Kinausap ni Julie ang parents nya na uuwi sya ng pilipinas kasama ang anak nya kaya naman nung una ay nag aalanganin ang parents ni Julie sa mangyari at baka magkita sila at ang mag ama pero sinabe ni Julie na sya na ang gagawa ng paraan na hindi sila magkita pero kung makgita man ay hahayaan na nya lang kaya naman ay napapayag na din ni Julie ang parents nya na umuwi sila ng anak nito sa pilipinas. Kaya naman ay agad na inasikaso ng parents ni Julie ang ticket nito papuntang manila ng makauwi na sila agad, inaalala din ng parents ni Julie ang maiiwan nyang negosyo dito sa Amerika na J and J cupcakes nya kaya naman nakaisip ng paraan si Julie na knug paano nya ito maiiwan at naisip nyang ibenta na lang ito para makapag tayo sya ng bagong business sa manila.
bago pa maka uwi si Julie ng manila kasama ang anak nya ay agad sya naghanap ng buyer na pwedeng bumili ng maiiwan nyang J and J Cupcakes, So ang ginawa ni Julie ay lahat ng gamit nya sa J and J cupcakes ay ibi-nox nya na para maipadala sa pilipinas para duon nya magamit. Ang kinatatayuan na lang ng store ang mabibili ng buyer dahil wala na ang J and J Cupcakes at may buyer na si Julie ay nag close na sila ng deal at agad naman tinago ni Julie ang pera mula sa buyer. Nang makabili na ang parents nila ng ticket para sa kanila ng anak nya ay agad na inayos ni Julie ang mga dmait nya at inilagay nya ito sa maleta at ganun din sa anak nya. Habang nag aayos sya ay lumapit naman sa kanya ang anak nya...
Justine: *habang nadede sa bote* (2 years old pa eh kaya na dede pa sa bote) Mommy, what ale (are) doing?
Julie: I'm packing our things cause where going home to the philippines and your Mamu and Dada got us our ticket
Justine: Really? *sabay talon sa kama ng mommy nya* Yehey
Julie: Oh, sit down and you might fall down
Justine: *sabay giggles* Im dust (just) excited Hihi
Julie: *habang nagpapack ng things* Me too, I'm excited too.
Justine: I'm gonna pat (pack) my things, light (right) now *akmang tatakbo ng pigilan sya ng mommy nya*
Julie: I'll already pack your things miss
Justine: *sabay hug sa mommy nya* I Wab (Love) You Mommy, I Wab (Love) Berry (Very) Much
Julie: I Love You Too My Baby. So let's eat na our dinner ha because tomorrow we'll be early because of our flight
Justine: Okay, let's eat na *sabay hila sa mommy nya*
_______________________________________________________
Mapunta naman tayo sa side ni Elmo, Andito sya ngayon sa kayang opisina at busy sya sa mga ginagawa nya. Iniisip pa din nya ang batang babae na nakita nya sa Instagran Post ni Julie, Hindi nya aakalain na may anak na si Julie. Sa tagal nyang hinanap ang si Julei ay malalaman nyang may anak na pala ito. Sa pag iisip nyang yun ay pumasok naman bigla ang ate nyang si Max...
Maxene: *sabay snap ng fingers nya sa harap ni Elmo* Hey Bro, you okay? tulala ka dyan?
Elmo: *sabay tingin kay Maxene* Huh, Ah. Okay lang ako, Bakit ka andito?
Maxene: Lunch na kase kaya ako andito and gusto ko na kumain tayo sa labas kung pwede ka at wala kanang ginagawa?
Elmo: Ah, Okay. Sure, we'll eat lunch. Saan naman tayo kakain?
Maxene: Kahit saan basta masarap, tara na
Elmo: Leggo
At lumabas na si Elmo kasama ang Ate Max nya at kakain sila ng Lunch. Max Own's a store of dress and accessories and ahoes na din pala, While her Ate Saab has a store of Printed shirts and photos na mismo si Saab ang nag picture (photography).. Excited na pala si Justine na maka punta ng philippines dahil makikita na nya ang itsura ng philippines at mga lugar duon kaya naman daw ay agad na syang natulog dahil aalis na sila tomorrow :DD
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
FanfictionIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...