Sau khi cãi nhau, chúng tôi quyết định di chuyển đến lớp Độc dược sớm chứ không sẽ bị trừ điểm siêu nặng cho xem.
"Mình qua kia ngồi nha." Tôi lên phía bàn trên của nhà Slytherin ngồi. Hắn cũng từ cửa bước đến bàn dài, đối diện chỗ tôi.
"Được rồi. Hôm nay chúng ta sẽ học về thuốc trị mụn nhọt."
Lớp bắt đầu có tiếng thì thầm to nhỏ.
"Các trò mau im miệng lại ! Tập trung vào bài giảng cho tôi !" Giáo sư nhìn chằm chằm vào Harry rồi lại quay lên giảng bài tiếp.
"Đầu tiên tôi sẽ phân cặp để các em hỗ trợ nhau...và đừng mong lấy cắp bất kì nguyên liệu để phá !" Sau đó giáo sư bắt đầu ngó ngang ngó dọc và phân cặp cho chúng tôi.
"Trò Goyle và trò Crabbe !"
"Trò Weasley và trò Longbottom !"
"Trò Potter..." Đột nhiên giáo sư ngừng một lúc.
"Elmas ! Trò Elmas sẽ là một cặp với trò." Tôi như mở hội trong lòng nhìn Harry.
Vậy Hermione...
"Còn hai trò là một cặp." Giáo sư nhìn Hermione và Malfoy.
"Tại sao tôi không được chung cặp với Yaxley ? Tôi và bạn ấy cùng nhà mà giáo sư ?" Hắn nhìn vào mắt giáo sư như muốn ám chỉ điều gì.
"Nói nhiều quá rồi đó Malfoy !"
Thế là tôi di chuyển qua dãy Gryffindor ngồi nhưng tôi vẫn kịp bắt chuyện với Hermione.
"Nếu tên đó khiến cậu khó chịu cậu cho hắn rớt luôn đi !!"
"Elmas à, tên đó rất giỏi môn độc dược." Cậu ấy lắc đầu ngao ngán.
"Thật sao ?" Nhận lại cái gật đầu của cậu ấy, tôi cũng nhanh chóng đi về phía bàn ngồi khi thấy giáo sư Snape cứ nhìn chằm chằm tôi như thế.
Buổi học khá ổn, mọi người đều tập trung vào làm việc. Còn tôi chỉ là tay sai vặt cho Harry bởi vì tôi chả hiểu cái chi hết.
"Cậu đem lông nhím đến đây và nhớ là khi nó sôi lên là bỏ hai cọng thôi đó ! Mình đi lấy đồ một chút !" Harry dặn dò tôi rất kĩ và đi lại phía tủ đựng dụng cụ lục tìm cái gì đó.
Tôi cũng ngoan ngoãn nghe lời, đứng đợi nó sôi sùng sục lên rồi bỏ lông nhím vào.
Một cọng nè..
Hai cọng nè..
Ba cọng...
BÙM !!!
" ELMAS YAXLEY !" Giáo sư hét lớn tên tôi như một phản xạ tự nhiên. Tôi thề là mình đã cố gắng hết sức.
Nhưng giờ mặt tôi đen thùi lùi, ngơ ngơ ra vì mới ăn một cú nổ lớn nhất từ trước tới giờ của tôi trong tiết độc dược.
"Cậu có sao không ? Có cần xuống bệnh thất không ?" Hermione từ bên bàn kia bay qua hỏi han tôi, cả Ron cũng từ bàn phía dưới chạy lên, chỉ có Harry đứng như trời trồng. Mọi người cũng được một phen hết hồn vì cú nổ ấy.
Tôi nghĩ Harry đang mất bình tĩnh, thôi cứ để bạn ấy đứng như vậy đi...
"Yaxley trừ 15 điểm vì phá hoại ! Potter trừ 20 điểm vì không biết canh chừng bạn mình !" Giáo sư sau khi thu dọn đống đổ nát của tôi, liền đi đến bàn trừ điểm. Tôi đi đến bàn giáo sư còn kéo theo Harry nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
•Draco Malfoy• Mine
Fanfiction• Nhân vật thuộc quyền sở hữu của cô J.K. Rowling. • Cốt truyện thuộc về tác giả. ( Lấy ý tưởng chính về các tác phẩm Harry Potter của cô J.K.Rowling ) Nó là sự tâm huyết của mìnhh. Mọi người có thể đọc nó với một tâm trạng thật thoải mái nha. Với...