Elmo's Point Of View
Mom would love to take a break from her work kaya naman she insisted na magpunta kami sa isang resort para makaligo at makapag bonding na din, Mom said na isama ko daw si Julie pate na din ang apo nyang si Justine. Tanggap na rin naman ni Mom si Julie at yung apo nya, nagkapatawaran na din kami ni Mom kase ayaw kong magtanim ng sama ng loob sa mommy ko at lalo na daw sa akin. She said sorry for all the things she have done to me and Julie kaya naman ay agad ko na din syang napatawad.
Dahil sa sinabeng iyon ni Mom ay agad ko namang tinawagan si Julie dahil bukas na ang alis namin papuntang resort, So i dialed Julie's number at sinagot nya naman ito...
*Phone Conversation With Julie*
Elmo: Hello mommy
Julie: Oh, Elmo. Napatawag ka?
Elmo: Nag aya kase si Mom na mag punta tayo tomorrow sa resort at isama daw kita, okay lang ba sa iyo?
Julie: Yeah, sure. Okay na okay naman sa akin. Matutuwa nyan si Justine, mag papack na din kami agad ng things namin
Elmo: Sige lang
Julie: Bakit nga pala nag aya ang mom mo?
Elmo: Gusto daw nya muna mag pahinga from work kaya sya nag aya
Julie: Oh okay, oh sya i hang up ko na ito ha kase nag pa-prepare ako ng snacks ni Justine eh
Elmo: Diba i told you not to magkikilos?
Julie: Anu kaba, nag prepare lang ako ng snacks kaya hindi mabigat yun. Bye. I Love You
Elmo: Okay, I Love You Too
Pagkahandang yun ni Julie ng snacks ng anak nya ay agad naman syang umakyat sa taas at inayos ang mga damit na dadalhin nila ng anak nya, inayos nya muna ang bag ng anak nya, nilagyan nya ito ng damit at pang ligo nitong swim suit at may towel din ito at sunblock at after nun ay inayos naman ni Julie ang bag nya, nilagayan nya ito ng damit nyang mga dress na may shirt at shorts at towel, swimsuit nya at sunblock na din pate ang kanyang shades..
Mapunta naman tayo kela Elmo, nag grocery naman ang mommy ng mga magalona para dadalhin bukas. May binili itong pang ihaw na kagaya ng barbecue at hotdog at may marshmallow din, ilang chichirya, water and softdrink at may cookies din. Inilagay naman ni Mommy Pia ang mga plastic na plato at kutsara at tinidor at pate mga plastic na baso. Mag dadala din syempre ng kanin at nagluto naman si Mommy Pia nag spaghetti na dadalhin bukas at may fried chicken din, nang maayos na lahat ni Mommy Pia ay tinaben ya muna ang lahat sa isang tabe at saka naman sya nag ayos ng dadalhin nyang damit...
_____________________________________________________
Pinag paalam naman ni Julie si Maqui kay Elmo kung pwede ito sumama at pumayag naman si Elmo, pinasara muna ni Julie ang JuliElmo and J Cupcakes para makapag pahinga naman ang mga staff. Kinabukasan ay naak ready na si Julie pate ang anak nya, naka floral dress si Julie pate na ang anak nya at dala dala na nila ang bag nila at andun na si Maqui, sinundo naman sila ni Elmo at susundan nila ang kotse knug saan nakasaya ang ibang kapatid ni Elmo at ang mommy nya at tutunguin na nila ang resort..
After ng ilang oras na byahe ay nadating na nila ang resort, kakilala ni Mommy Pia ang may ari ng resort kaya libre sila dito. Ang resort na pinuntaha nila ay maraming mga puno at may mga swimming pool din at may mga slides sa mga tabe ng swimming pool, may mga playground din ito at may mga cottages din ito para sa mga maliligo at may mga kwarto din ito na may aircon sa mga mag iis-tay-in. Dalawang araw na mag iistay sila sa resort kaya naman ay kumuha sila ng kwarto nila, magkasama sa isang kwarto sila Julie at Elmo at ang anak nito. Sa isang kwarto naman sina Mommy Pia at si Clara at Arkin, magkasama naman sina Saab at Maxene sa isang kwarto at sinama na nila duon si Maqui para maka bonding naman nila ito at sa isang kwarto naman si Frank, mag isa lang sya duon..
Hindi naman akalain ni Maqui na kasama si Frank kaya naman ay hindi nya mapigilan na kiligin, magkasama na nga sila pero magkatext nang hindi sila nag papansinan :D Haha
Nag su-swimming na sila dahil nag aya na si Justine, pero bago yun ay nag shower muna sila bago lumusong sa pool. After ng ilang oras na pag suswimming ay kumain sila ng handang pagkain ni Mommy Pia, Si Frank nama ay nag presintang mag ihaw ng barbecue at hotdog :))
__________________________________________________
May mag cocomment na naman ng BITIN? Haha -___- XD Kung ikaw kaya magsulat dito, nakakangalay din mag type anu tapos sabayan mo pa ng inet ng panahon kaya bear with me nu. Tss. Hahaha
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
Fiksi PenggemarIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...