Prologue

3.3K 128 562
                                    

DISCLAIMER

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

DISCLAIMER

This is a work of fiction. Names, characters, places, events, and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. This work also contains profane or vulgar words that may appear offensive to some readers. Reader discretion is advised.

No part of this story may be reproduced, distributed, or transmitted in any forms or in any means without proper credit or prior consent of the author. Please do not plagiarize.

The author does not claim ownership of the media included in this story. All credits belong to their rightful owners.

────────

Date Started: August 31, 2021
Date Ended: November 28, 2021

──────────── COMPLETED.

"Heeseung buntis ako" ipinikit ko ng mariin ang mga mata ko kasabay ang pagpatak ng luha ko habang nakaharap sa lalaking mahal ko.

Hindi ko alam kung ano ba dapat ang mararamdaman ko pero sa ngayon, sigurado ako na masaya ako.

Masaya ako dahil matutupad na rin ang pinapangarap ko kasama ang asawa ko. It's been 3 years simula noong maikasal kaming dalawa. At sa loob ng tatlong taon naming  pagsasama, wala ng naging ganap sa buhay namin kung hindi ang bangayan, sigawan at sakitan—emotionally.

Simula nang ikasal kaming dalawa ay doon na nagsimulang lumamig ang pakikitungo niya sa akin. Ang bilis lang para sa kan'ya na itapon na lang ang lahat ng meron kami noon dahil sa galit niya.

Pero hindi ko naman siya masisisi.

Sa totoo lang, kinakabahan ako sa kung ano mang magiging reaksyon niya ngayon pero wala eh, kailangan ko lang talagang sabihin sa kanya ang lahat dahil karapatan niyang malaman iyon bilang asawa ko at ama ng batang dinadala ko.

"W-what? For real?" hindi makapaniwalang sabi nito habang nakatingin sa tyan ko. Dahan dahan siyang lumapit sa pwesto ko para tingnan kung totoo ba ang sinasabi ko.

Lihim akong napangiti dahil sa inasta niya pero itinago ko na lang iyon dahil alam ko naman na galit pa rin siya sa akin hanggang ngayon.

We got married because of our parents. Nagkaroon ng agreement ang mga magulang namin na ikasal kaming dalawa dahil kung mangyayari iyon ay mapapabilang sa big 3 ang company ng mga magulang namin dahil sa ginawang kundisyon ng tatay ni Heeseung para isalba ang kumpanya namin.

Wala naman akong magawa, kung pwede lang sana na si Ni-ki ang umako ng lahat edi sana binigay ko na sa kanya 'to at pinakasalan ang nakababatang kapatid ni heeseung pero hindi eh.

Perks Of Being Mrs. Lee [Daddy Series #02]Where stories live. Discover now