Sau cái chết của Cedric, Hogwarts chìm vào sự lạnh lẽo và cuộc thi tam pháp thuật cũng bị cấm cửa vĩnh viễn vì độ nguy hiểm của nó. Có một điều nữa đó là Thầy Moody mà hướng dẫn cho Harry là giả, tôi không ngờ đó là sự thật khi nghe cậu ấy kể lại và sự linh cảm của tôi và Ron đã đúng.
Lại một năm học đầy đau thương trôi qua và chúng tôi về với gia đình.
----------------------
Có thể nói đây là kì nghỉ vui nhất của tôi nhưng nó không may mắn như thế đối với Harry. Nghe nói cậu ấy đã bị Dementor tấn công và sử dụng phép thuật với chúng mà có sự chứng kiến của Muggle. Muggle đó không ai khác là anh họ Dursley.
"Mình lo cho cậu ấy quá đi." Hermione than vãn với tụi tôi.
Trong lúc tôi đang ngồi cùng cậu ấy và Ron ở nhà của chú Sirius sau khi mọi người biết chuyện kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai quay trở lại.
"Năm nay sao cậu không ở nhà mà qua đây ? Mẹ cậu không lo à ?" Ron nằm xuống rồi hỏi tôi.
"Mình xin mẹ đi chung với mấy cậu cho vui với lại ở với mẹ Molly được ăn kẹo !" Mắt tôi sáng lên như đèn pha.
"Hai cậu thôi đi ! Harry xém nữa bị đuổi học mà hai cậu cứ nhởn nhơ như vậy ?" Hermione nhăn mặt nhìn chúng tôi, cậu ấy lại lấy một quyển sách ra nghiên cứu gì đó.
Tôi cũng không quan tâm tại vì lúc nào cậu ấy cũng lo lắng thái quá như vậy.
"Ron cậu có mang kẹo không vậy ? Cho tớ thêm một viên đi." Tôi tiếp tục nài nỉ cậu bạn mình.
"Ôi Merlin !" Thế cậu ấy đưa cho tôi một viên tiếp.
•
Tiếng cửa cót két làm cả ba để ý.
"Harry !!" Hermione bay đến ôm chằm lấy Harry khi thấy cậu mở cửa vào.
"Cậu để cậu ấy thở nữa." Ron nói rồi Hermione cũng buông cậu bạn ra.
"Mình chỉ muốn hỏi là tại sao mình không nhận một lá thư nào từ các cậu trong suốt kì nghỉ thế hả ?" Harry đẩy mọi người sang hai bên, nóng nảy đi vào trong phòng.
"Tụi mình.." Tôi bây giờ lên tiếng nhưng lại bị cứng họng ngay câu hỏi đó.
"Tại vì cụ Dumbledore..." Ron nói một chút rồi cũng ấp úng.
"Tại vì cụ Dumbledore không cho tụi mình nói với cậu !" Hermione nói trong khó khăn.
"Nhưng mình cũng phải được biết chứ ! Mình là người chứng kiến hắn quay lại và cũng là người chứng kiến anh Cedric..." Harry hơi mất kiểm soát lúc này, cậu ấy quăng phanh cái túi của mình lên giường và đi lại chiếc ghế tựa mà ngồi.
Tâm trạng cậu ấy không tốt, có lẽ sự ra đi của người anh năm 7 đã khiến cậu ấy trở nên cáu gắt và khó chịu đến như vậy.
"Tụi anh nghĩ sẽ giúp được em." Fred và Greogre bất ngờ xuất hiện.
"Đừng bực mình !" Greogre vội nói thêm.
Thế là chúng tôi dùng một thiết bị nhìn khá kì quặc của hai anh em sinh đôi Weasley. Nó như một chiếc tai người nhưng ở giữa có một sợi dây dài nối cả hai lại. Chiếc tai được mọi người ra ngoài lang can cầu thang thả xuống vừa chạm đất, những tiếng ồn ào cãi nhau giữa người lớn ngày càng rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
•Draco Malfoy• Mine
Fanfiction• Nhân vật thuộc quyền sở hữu của cô J.K. Rowling. • Cốt truyện thuộc về tác giả. ( Lấy ý tưởng chính về các tác phẩm Harry Potter của cô J.K.Rowling ) Nó là sự tâm huyết của mìnhh. Mọi người có thể đọc nó với một tâm trạng thật thoải mái nha. Với...