Chapter 18

15 2 0
                                    









"Magandang gabi Sera, kumusta? Naalala mo pa ba kung sino ako?"










Hindi ako makasalita. Hindi ako maka-galaw.










"Don't you dare go near at her!"









"Shut up Barrier Boy." The man said.










"Now, where are we? Ah, right! Time to capture you!"











Before he could grab me, may isang pana ang tumama sa kamay niya. Nung una, walang nangyayari, pero mga ilang segundo ang nakalipas biglang nasunog ang kanyang kamay. Nataranta siya, at habang natataranta siya mas lalong dumadami ang mga panag pumunta sakaniya.










"Dummy, I told you not to come here anymore!" Sigaw ni Symone sa hangin.









Sinong sinisigaw niya? Epekto ba yan ng sakit?










Isang iglap ay natumba na si "King T", at isang lalaki ang lumabas sa isang malaking puno.










"Shut up, kung hindi pa ata ako tumuloy rito, for sure patay ka na." Sabi niya kay Symone.











"Oo na, salamat ha." Sabi ni Simone in a playful tone. "Ah oo nga, siya si Sera tsaka Tita niya." Pagpapakilala saamin ni Symone sa lalaki. Somehow... parang may pagka-mukha silang dalawa.











"Magandang gabi po, alam ko po na hindi kanais-nais ang nangyari kanina ngunit kami na pong bahala sainyo." Sabi ng lalaki saamin dalawa ni Nay Julia.










"Oh by the way Symone, siya na ba?" Tanong ng lalaki kay Symone habang tinuturo ako. Symone nodded. And the guy smiled at me.










"Hi Sera, kamusta?" Tinanong ako nito. Tumawa si Symone, habang si Nay Julia rin ay tumatawa at iniwan kaming tatlo sa labas.









"Ew, stop acting like that. You never ask somebody how they're doing, weirdo!" Symone said while laughing. The guy cleared his throat and smiled again at me.









"Patay na ba siya?" Pagsasalita ko, iniba ko na rin ang topic. The guy nodded slowly. Nagulat ako, so does that mean wala na ang mga masasama tutal patay na ang King T nila?









"Wait so-" Before I could finish he cut me off.









"No, he's not the King. He's just an impostor, meaning the Vipers are doing their works now. It only means one thing, papalapit na sila saatin and we need to do something already."









Suddenly biglang tumunog ang lahat ng smart devices namin. Isa-isa namin itong tinignan. Isang video na may mensahe galing sa Mahal na Reyna ang aming natanggap.










"Guardians, Royals, Goldens, Silvers and students of Avalon University I am sending this video to all of you to say that, we should be prepared for an upcoming war. I am telling you this a bit late, for I have been very busy instructing the young ones to do their work and the work here in the University. Please prepare yourselves, especially the members of Royals, Goldens and Silvers. You are the most important people in this university, because Guardians are for the City and University of Avalon. We may not have enough practice lessons for you all but please bear in mind that we citizens of Avalon will fight no matter what will happen. I thank you in advance for working hard, may we find peace and gain victory in this upcoming war."









Avalon UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon