Ngayong araw na ito ang alis nila Julie at ang kanyang baby girl kaya naman ay nailagay na ng kanyang daddy ang mga bagahe nila sa kotse nito, Ang kotse ni Julie ay maiiwan sa parents nya dahil ayaw nya naman itong ibenta dahil napamahal na sya sa kotse na ito. Hinatid naman si Julie parents nya kasama ang anak nya sa airport, ilang byahe din ang minaneho nila papunta sa airport at nadating na nila ito. Nakatulog sa kotse ang anak ni Julie na buhat buhat nya ito at ginising na nya din ito dahil nasa airport na sila..
*Airport | Los Angeles International Airport*
Julie: *habang karga ang anak* Mommy, Daddy. Aalis na po kami, Mamimiss ko po kayong dalawa *habang naiiyak*
Marivic: Kami din anak, mamimiss ka namin ng Daddy mo pati itong cute naming apo
Jonathan: Mag iingat kayo dan anak ha, call us when you get there, okay?
Julie: Yes Dad, I will.
Justine: *habang karga ni Julie* Mamu, Dada mimi (miss) you aleady (already)
Marivic: We'll gonna miss you too. *sabay kiss sa ulo ng apo* As soon as we have time, we'll gonna visit you there *sabay smile nya*
Justine: Lily? (really)
Jonathan: Yes, Promise *sabay kiss sa ulo ng apo at kay Juli
e din*
"Flight for Manila is now boarding, all passengers for Manila, we are ready for boarding"
Julie: Sige Ma, alis na kami. babye *sabay suot ng bag sa likod nya at sa anak nya din*
Marivic: Mag iingat kayo dun ha
Julie: We will, kayo din po
Jonathan: Don't forget ha, call us
Julie: I will *sabay hila sa maleta nya*
Julie Anne's Point Of View
Andito na kami ng anak ko sa aiport at pauwi na kami ng Manila, kakayanin ko ito kahit magkita kami ni ugh. Ayoko ng bangitin ang pangalan nya pero kung magkita man kami ay okay lang para malaman nya na okay pa ako at may anak kami na matagal kong tinago sa kanya. Nasa loob na kami ng eroplano at naupo ang anak ko malapit sa may bintana, binaba ko naman yung maliit na mesa na nasa may upuan at inilapag naman ng anak ko ang clover doll nya (si clover sa sofia the first yung alagang bunny ni sofia) at nilalaro nya ito.
habang nag papaandar na yung eroplanong sinasakyan namin ay nagbibigay ng safety yung flight attendant (mga konting satefy lang naman) at after nun nag aalok na ng mga pagkain ang mga flight attendant at kumuha naman ako ng salad na may tubig at milk. Naghahanap ng milk yung baby ko eh kaya inilagay ko sa bote nya para duon nya na lang iinumin at iniinom na nya ito habang nilalaro ang clover doll nya.
Maka ilang oras ang byahe ay nasa manila na kami, tinawagan nga pala ni Mommy ang isa sa mga Yaya namin sa bahay para sunduin kami kasama si Manong Driver.
"We are here for take off, take off your seat belts now"- Sabe ng flight attendant
*Ninoy International Aiport*
Julie: *sabay kuha ng gamit nila* We are here baby in the philippines. Do you like it here?
Justine: Yes *biglang hingal*
Julie: Are you okay my baby?
Justine: Mommy, I can't bleath (breath)
Julie: Huh? *sabay kuha ng inhailer ng anak sa bag nya* Anak oh, here Inhale Exhale 10X Much better?
Justine: Y-Yes
Julie: Oh, thank god. maybe it's because of the climate of the time so you do not stifle (cannot breath, parang ganun)
Nang may biglang tumawag naman sa kanila at niliyon naman ito ni Julie at ang YaYa ya ito na tumatawag sa kanya..
YaYa: Julie? Julie, Iha? Andito ako *sabay kaway*
Julie: Baby, let's go na. YaYa is over there and she's waiting for us
YaYa: Julie Iha, ikaw na ba yan. Lalo kang gumanda
Julie: Si YaYa talaga, ako pa rin ito anu
YaYa: Sino naman yang kasama mong cute na bata?
Julie: Ah sya po, sya po ang anak ko si Justine Elissa.
YaYa: Oh, di nga? Nag asawa kaba sa amerika?
Julie: Oo nga po. Uhm Baby, say Hi to YaYa
Justine: *habang nasa likod niJulie* Hi
YaYa: AY english speaking ito, mapapsubo ako *sabay kamot sa ulo*
Julie: Haha, tara na nga po.
YaYa: Tara na nga *sabay kuha ng ibang gamit ni Julie*
_________________________________________________
Nasa Pilipinas na sila, naka uwi sila ng safe. Kung magkita man sila ay bahala na kung anu ang mangyayari..
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
FanficIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...