Dahil sa matagal na hindi nakita sina Julie at Elmo ay naka focus si Elmo sa Company nila na mismo ang Mommy Pia nya ang nag tayo nito at nagtaguyod, may times na minsan ay hindi sumusuko si Elmo na hanapin si Julie na hindi ito alam ng Mommy Pia nya.
Ang Mommy Pia kase ni Elmo ay gusto pa din ang EX nito na si Janine kesa kay Julie kase may pinag aralan daw itong si Janine kesyo ganito ganyan. FYI kay Mommy Pia nu, nag aral din naman itong si Julie (palibhasa kase di inaalam ang background kaya kung anu sinasabe) Kaya lang naman nuon nakipag break si Elmo kay Janine nuon ay ipagpalit nito sya sa ibang lalaki at nakita mismo ng dalawang mata ni Elmo na may kahalikan si Janine.
________________________________________
Si Julie naman ay naka focus sa business nya na J and J Cupcakes at hindi naman nya napapabayaan ang nag iisang baby girl nya na si Justine Elissa. Sinasabe naman ng parents ni Julie na umuwi sya ng pilipinas para ipakita at ipakilala kay Elmo ang anak nila kaso di pa raw kaya ni Julie kaya sya ang gagawa ng move kung kelan nya balak ipakilala ang anak kay Elmo. Lingid sa kaalaman ng iba at sa parents nya at kay Maqui at sa anak nya ay nakikita nya ito sa social networking site na facebook pero nag cha-chat off sya para hindi mahalata na online sya at nakikita nyang kung gaano na ka busy si Elmo at kung gaano na ang inangat nito.
Julie's Point Of View
Gustuhin ko man na ipakilala si Justine kay Elmo ay hindi ko pa kaya kase baka yung mga hinala ko na baka ilayo sa akin ni Elmo ang anak ko dahil sa tagal kong hindi nagpaktia sa kanya at sa tagal kong itinago na may anak kami. Hindi ko kakayanin na mawalay sa akin ang anak ko, sya ang buhay ko. I was reading a book nang tumalon sa kama si Justine, ang hyper talaga nitong anak kong ito.
Julie: *sabay lapag ng book at eye glasses nya sa side table* Oh, baka mahulog ka
Justine: *sabay upo sa lap ng Mommy nya*
Julie: Yes, you want anything?
Justine: Mommy, let us please go to the philippines?
Julie: Ah, Uhm. Why do you wanna go there?
Justine: Cause i wanna see Daddy *sabay pout* my classmates tease me becot i don't have a dada
Julie: (In Her Mind, pareho talaga sila ng Daddy nya kung mag pout, ang cute) Uhm, We'll see kase may inaasikaso pa si Mommy dito eh
Justine: Promise *sabay pinky swear nya*
Julie: Promise *sabay pinky swaer din nya*
Justine: I Wab You Mommy *sabay kiss sa cheeks ng Mommy nya*
Julie: I Love You Too Baby ko *sabay kiss sa ulo nito* Let us sleep na ha
Justine: Yes
Bago sila matulog ay nag pray muna ang dalawa, si Justine ang nag lead ng prayer at isinama sa prayer nya na sana makita na nya ang Daddy nya. Then Lights Off, matutulog na sila, samantala ay maayos naman pinatatakbo ni Maqui ang J and J Cupcakes. Di naman ito pinababyaan ni Maqui.
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
ФанфикIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...