Sau bữa tiệc chào đón học sinh thì chúng tôi được hướng dẫn đi theo huynh trưởng của nhà Slytherin để đến nhà sinh hoạt chung.
"Chào cậu ! Mình là Alice. Alice Danny." Một cô nhóc với mái tóc ngố ngố làm quen với tôi.
"Còn mình là Elmas Yaxley. Rất vui khi làm quen với cậu." Tôi cũng chào lại cậu ta và thế là chúng tôi trở thành bạn cùng phòng với nhau.
Nhà Danny này thì tôi mới nghe, chắc họ là một gia tộc nhỏ trong thế giới pháp thuật này nên không được biết đến nhiều. Theo tôi quan sát thì cô nhóc này chắc là con gái cưng của ba mẹ, tuy là ngố ngố nhưng vẫn được trau chuốt rất kĩ lưỡng đấy.
•
Hiện tại tôi đang ở thư viện với Tam giác vàng nhà Gryffindor.
"Cậu ổn khi vào trong nhà đó ?" Harry nhìn tôi với vẻ mặt lo lắng.
"Mình ổn Harry...chỉ là mình ghét tên Malfoy điên đó thôi !" Tôi bức xúc lên tiếng.
"Tên nhà giàu đó lúc nào cũng tỏ vẻ." Ron cũng thêm vào mấy câu.
"..." Tôi im lặng chứ không biết nói gì hơn vì cậu ta nói quá đúng rồi còn gì.
"Kệ tên đó đi. Xíu nữa cậu cũng có tiết học Bay nên tụi mình đi chung đi." Hermione vừa dọn dẹp sách vở vừa đề nghị tôi đi chung.
"Được. Giờ tụi mình đi thôi."
Chúng tôi đang trên đường đến lớp thì gặp tên Malfoy đáng ghét ngay cửa.
"Mày nhà Slytherin mà đi chung với tụi nó hả Yaxley?" Hắn cùng với Goyle và Crabbe cười khển tôi.
"Kệ tôi. Cậu mau tránh ra, chúng tôi muốn đi trước, không rảnh để kiếm chuyện với cậu." Tôi thật sự bực mình khi hắn cứ nói tôi như thế.
"Đúng là một con nhỏ ngu xi !" Nói rồi hắn bỏ đi với đám rắn con.
"Mình đi thôi !" Harry giục chúng tôi đi vì nay tên Malfoy rời đi sớm hơn tôi nghĩ.
•
Hôm nay bữa đầu tiên tôi được tập bay. Không phải nhà tôi không tập cho tôi mà vì tôi sợ độ cao, sợ sẽ té khi bay và chưa bao giờ tôi có thể kiểm soát được chổi của mình tốt cả. Đó giờ tôi toàn dùng bột Floo để đi, dùng chổi để bay là một điều gì đó mà tôi mơ ước hằng đêm.
"Tôi là giáo sư Rolanda Hooch sẽ dạy các em môn bay !"
"Các em còn chờ gì nữa mau đứng bên hông chổi của mình." Bây giờ thật sự là tôi rất sợ. Nếu lỡ té gãy tay chắc xui lắm đây, ai sẽ là người sẵn sàng chép bài cho tôi trong cái nhà này chứ.
"Để tôi cho các em bắt cặp, hỗ trợ lẫn nhau trong tiết này nha !"
Tôi yên tâm hơn phần nào khi nghe giáo sư nói vậy nhưng...đời không như là mơ.
"Malfoy...Để xem nào.."
"Yaxley ! Hai trò một cặp nghen." Giáo sư vừa kết thúc câu nói, đôi mắt tôi cũng mở to vì sự bất ngờ.
Các cặp khác cũng được phân chia theo nhà của họ.
"Yaxley à, mau nhìn tao mà học hỏi đây này." Hắn bắt đầu cái thái độ khó ưa của mình rồi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
•Draco Malfoy• Mine
Fanfiction• Nhân vật thuộc quyền sở hữu của cô J.K. Rowling. • Cốt truyện thuộc về tác giả. ( Lấy ý tưởng chính về các tác phẩm Harry Potter của cô J.K.Rowling ) Nó là sự tâm huyết của mìnhh. Mọi người có thể đọc nó với một tâm trạng thật thoải mái nha. Với...