15

2.2K 206 7
                                    

Năm nay trời sang đông lại lạnh lẽo hơn năm ngoái. Kim Taehyung hai tay đút vào túi áo khoác, đi bộ dọc con đường từ trường về đến nhà. Hắn bước ngang qua đám trẻ con đang chơi đùa trước sân, dù thời gian có trôi qua như thế nào thì bọn chúng cũng không chịu lớn.

Chậc lưỡi một cái, hắn lại nhìn về phía gốc cây ở gần nhà mình. Năm nay tuyết rơi đặc biệt dày đặc, không chỉ mỗi cây xanh mà mái ngói của nhà hắn cũng bị phủ không ít tuyết. Phủi bớt một ít tuyết còn đọng lại trên tay nắm cửa, Taehyung không nhanh không chậm sải chân bước vào nhà.

Cái không khí ấm áp mà lò sưởi mang lại khiến hắn dãn nhẹ lông mày. Taehyung cởi bỏ chiếc khăn choàng cổ, tiếp theo đó, hắn bị thu hút bởi giọng nói của bà mình, liền đánh mắt sang.

"Taehyungie..."

"Bà."

Bà Kim bước lại chỗ hắn, tay bà run run cầm theo cốc socola nghi ngút khói. Ngồi xuống chiếc ghế gỗ dưới sự giúp đỡ của cháu mình, giọng bà khẽ cất lên.

"Trời lạnh lắm, con uống cốc socola nóng này đi đã."

"Sau này bà không cần vất vả như vậy nữa, con ổn mà."

Hắn đón lấy ly socola từ tay bà, đặt nó xuống bàn. Hai bàn tay hắn áp vào tay bà mình, xoa nhẹ.

"Sao bà không đeo găng tay vào vậy? Đôi bàn tay thiếu nữ này bị lạnh cóng hết cả rồi."

Nhếch nhẹ một bên chân mày, Taehyung trêu chọc nhìn bà mình.

"Cái thằng này! Bà cũng đã gần 70 rồi, thiếu nữ cái gì nữa chứ."

Tay bà nhẹ như không đánh yêu vào mu bàn tay hắn, bà cười tươi, hai mắt tít vào nhau lộ ra nếp nhăn sau đuôi mắt.

"Gì chứ, với con bà là thiếu nữ trẻ tuổi xinh đẹp nhất của cái hẻm này đó."

Taehyung nâng cao giọng, hắn biết bà Kim thích được khen, chỉ là bà ngại không muốn nhận mà thôi.

"Trời ơi cái thằng này, mau lên! Mau vào trong tắm rửa sạch sẽ đi, đừng ở đây nịnh nọt bà nữa."

Mắng yêu hắn một chút, bà Kim mỉm cười nhìn cháu trai mình. Thằng bé càng lớn càng điềm tĩnh thêm nhiều chút, suy nghĩ cũng chính chắn hơn. Nhìn thấy hắn trưởng thành như vậy, bà Kim lại càng yên tâm hơn khi suy nghĩ về việc sẽ có ngày mình không còn ở đây nữa.


...



"Taehyung ơi..."

"Dạ?"

Dáng bà Kim lom khom trước cửa phòng. Taehyung nghe tiếng gọi liền mở cửa, hắn hỏi lại bà.

"Con mang kimchi nhà mình sang biếu nhà kế bên đi."

"Lại có người mới chuyển đến hả bà?"

"Ừ đúng rồi, ta nghe nói là một cặp tình nhân trẻ. Con mau mang qua cho họ nhé."

"Dạ con biết rồi."

Bà Kim hài lòng, chắp hai tay sau lưng rời đi. Cái khu phố này cứ vài tháng là có người mới chuyển đến, rồi cũ người rời đi khiến bà cũng không quá xa lạ.

tk • chú kimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ