1

6K 346 16
                                    

Kết thúc một ngày mệt mỏi, hắn như thường lệ xách chiếc xe máy cũ kỹ của mình quay trở về nhà.

Kim Taehyung từ nhỏ đã sống chung với bà, đến bây giờ vẫn vậy. Là một căn nhà khá lâu đời đã lâu rồi không được tân trang, nằm gọn gàng trong một khu phố nhỏ.

Nơi đây đầy rẫy những tiếng cười của trẻ con, những lời than vãn hay trách móc của những bà mẹ. Cũng không thể thiếu hình ảnh những ông bố vào mỗi tối thân mình đầy mùi rượu nhếch nhác bước vào nhà. Nơi mà Taehyung sống là như vậy đấy.

Hắn dừng xe trước cửa nhà, không nhanh không chậm gạc chân chống xuống. Xách chiếc cặp đen đang nằm ở trên xe, điều chỉnh lại tâm trạng, vui vẻ bước vào nhà.

"Bà ơi con về rồi đây."

"Taehyungie về rồi sao? Đi làm vất vả không con?"

Một người phụ nữ khoảng chừng 60 tuổi tươi cười bước đến. Bà đưa tay đỡ lấy chiếc cặp đang nằm trong tay cháu trai mình, rót một ly nước đưa tới cho Taehyung.

"Haizz chắc là con mệt lắm, có muốn ăn một ít trái cây không? Để bà ra đầu ngõ nhà bà Kang mua cho con."

Bà Kim nói xong liền đứng dậy, dự định bước ra ngoài.

"Dạ không cần đâu bà ơi, con ổn mà."

Giữ lấy bàn tay đã nhăn nheo không ít vì tuổi già, Taehyung ngăn cản bà mình. Hắn đỡ bà ngồi xuống ghế, riêng mình thì đứng dậy, dự định quay trở về phòng.

"À Taehyung nè, con biết gì chưa? Gần nhà ta sáng nay vừa có thêm một gia đình mới chuyển đến đó."

"Vậy sao ạ?"

Hắn hờ hững, bâng quơ nói một câu.

"Ừm, ta nghe nói gia đình nhà đó có con nhỏ, tầm 10 tuổi gì đấy. Thằng nhóc được khen hoạt bát đáng yêu lắm."

Trên đời này, Taehyung ghét nhất là trẻ con.

"Vậy thì tuyệt quá, khu nhà ta sẽ càng thêm đông vui."

Miệng thì nói vậy, thế nhưng trong lòng thì hoàn toàn ngược lại.

"Con cũng thấy vậy sao? Ta quý hàng xóm mới lắm. Taehyung mau mang kimchi nhà mình sang tặng cho họ đi."

"Dạ vâng."

Hắn vâng lời, tay mang theo một hộp kimchi bà vừa muối. Rời khỏi nhà bước sang nhà bên.

Là một con hẻm nhỏ, tuy vậy nhưng mỗi đêm đều sẽ rất đông vui. Những đứa trẻ không hẹn mà gặp cứ kéo nhau vui đùa chạy nhảy khắp xóm.

Bước ngang qua lũ quỷ ấy, Taehyung khẽ thở phào. Cái bọn nhóc đó lúc nào cũng thích phá làng phá xóm cả, không giống với thằng nhóc lạ mặt đang ngồi lủi thủi chơi với gà con ở đằng kia.

Khoan đã, thằng nhóc nào cơ?

Đập vào mắt hắn bây giờ là một thằng nhóc có vẻ bề ngoài khá lạ mặt. Đây có lẽ là lần đầu tiên hắn gặp nhóc. Nhóc có vẻ ngoài khoảng chừng 10 tuổi, da vẻ nhóc trắng ngần. Mái đầu nhỏ tròn xoe cùng với mớ tóc mềm mượt đen láy. Hắn thấy nhóc dần ngẩn mặt lên, bây giờ thì hắn thấy được khuôn mặt của nhóc rồi. Nhóc có một bầu má tròn, núng nính mà búng ra sữa. Môi hồng nhỏ khẽ nhô lên khi trò chuyện với gà con. Bàn tay nhóc múp rụp khi vuốt ve lên bộ lông của chú gà ấy. Nhóc làm hắn cứ đứng đó mà ngây ngốc hồi lâu.

"Ơ? Không phải là cháu trai nhà bà Kim đây sao? Thầy hôm nay qua đây có việc ạ?"

Một người phụ nữ khoảng chừng 40 tuổi vỗ vai Taehyung. Kéo hắn trở về hiện thực.

"A..dạ chào chị. Em mang một ít kimchi đến cho nhà mình."

"Ôi trời, cảm ơn thầy Kim nhiều nhé."

"Dạ không có gì đâu ạ. Bà em rất vui khi có hàng xóm mới đó."

"Haha là vậy sao. Hôm nay nhà tôi mới chuyển đến, vậy mà lại được mọi người quý mến quá. Cảm ơn thầy Kim nhiều."

Nhận lấy hộp kimchi từ tay Taehyung, bà khách khí đáp lại.

"Chị biết em là giáo viên sao ạ?"

Nhận ra điều gì đó, hắn thắc mắc hỏi lại.

"Haha đương nhiên rồi, tôi nghe được rất nhiều về thầy Kim đó. Cả xóm này ai cũng khen thầy Kim cháu nhà bà Kim giỏi giang thân thiện cả."

"Dạ chị quá khen rồi."

Taehyung đưa tay lên gãi đầu, thiệt là làm người ta ngại quá.

"À, để tôi giới thiệu với thầy. Đây là chồng tôi, còn thằng nhóc đang ngồi đằng kia là đứa con trai nhỏ của tôi, tên nó là Jeon Jungkook."

Người phụ nữ quay sang kéo người đàn ông đang đứng đằng sau ra giới thiệu với Taehyung. Sau đó đưa tay chỉ tới thằng nhóc đang ngồi cách đó không xa.

À, ra là nhóc con của hàng xóm mới.

"Jungkookie, mau lại đây."

Bà đưa tay vẫy thằng nhỏ.

Một thân hình trẻ con tựa như thiên thần chạy đến.

"Dạ mẹ."

Giọng nói trong trẻo chợt vang lên, đầu nhỏ ngước lên nhìn mẹ vâng lời đáp lại.

"Jungkookie mau chào chú Kim đi."

Hắn thấy đầu nhỏ khẽ xoay người, mặt đối mặt nhìn hắn.

"Chú Kim, chú có thích gà không?"

tk • chú kimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ