NAOMI
Nakarinig ako ng sasakyan na padating mula sa likod ko kaya agad akong tumigil at lumingon.
Sasakyan nga, kumaway ako ng kumaway hanggang sa namukaan ko yung driver nito.
Yung babae, yung babaeng nasa ilog yung driver. Hindi pwede. Sya yung babaeng nag utos kay Dwayne na barilin si Kaito at kasama nya pa si Dwayne.
Hindi pwede.
Nag simula na akong tumakbo kahit nanghihina na ako.
Pakinig kong bumubusina pa yung sasakyan sa likod ko.
Patuloy lang ako sa pag takbo sa gitna ng daan na to.
DWAYNE
Sabi ni Pearl pupunta daw kami sa kabilang bahay, dahil may susunduin kami doon pero, biglang may isang babae ang nakatayo doon at kumakaway. Si Naomi yun.
"Diba ayun yung tumalon sa ilog?" Si Pearl.
"Oo." Ako.
Nag simula namang tumakbo si Naomi.
"Nag pakita pa talaga sya ah." Si Pearl at malakas na binusinahan si Naomi.
"Babanggain mo ba sya?" Ako.
"Syempre ano pa bang dapat gawin." Si Pearl at mas binilisan yung sasakyan.
NAOMI
Naiiyak na ako, malapit na sila sa akin, naririndi na ako sa busina.
Agad akong lumingon at nakita kong nag iba ang direksyon ng sasakyan at malakas na bumangga yun sa may puno, kaya napatigil ako.
DWAYNE
Malapit na kami kay Naomi, kaya naki-agaw ako sa manibela at pilit inililiko yun.
"Anong ginagawa mo?!" Si Pearl.
Pero hindi ko sya pinakinggan hanggang sa bumangga kami ng malakas sa puno.
NAOMI
Si Dwayne tinulungan nya ko, nakita kong iniliko nya yung manibela.
Teka, sunog ba yun, bakit may usok doon, anong nangyayari.
"Naomi!" Sigaw ng pamilyar na boses. Si Ruth, kasama nya si Jeralene, Aiden at Red.
Agad silang tumakbo papunta sa akin.
"Ayos ka lang ba? anong nangyari sayo?" Si Jeralene.
"Oo, ayos lang ako." Ako at kinuwento sa kanila lahat ng nangyari simula doon sa may ilog. Nag kwento din sila tungkol sa nangyari sa kanila pati yung kay na Dylan at Lily.
Maya maya pa isang kotse ang kasalubong namin kaya humarang kami sa gitna nito at tumigil nga yung sasakyan.
May bumabang lalaki at babae mag asawa yata sila.
"Jusq mga bata, anong nangyari sa inyo? Ayos lang ba kayo?" Sabi nung babae.
"Tulungan nyo po kami." Si Ruth.
"Tumawag po kayo ng pulis." Si Aiden.
"Anong nangyari sa inyo?" Yung lalaki.
"Hindi po kasi kapani-paniwala yung nangyari sa amin." Si Red.
Tumawag na nga sila ng pulis at ambulansya.
ERI
Nakita naming nag labasan sila at kasama na nila yung iba, kaya lumapit na kami sa kanila. Yung iba sugatan.
Nakita na din namin sina Kai at Yuna, pati si Darius kasama nila.
Sina Jeralene lang yung wala dito.
Biglang nakarinig kami ng huni ng ambulansya at pulis, pati ng bumberi
HAILEY
Inabot na kami ng umaga dito. Sa pag hahanap ng mga bumbero sa ibang katawan at nag imbestiga din ang mga pulis.
Isa isa kaming nag kwento.
Nag-hintay nga kami ng umaga dahil sabi nung matanda na maglalaho sila pag sikat ng araw at ito na nga, walang nangyari, hindi sila nag laho, kalokohan lang ang lahat, mga baliw sila.
Sinabi rin nung pulis na nauna ng i rescue sina Jeralene, Naomi, Ruth, Red at Aiden.
Si Bryson at Cohen wala na, ganun din si Dylan nakita sya na puro saksak. Si Dwayne namatay din kasama nung Pearl dahil nabunggo sila sa puno.
Paalis na kami sa lugar na to at mag babayad sila sa ginawa nila.
Si Yuna nakasama nya yung pamilya nya nagulat din sya sa nangyari dahil hindi naman pala totoo yung mangyayari sa kanila pag hindi sila nag alay ng tao sa demonyo.
Dinala kami lahat ngayon sa hospital at dito kami nag kita kita nina Jeralene.
JERALENE
"I'm Sorry." Si Kai at agad lumapit sa akin at niyakap ako.
"May sugat ka sa kamay, kailangan gamutin yan." Ako.
"Ayos lang ako, sorry sa ginawa ko." Si Kai.
"Naiintindihan kita, wag ka ng mag sorry.
Nag kaayos na nga kami ni Kai, at sinabi nya na rin kung anong nangyari kay Yuna.
Ginagamot na yung iba sa amin. Buti nailigtas kami at salamat doon sa tumulong sa amin na iniinterview ng mga reporter ngayon.
LILY
Nasa hospital ako ngayon, ibang hospital, hindi man lang nila ako tinulungan. Iniwan nila ako dahil akala nila patay na ako, pero hindi.
Nag kakamali sila.
~END~
YOU ARE READING
Haunted House 2: The Forest (COMPLETED)
HorrorHindi pa natatapos ang lahat. Imposibleng maulit yung mga nangyari dati. Pero posible ding maulit yun. Napag-planuhan nyong mag-bakasyon at sa gitna pa ng kagubatan. Hindi kayo ligtas kahit saan. May papatay sayo o ikaw ang mamamatay. Iaalay ka lang...