Sa mga nag aabang ag aking Update ay eto na sya, Yun oh. Pasensya naman kung ngayon lang kase nag uupdate ako ng New Story sa aking unang Wattpad Account.
DEDICATED sa lahat ng nag aabang ng Chapter na ito :))
So Here it goes
¤°.¸¸.•'¯'»¤°.¸¸.•'¯'»¤°.¸¸.•'¯'»¤°.¸¸.•'¯'»¤°.¸¸.•'¯'»
Julie's Point Of View
Nakauwi na din kami galing ospital at okay na ang lagay ng baby girl ko pero hindi pa tinatangal ang benda nya sa ulo, tatangalin ng doctor iyon pag nagpunta kami for her check up. Natakot talaga ako kase akala ko baka mawala na sa amin ni Elmo ang anak ko, buti na lang at nagising din sya at okay na ang kalagayan nya. Malalaman din namin yung may gawa nito sa anak namin, hindi kami titigil hangga't hindi nakikita ang may gawa nito sa anak ko. Pagbabayaran nya ito, magmamaneho sya tapos makakabanga sya ng bata tapos tatakasan lang nya, umiinit talaga ulo ko dahil sa nangyari. Bawal ma stress kase buntis ako, bilin pa naman yun ni Elmo sa akin, andito pala ako ngayon sa kwarto at naka upo sa kama habang pinagmamasdan ang anak kong nakatulog nang pumasok naman si Elmo...
Elmo: Oh, uminom ka muna nito *sabay bigay ng anmum* (yung anmum yung iniinom na gatas para sa mga buntis)
Julie: Salamat *sabay inom ng gatas*
Elmo: Sa tingin mo, may galet kaya sa ating dalawa ang may gawa nito sa anak natin? *sabay upo sa kama*
Julie: Hindi ko alam, wala akong kilala. Baka ikaw, meron?
Elmo: Uhm, wala naman. Wait, hindi kaya
Julie: Hindi kaya anu *sabay inom uli ng gatas* na mommy m may gawa nito. Anu kaba, wag kang mag bintang dyan
Elmo: Naku hindi ha. Wala naman akong naiisip na may galit sa atin. Wait, Baka naman si Janine? Sa tingin mo?
Julie: Bakit naman sya, wala naman syang nagawa sa atin ah
Elmo: Sa iyo diba, nagkaalitan kayo nuon sa supermarket
Julie: Grabe naman yun kung ganun, wag ka agad magbintang at baka naman hindi sya
Elmo: Naisip ko lang naman
_________________________________________
Mapunta naman tayo kela Janine, ang bisita nya ngayon ay si Lauren at nagpunta talaga si Lauren kela Janine para komprontahin si Janine about sa bangaan thingy...
Janine: Napadalaw ka pala Lauren? *sabay inom ng Orange Juice*
Lauren: Mayroon lang sana akong itatanung sa iyo at kelangan sagutin mo agad ha
Janine: Oo naman, anu ba yun? Pero teka muna, kain ka lang nitong mga meryendang ito ha
Lauren: No thank you, busog pa ako. *sabay pakita ng phone nya na may video* Hindi ba step sister mo ito si Jazz?
Janine: Ha? Hindi ah *pag dedepensa sa kapatid*
Lauren: Wag mong takpan ang kapatid mo Janine, kilala ko sya sa pangalan at mukha pero hindi ko pa sya na me-meet in person
Janine: Teka, paano mo nga pala kilala ang kapatid ko?
Lauren: Sa Facebook, nag popsot ka ng mga pictures na kasama sya eh kaya nakikilala ko sya sa pangalan at mukha. Sabihin mo sa akin, kapatid mo nga ba itong si Jazz na nasa video?
Janine: Ha, a eh *sabay buntong hininga* Oo sya nga yan. Teka, paanong na video mo yan? Andun ka nung nangyari yan?
Lauren: Oo, andun ako kase habang papalakad ako ay bigla kong namumukhan yung nasa loob ng kotse at hindi ako nagkakamali at yun ang step sister mong si Jazz. At alam mo ba kung sinong bata yung binanga nya?
Janine: Ah, hindi eh. Sino ba yun?
Lauren: Yun lang naman ang anak ni Julie at Elmo
Janine: Wait, what? Oh no
Lauren: Bakit tinakasan ng kapatid mo yung nangyari?
At ikinuwento ni Janine ang iba pang pangyayari kung bakit tinakasan ni Jazz yung pagkabanga nito sa anak nila Julie at Elmo...
Lauren: Kaya ba, tinatago nyo ito para hindi malaman ng iba at ng Dad mo?
Janine: Oo, please Lau. Wag mong sasabihin sa iba or kahit magkita kayo ni Dad somewhere. Sasabihin naman namin ni Jazz eh, humahanap lang kami ng tyempo
Lauren: We'll see. I gotta go. Bye
(At naiwan si Janine na tahimik lang nung nakaalis na si Lauren)
___________________________________________
"Kilala ko kung sino ang may gawa niyan sa anak ninyo?" "Talaga? Sino?"
"Meet me @ Starbucks at around 2PM" "Okay" <== Yang nababasa ninyo yang ay Teaser yan, Haha.
Vote ☆
Comment ✉
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
FanfictionIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...