Lauren's Point Of View
Sabihin ko na kaya kay Julie ang nalalaman ko pero nag promise naman ako kay Janine na wag muna ito sasabihin. Bahala na, sasabihin ko na kay Julie at ayaw ko na itong itago pa kahit kelan at kelangan malaman na nila ito ni Elmo kaya naman dinial ko ang cell number ni Julie. Nagtataka siguro kayo anu kung paano ko nakuha ang number nya, well friend ko lang naman ang ate ni Elmo na si Max at duon ko nakuha ang number ni Julie...
*Dialling's Julie's Number* (Sinagot naman ito ni Julie)
"Hello. Sino ito?" - Julie
"Julie si Lauren ito"
"Oh, Lauren ikaw pala yan. Pero teka, saan mo naman nalaman itong cell number ko?" - Julie
"Kay Ate Max, Were very good friends kase nun"
"Ah.okay. Bakit ka nga pala napatawag?" - Julie
"Napatawag ako kase anu pwede kaba na makipagkita sa starbucks sa akin ngayon?"
"Oo naman, as in now na ba?" - Julie
"Oo"
"Sige, hintayin mo ako. Pupunta muna ako sa shop ko sa J and J Cupcakes bago kita kitain sa Starbucks. Anu na lang, sa J and J Cupcakes na lang tayo magkita sa shop ko sa may morato" -Julie
"Oh Sige, I'll meet you there. Bye"
Nang matapos naman ang usapan nilang dalawa ay agad namang nagbihis si Julie at nag light make up lang sya at binilin nya muna ang anak nya sa mga YaYa at tinext nya si Elmo na pumunta dito para may tumingin sa bata at after nun ay nagpa drive si Julie sa driver at tinungo naman nila ang J and J Cupcakes.. Binati naman si Julie ng mga Staff nya at pati ni Maqui, busy si Maqui eh may inaasikaso sa Laptop nito at andito na din si Lauren na naka upo sa isang upuan at lumapit naman itong si Julie...
Julie: Lauren, Hi *bati nya then beso*
Lauren: *bumeso din kay Julie*
Julie: Oo nga pala, Anu nga pala ang sadya mo. May sasabihin ka?
Lauren: Ah oo
Julie: Wait lang ha, Two Ice Tea Please. Thank You
(Binigay naman sa kanila ang Ice Tea at nagsimula na silang mag usap)
Julie: Sige, start kana
Lauren: *sabay inom ng ice tea* Alam ko kung sino ang bumanga sa anak mo
Julie: Sino, sino sya?
Lauren: Sya lang naman si Jazz ang step sister ni Janine
Julie: *sabay inom ng ice tea* Bakit nya tinakasan ang ginawa nya sa anak ko, bakit
Lauren: Malakas daw kase ang sound nito sa kotse at hindi napansin na may batang patawid. Napatigil lang ito nang maramdam nito may nabanga ito. Alam ni Janine ang ginawa ng step sister nya pero tinago nilang dalawa, tinatakpan ni Janine ang step sister nya.
Julie: Lagot sa akin yang Janine na yan at yang kapatid nya
Lauren: Kelangan ay mapuntahan na natin sila
Julie: Alam mo ba kung saan nakatira si Janine?
Lauren: Oo naman kaya tara na
Julie: Sige
Sumakay na ang dalawa sa kotse ni Julie at tinungo naman nila ang bahay nina Janine. Mapunta naman tayo kay Elm oat andito sya ngayon sa bahay ni Julie para alagaan ang anak at bantayan...
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
FanfictionIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...