Nung nalaman ni Julie na buntis sya after nang may nangyari sa kanila ni Elmo ay hindi alam ni Julie ang gagawin nya, naiiyak na lang sya. Hindi nya ipinaalam kay Elmo ang kalagayan nya dahil baka hindi matanggap ni Elmo na mag kakaanak na sila kaya naman ay nag decide sya na pumunta ng amerika para duon na lang nya ipagbuntis ang anak nya. Dahil hindi nya alam kung sino ang lalapitan ni Julie ay si Maqui na best friend nya ang nilapitan nya at sinabe nito ang kalagayan nya..
Flashback...
Maqui: *habang yakap si Julie* Juls, bakit ayaw mon sabihin kay Elmo yung tungkol sa kalagayan mo?
Julie: *habang nayakap kay Maqui at naiiyak* Hindi ayoko
Maqui: Bakit?
Julie: Kase feeling ko minahal lang ako ni Elmo dahil sa kung sino ako at ano ako. Kung talagang mahal nya ako ay hindi pa sya uli lalapit sa EX nya. I've seen them many times pero hindi ko pinapahalata na nakikita ko sila together.
Maqui: Wait, What? Hinahayaan mo si Elmo na magkita sila nung EX nya?
Julie: *habang naiiyak* Sabe naman kase sa akin ni Elmo na kaya sila minsan na magkita ay may pnag uusapan lang sila about something at sa business ng company nila tapos makikita ko pa kung maka hawak naman yung EX ni Elmo sa kanya, akala mo naman kung sino (pero hindi nya sinabe na once nyang nakita na mag kiss si Elmo at ang EX nito)
Maqui: Eh yun naman pala, di pala tayo dapat mag hinala kay Elmo for seeing his EX pero bakit naman kase EX pa nya ang ka business partner nya?
Julie: I Don't Know. Gusto kase ng Mom nya yung EX nya way better than me
Maqui: So, anung balak mo?
At sinabe ni Julie kay Maqui ang balak nya at nag decide na ito na pupunta sya ng Amerika para duon sya magbubuntis. Nagalit naman ang Daddy ni Julie daihl sa nalaman na buntis ang inuca ija nito at bakit daw hindi pangutan ni Elmo ang nangyari sa anak, Desisyon ito ni Julie na lumayo para wala nang masabe ang Mommy ni Elmo sa kanya. In the end ay natanggap naman it ng parents ni Julie dahil nangyari na ang nangyari kaya naman maayos na ipag buntis ni Julie ang kanyang baby girl na ubod ng cute at kulit sa pag ka hyper.
Julie decided to have a business at ito ay ang pag gawa ng cupcakes, J and J Cupcakes ang ipinangalan sa kanyang business. Kaya J and J dahil for Julie and Justine. Katulong naman ni Julie si Maqui sa business nyang ito, nagkaroon ng branch si Julie sa Manila at si Maqui ang namamahal nito kaya walang alam ang iba na si Julie ang may ari ng J and J cupcakes.
___________________________________________
Nagtaka naman si Elmo kung bakit hindi na nagparamdam sa kanya si Julie, tinanung naman ni Elmo ang mga kalapit na kaibigan ni Julie pero wala daw silang idea kung asan si Julie kaya naman hindi tumigil si Elmo sa kakahanap kay Julie pero no sign of her and nowhere to be found. ilang ulit din syang napunta sa tinitirhan ni Julie pero walang maisagot ang mga katulong daihl hindi nila alam kung nasaan si Julie.
___________________________________________
Julie was cleaning some of her daughter's thing sa kwarto nito at nakita ni Julie ang drawing ng anak nya na isang happy family. Kasama sya sa drawing na kasama si Elmo at ang anak nya na may drawing na araw. Di nya mapigilan na tingnan ng anak nang mahimbing na natutulog, Hindi pa nya kaya na ipakilala ang anak nya sa Daddy nito.
BINABASA MO ANG
Magalona's Baby (JuliElmo || Completed)
FanfictionIt all started nang may naganap na party sa isa sa mga friends nina Julie at Elmo, Hindi naman nila aakalain na mamalasing sila hangga't sa may nangyari sa kanila at nagbunga ito. Malaman kaya ni Elmo na may anak sya kay Julie at magsama kaya sila...