15.

58 5 0
                                    

Năm nay, có lẽ là một năm giáng sinh mà tôi cảm thấy ấm cúng nhất vì tôi đã mời mọi người đến nhà mình chơi và mẹ tôi cũng sẽ được dịp thể hiện tài nấu ăn của bà.

"Này ! Mọi người nhớ đến nhà mình đó." Tôi đứng trước nhà ga nói với mọi người.

"Tụi mình sẽ tới mà, cậu đừng lo." Harry và hai cậu bạn kia vẫy tay với tôi.

Tôi về nhà trước họ một ngày vì họ nói phải đi gặp giáo sư McGonagall, mai mới đến được.

"Tạm biệt các cậu."

------------------------------------

"Mẹ..." Tôi để đại cái vali nặng trịch xuống một cái kịt lao thẳng vào mẹ.

"Trời ơi con bé này.." Mẹ tôi cười tươi, xoa đầu tôi.

"Mẹ năm nay con mời mọi người qua nhà mình mừng lễ giáng sinh á, có cả hai bác nhà Weasley nữa đấy."

"Mẹ nhận được thư con rồi mà, chừng nào mọi người đến." Mẹ dẫn tôi đến ghế sofa ở phòng khách mà ngồi.

"Tầm mai á mẹ." Tôi cũng cùng mẹ đi lại ghế, còn cái vali để ông Honk đem vào nhà.

"Will, đem nước cho cô chủ đi." Mẹ quay ra nói với con gia tinh mắt to như trái bóng tennis.

"Dạ thưa bà."

"Will ? Ai thế mẹ ?"

"Là gia tinh mà mẹ thấy ở Hẻm Tối nên mang về nuôi. Nó cứ năn nỉ mẹ nuôi nó miết thôi."

Bà lắc đầu ngán ngẩm, từ khi Will về là ông Honk lúc nào cũng bực dọc, nóng nảy cả việc đón tôi mà ông ta cũng không thèm là hiểu ông tức đến cỡ nào. Tuy vậy, khi nhắc đến Hẻm Tối tôi có chút rùng mình.

"Ba sắp về chưa mẹ ?" Tôi lấy ly nước từ Will.

"Mẹ cũng không biết nữa. Thôi để mẹ đi nấu đồ ăn nhé !"

"Dạ, con cũng lên phòng đây."

Thế là hai mẹ con tôi chia nhau ra mà làm việc của mình.

Tôi đi vòng quanh phòng mình sau một thời gian dài ở Hogwarts, căn phòng vẫn sạch sẽ và gọn gàng. Quả nhiên mẹ của tôi, bà ấy không hề để bất kì thứ gì liên quan tới Slytherin vì biết tôi không thích ngôi nhà ấy.

"Cô chủ..."

"Will à ? Sao đấy ?"

"Tới giờ tôi dọn phòng rồi thưa cô..." Ông ta cúi đầu cận trọng nói.

"À được ông cứ vào." Tôi kêu ông ta vào rồi đứng sang một bên.

"Cô chủ đừng đứng đó sẽ bị bụi bám vào người đó."

"Không sao không sao tôi ổn. Mà nè ông thật sự mến gia đình tôi đến vậy sao ?" Câu hỏi của tôi đã khiến cho ông ta ngừng tay nhưng rồi lại tiếp tục làm việc mà không hề nói gì.

Tôi rơi vào khoảng không của suy nghĩ.

Tôi biết những con gia tinh rất chung thành với chủ nhưng nó có thật sự nhận chúng tôi là chủ như dobby từng làm với ông Malfoy hay không ? Hay nó được một đám người nào đó với ý đồ không tốt cài vào.

•Draco Malfoy• MineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ