Chapter 4

852 20 0
                                    

Nagmovie marathon na lang kami nung parang wala naman silang balak magreview. I'm not sure why, but we always end up watching horror movies. Pag katapos magtatakutan kami. Sa bed kami natulog ni Chloe, sa couch naman si Dom.


"Good morning future cous-in-law." Dom said.


"It's not funny, Clyden Dominique." I uttered. He frowned.


Nung umupo ako sa dining area nya ay biglang lumabas sa CR si Gerard. We looked at each other. Umupo sya sa tabi ko.


"Good morning, babe." He murmured, then kissed the side of my head. Pangisi-ngisi pa si Dom. He's enjoying this.


"Anong ginagawa mo dito?!" Seryosong tanong ko.


"Picking up my girlfriend?" He answered. Tumalikod na lang si Dom para ituloy yung niluluto nya.


"I'm not yours." I mumbled. He chuckled.


"Tss. Gagawa tayong report. Sinusundo na kita kasi alam kong late ka na naman babangon." He stated. I just rolled my eyes. Nung lumabas si Chloe ay nagulat din syang andito si Gerard. But she didn't say a word. Umalis na lang kami after naming kumain. Nagsabi naman akong babalik ako mamaya 'pag natapos kami.


Pagpasok namin ng condo ay dumiretso ako ng kusina. I got myself a bottled coffee and one for Gerard. Inaantok pa rin ako. Late na kaming natulog. Panay pa kasi yung pilit ni Chloe na isang movie pa.


"What did time did you sleep?" He asked. I just gave him his can.


"Around 4 am." I answered. Pumasok ako ng kwarto at kinuha yung laptop ko. Paglabas ko naka-open na yung laptop nya at nagtatype na sya.


"Where did you get your explanation?" I asked. Tapos na nya kasi yung slide nya at parang nagtatype na lang sya ng sasabihin nya.


"Guyton, pubmed and I watched youtube videos last night. Bakit?" Mahinang sabi nya.


"Ang ikli ng explanation sa guyton nung akin. Is pubmed like legit?" Seryosong sabi ko.


"Yeah. Tons of cases, too. Wait, I'll help you." He said. Nanuod naman ako ng video sa osmosis na channel. Tapos sya binabasa nya yung sa pubmed na article. After few hours tapos na kami. He explained his part, then I did the same. I didn't know it's easier to study with someone. Madalas kasi tahimik si Dom, si Chloe naman nakaheadset 'pag nagbabasa.


"Ano lunch natin, babe?" He asked. Tumitingin sya sa ref. Nakahiga naman ako sa couch.


"Can you cook sinigang? Make it super sour. And can you fry me some bacon?" I shouted.


"Sure. Yung dinner natin mamaya yung packed foods na, ha?" He said. I just said yes.


Sa couch kami kumain, tinuloy kasi namin yung panunuod namin ng friends. Seryoso syang nanunuod.


"Type mo talaga sya no panay ang tingin a." I teased him referring to Rachel of friends.


"Yeah, ang ganda e." He said staring at me directly.


"I already sent our trans to the committee. Okay naman daw. Let's review neuro later." He randomly said. I just nodded.


Nung dinner na ay kinain na lang namin yung packed foods. Panay ang sabi nya na okay naman daw bakit ayaw ko. Nakakasawa din kayang paulit-ulit. Nung natapos kami ay nagpaalam syang uuwi para maligo. Naligo na lang din ako. Sa kama na ako dumiretso at nagbasa ng bagong upload na notes sa neuro-ana.


The Synapse Between Us ✨ [MED SERIES # 6] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon