Ang Chapter na ito ay Dedicated kay @redgirl04 (Thank You for reading may story and Voting)
¤°.¸¸.•´¯'»¤°.¸¸.•´¯'»¤°.¸¸.•´¯'»¤°.¸¸.•´¯'»¤°.¸¸.•´¯'»
Iniwan ni Julie ang anak na tulog na tulog pa kaya naman ay nagpunta sya sa J And J Cupcakes para bisitahin uli ito at dalhin ang mga gamit na pinadala ng mommy nya na naiwan nya sa states kaya naman ay dinala nya ang mga ito ng umaga sa store nya. Nadatnan nyang andun na ang mga crew at si Maqui na busy sa laptop nito, nag usap lang sila saglit at hindi na nagtagal si Julie sa store nya at umuwi na ito. Bigla naman naisipan na pumunt ni Julie sa park at na upo sa isa sa mga bench duon, may nakita naman syang mga makukulay na mga bulaklak at pumitas naman sya nito.
Julie: *sabay pitas ng flower* ✿ܓ
Bigla ba naman bumuhos ang malakas na ulan kaya naman agad agad na pumunta si Julie sa kanyang kotse dahil basang basa na sya, sa pagmamadali nyang yun ay may nakabunggo sya..
Julie: Sorry
Elmo: Okay lang yun *sabay tingin sa nakabangga nya* Julie, Anung ginagawa mo dito, basang basa ka?
Julie: Naglakad lakad lang ako dito, Hindi ko naman alam na bigla naman uulan, bakit ikaw?
Elmo: May pinuntahan lang ako dyan sa isang street dun, Uhm hatid na kita
Julie: (In her mind, Ihahatid nya daw ako, bahala na nga, parehas na kaming basa eh kaya duon muna sya sa bahay ko) Ah sige
At agad namang sumakay ang dalawa sa kotse ni Julie at si Elmo na ang nagpaandar nito, basang basa sila pareho kaya naman tinungo na nila ang bahay ni Julie at pinark nito ang kotse sa garage nila Julie at pumasok sila sa loob ng bahay at tinawag ni Julie ang isa sa mga YaYa nya,,,
YaYa: Diyosko, basang basa ka iha at ikaw Elmo?
Elmo: Oo ako nga po
Julie: Ya, pakikuha nga po kami ng towel please at pakigawa ngap o kami ng hot choco
YaYa: Yes, right away *sabay alis nito*
At nagpunta naman sila Julie at Elmo sa living room nila Julie at duon sila naupo at nagpunas sila gamti ang towel at uminom ng hot choco nang biglang lumapit ang anak ni Julie sa kanya na iyak ng iyak...
Justine: Moma, whey (where) sis (did) you go? I was scaled (scared) of the thunder *habang naiyak*
Julie: I'm sorry if i got you worried, you where sleepy pa kase kaya i got to go to your ninang maqui, don't cry na *sabay punas ng luha sa anak nya*
Justine: Why ale (are) you wet and your with mishter elmo?
Julie: After i was in your ninang maqui i decided to go to the village park then it rains and i saw him and we both decided to go home here *napansin si Elmo* Moe, you okay? nag chichills ka?
Elmo: I think so *achooo* oh men, this is bad
Justine: Moma, i think mishter (mister) elmo is sick na, he sneeze already
Julie: *sabay lapit kay Elmo then salat sa noo nito* OMG! Nilalagnat kaan Elmo, dito ka muna ha hanggang sa gumaling yang lagnat mo
≧◡≦≧◡≦≧◡≦≧◡≦≧◡≦
So ang nangyari ay nilagnat nga si Elmo kaya naman ay pinag pahinga nya ito sa guest room at kumuha naman si Julie ng maligamgam na tubig at towel at pinupunas nya ito kay Elmo. Hindi naman maiwasan ni Elmo na tingnan si Julie sa mukha nito habang pinapunasan sya nito. Pagkapunas ni Julie kay Elmo ay babaa uli ito per pinigilan sya ni Elmo...
Elmo: *habang hawak ang braso ni Julie* Saan ka pupunta, wag mo akong iwan?
Julie: Nagpaluto ako kay YaYa ng goto kaya kukuha ako para makakain kana, babalik din ako *sabay alis nito*
At pumasok naman ang anak ni Julie na si Justine sa kwarto kung saan nagpapahinga si Elmo..
Justine: Hi, Ale (are) you oday (okay) now? *sabay upo sa tabe ni Elmo*
Elmo: I'm going to be okay, don't you worry
At pumasok naman si Julie na dala dala ang mainit na goto at inilapag nya muna ito sa mesa at tinulungan si Elmo na makasandal sa headboard ng kama at saka nya ito sinubuan ng goto, nag hesitate si Elmo na sya na lang ang kakain na mag isa pero pinigilan sya ni Julie na sya na ang magaasikaso sa kanya sa pagkain kaya wala nang nagawa si Elmo. Pagkakain yun ni Elmo ay lumabas muna ang mag ina, nagpalit ng damit dahil basang basa ang damit nya.
☆☆☆☆☆
Nakapag pahinga naman si Elmo ng maayos, pinag palit naman ni Julie si Elmo ng dait, buti na lang at may damit ang Daddy nya at yun ang pinahiram nya kay Elmo. Sinabe ni Julie kay Elmo na pag may kelangan sya ay nasa kabilang kwarto lang ito. Nakatulog naman ang anak ni Julie kaya kinumutan nya ito...
Julie: ♫ Ikaw pa rin pala ang hanap-hanap parap-pap
Na kahit magpanggap ‘di matatago na ang 'yong yakap
Ang hanap-hanap parap-pap-pap
‘Di nagbabago ikaw ang hanap-hanap ko ♫
Narinig naman ni Elmo ang magandang boses na iyon ni Julie kaya naman ay napangiti sya dahil ngayon nya lang uli narinig ang magandang boses ni Julie at saka naman sya nakatulog.. Kinagabihan yang yun ay sinalat uli ni Julie ang noo ni Elmo at napagtanto nya na wala nang lagnat si Elmo kaya naman ay nagpapasalamat si Elmo dahil inalaagan sya nito kaya naman ay niayaya na ni Julie si Elmo na kumain sila ng hapunan.
☆ Vote
✉ Comment
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
Fiksi PenggemarIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...