The meet with the parents didn't happen or I made sure it won't happen. Hindi ko alam if napansin nya, pero nagdahilan akong may backlogs para sa next week na exam. He didn't say a word when I told him to just re-schedule it.
"Lou, tara sa SG for the two weeks vacay." Chloe suggested. Kami pa lang yung nasa testing area. Inutusan ko kasing bumili ng coffee sa caf si Gerard.
"Sino kasama?" I asked, nakasandal yung ulo ko sa kanya.
"Actually nabooked ko na. Me, you, Doms, Trix and Jus." She replied.
"Okay, kelan flight?" I asked.
"Tomorrow ng 1 pm." She said. I just nodded.
"Babe, decaf lang meron." Gerard said.
"Bakit magkakape pa ako if decaf pala." I murmured. Chloe chuckled. Umupo si Gerard sa tabi ko.
"Drink this first, labas ako after ng exam." He said. Kinuha ko na lang.
Nung inaayos na yung seating arrangement sa exam, sinabi ni Chole yung mga plano. Kami kasi yung magkatabi. Villamontes sya tapos ako Villaraza.
"Lou, hanggang kelan kayo magpapanggap ni Ge?" She asked.
"Until the day Yves vanish." I said.
"Mukhang matagal pa yan, bitch. Napanuod mo yung game nya? Jersey number nya yung anniv nyo." She uttered. I gave her a questioning look.
"How did you know he had a game?" I asked.
"Twitter. Nag-oopen ka pa ba? Nakamention ka." She murmured.
"IG na lang. Anong meron?" Malamyang sabi ko. Lumapit sya na parang tsismis yung sasabihin nya.
"Panay mention nya sayo, sa ating lahat. He even tweeted something like it's for you love. Ang cringeey. Pero kilig na kilig yung mga tao." She muttered.
"Just block him." I said. Nung magkwekwento pa sya ay nagstart na magdistrubute ng questionnaire.
After ng first exam may one hour kaming break, nagpunta lang kami sa med lib. Pinag-uusapan na lang naman nila yung gala namin. Hindi na sila nagbabasa kasi info overload na daw.
Telegram
GL: Babe, where you at?LA: Lib
GL: Which one? May sampo sa school. Be specific.
LA: Guess
GL: Tss.
After thirty minutes dun pa lang sya nakapunta sa amin. Hingal na hingal sya. Tinignan sya ni Dom na parang tawang-tawa sya. Kahit si Chloe kulang na lang maiyak sa tuwa.
"Don't tell me naglibot ka pa?" I asked laughing.
"You told me you hate going here. Sa law ka kaya nagrereview." He said. Inabot nya sa akin yung kape, binilhan din naman nya yung mga barkada ko.
"I'll put a tracking app in your phone. Sayang sa oras. Hindi na ako nakapagbasa." He murmured.
"Akala ko tapos kana?" Gulat na tanong ko.
"Uulitin ko sana yung biochem." He said.
"Sorry." I murmured.
"It's fine. Pag hindi ako naging doctor ikaw bubuhay sa atin." He joked. Naubo pa si Justine at Chloe. Inirapan ko na lang sila.
BINABASA MO ANG
The Synapse Between Us ✨ [MED SERIES # 6] COMPLETED
Romance[Med Series # 6] Louisse Alexandria Villaraza, born into a wealthy family, has always been told that everything was easy. All that she has was just outcomes of where she belongs. But despite the noises, she still pursued what she thinks is her true...