni Zain.






"Ok that's enough." Blake said while walking in between them. Grabe nakakakilabot naman dito.





Both of them walk away to calm themselves. I went to see Zain, the eyes that used to close when they smile is now fully open because of the anger his feeling right now.




"Zain, calm down." I calmly said while looking at his eyes. His eyes directly meet my eyes. When he saw me, I saw his face softened. He later on sat down on a chair.






"Look, it's not even a big deal between the two of us, right Sera?" Zain said calmly while looking at his own brother now.






"No, it is not." I calmly stated.






"Ok so hindi big deal sa inyong dalawa, pero sa grupo big deal. Masisira ang- "





"-reputasyon ng grupo pati na rin ang image ng bawat myembro." Pag-puputol ko sa sasabihin ni Zeke. "Alam na namin iyan, Zeke. Kaya gusto namin malaman kung sino ang nag-simula ng rumor na 'yan."






Who the hell started this rumor?! Pucha naman, sa lahat ng puedeng i-rumor ito pa talaga.






"Actually we do have someone here, who told us about the two of you. Siya raw mismo ang nakakita sainyong dalawa na mag-kasabay halos buong araw. Parang uod na magkadikit na ayaw ma-separate." Nagulat ako sa sinabi ni Kyra. Kaya nag-katinginan kami ni Zain. "And other than that, she saw both of you going in Zain's room."






Avalon UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon