MB ♥ 22

1.8K 44 3
                                    

Elmo's Point Of View

Kagagaling ko lang kela Julie at umuwi na ako, sobrang inet nga naman talaga oh. Pagpasok ko ay nagsalita si Mom na invite ko daw si Julie over dinner kaya um-oo na lang ako, Hindi ko alam kay Mom kung anu pumasok sa isip nya at ininvite nya si Julie over dinner. Ngayon daw yung pa dinner nya kaya kelangan matawagan ko na si Julie para malaman nya yung invite ni Mama kaya naman i dialed Julie's number..

*Calling Julie ♥ | Then sinagot naman ito ni Julie*

*Phone Conversation with Julie*

Julie: Oh, napatawag ka? May problema ba?

Elmo: Ah, anu kase. Mom invited you over dinner kaya pwede kaba? Um-oo na ako kay mama eh. Gust nyang andn kayo ni Baby

Julie: Kelan ba yang dinner na yan?

Elmo: Mamaya na

Julie: Seryoso? ⊙▃⊙

Elmo: Oo! I'll pick you up later kaya ako ang bahala sa inyo kaya wag kang kabahan mamaya sa harap ni Mama ha

Julie: Oh sige sige. mag re-ready na kami ni baby, hintayin ka na lang namin

Elmo: Sige, I got your back later kaya do not worry

Julie: Ahehehehe, thank you. Love You

Elmo: Bye! Love You Too

I won't do anything na ikakapahamak ni Julie mamaya sa harap ni Mama kaya i got her back at pate na ang baby namin. I over heard Mama invited that Janine, of all the people bakit si Janine pa? Why o why? ◐.̃◐ Palibhasa kase ay gusto ni Mama si Janine over Julie, hay naku. After kong tawagan si Julie ay agad naman akong pumanik sa taas at duon muna ako sa kwarto ko, I don;t like it here sa baba if mama is here. 

___________________________________________

Julie's Point Of View

While me and my baby are busy watching Sofia The First ay tumunog naman ang aking phone at pagtingin ko sa screen ay si Elmo kaya naman agad ko itong sinagot. 

Julie: Oh, napatawag ka? May problema ba?

Elmo: Ah, anu kase. Mom invited you over dinner kaya pwede kaba? Um-oo na ako kay mama eh. Gust nyang andn kayo ni Baby

Julie: Kelan ba yang dinner na yan?

Elmo: Mamaya na

Julie: Seryoso? ⊙▃⊙

Elmo: Oo! I'll pick you up later kaya ako ang bahala sa inyo kaya wag kang kabahan mamaya sa harap ni Mama ha

Julie: Oh sige sige. mag re-ready na kami ni baby, hintayin ka na lang namin

Elmo: Sige, I got your back later kaya do not worry

Julie: Ahehehehe, thank you. Love You

Elmo: Bye! Love You Too

Her Mama wants us duon sa kanila na mag dinner, wala namang masama diba kaya pupunta kami ng anak ko at hindi naman kami pababayaan ni Elmo eh kung sakaling kung anu man ang masabi ni Tita Pia sa akin at sa anak ko ay matatanggap ko yun. Kaya naman ay pinapatay ko muna sa baby ko ang TV and were getting ready para sa dinner sa bahay nila Elmo kaya naman ay naligo kami ng anak ko. Pagkaligo namin yun ay agad naman kaming nagbihis at nagsuot ng sapatos at nagsuklay ng hair, nilagay ko naman sa bag ko ang aking konting pang retouch and my cellphone at yung gamot ng anak ko kung sakali baka kase ay atakihin sya pag sinimangutan sya ng scary Lola nya, Haha. Nang matapos na kami ng anak ko ay sa may living room na kami naghintay at duon kami naupo, nagpakuha muna ako ng tubig kay YaYa. Pampakalma kumbaga, nang marinig ko naman ang boses ni Elmo. Andito na pala agad sya.

Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon