Pagkatapos ng family dinner ay akala ko matatahimik na ako sa presence ni Jez but i'm wrong!
"Dali na, Klaisse. Hatid mo na ako sa Phoenix" pangungulit niya sakin. Nakaharang pa s'ya sa tapat ng kotse ko.
"Ano ba ako sa paningin mo ha?! Driver mo?!" naiinis na singhal ko sa kanya. Babalik lang naman siya dun para mambabae.
"Bestfriend. Ediba kapag bestfriend nagtutulongan?" pagdadahilan niya pa sakin. Nagpuppy eyes pa sya para mas mukang nakakaawa.
"Hindi mo 'ko madadaan sa paganyan mo ha!" dinuro ko pa ang muka n'yang naiirita ako. Bakit ang pangit ng ungas na ito?!
"Sige na, Babe." inambahan ko siya ng suntok dahil sa tinawag nya sa akin at mabilis naman niya hinarang ang kamay n'ya.
"Pagkahatid ko sayo dun, wag ka ng papakita kung hindi kailangan. Please lang!" iritang saad ko na kinangiti nya ng tagumpay.
Nauna pa s'yang magtungo sa passenger seat ko.
Napabuntong hininga na lang ako at sumakay na ng kotse.
Sobrang lakas na naman nang pagpapatugtog niya."Can you stay up all night?" pagkanta niya na naman na parang kinakausap ako.
"Fuck me 'til the daylight" mabilis kong dinampot ang tissue at binato sa muka niya.
Boom! Sapul.
"Aray. Tinamaan ang ilong ko." nakalabing reklamo nya habang hinihimas ang ilong.
"You shut up! At wala bang ibang laman ang playlist mo kundi kabastosan?!" asik ko sa kanya.
Kapag kasama ko siya tumataas ang presyon ko. Mamamatay ako ng maaga talaga dahil sa taong ito.
"Meron naman. Wait, i'll play it." naghintay akong tumugtog ang tinutukoy niya.
(Please pakinggan niyo para alam niyo yung eksena. Ang funny nito. DO YOU WANT TO KNOW A SECRET by The Beatles)
"You'll never know how much I really love you
You'll never know how much I really care" nangunot ang noo ko sa narinig ko na pang matanda na tugtogan at sinabayan niya pa, may pagpikit pa siya."What the--"
"Listen," pamura na sana ako ng sumingit sya sakin para pahintuin ako.
"Do you want to know a secret?" lumalaki pa ang mata n'ya na sinasabayan ang kanta.
"Do you promise not to tell?Whoa-oh-oh," umiindak ang mga balikat nya na sinasabayan ang kanta.
"Closer" mabilis niyang nilapit ang muka n'ya sakin na kinabigla ko pa.
"Let me whisper in your ear" lumapit sya bahagya sa tenga ko na parang may ibubulong.
"Say the words you long to hear" lumayo siya at kumindat sakin patuloy sa pagsasayaw.
"I'm in love with you," nagulat ako ng tinuro niya ako..
"ooh" pumikit sya na feel na feel ang kanta kaya di nya nakita ang pagkagulat sa muka ko.
Listen (doo da do), do you want to know a secret? (doo da do)
Do you promise not to tell? (doo da do)
Whoa-oh-oh, closer (doo da do)
Let me whisper in your ear (doo da do)
Say the words you long to hear
I'm in love with you, ooh
BINABASA MO ANG
My Maniac Bestfriend
RomanceI'm Klaisse Tanaga, i have a bestfriend named Jezriel Del Valle. We've been friends since we're ten. We both don't have a choice but to be friends. Our parents are business partner slash bestfriends. Sobrang laki ng pinagkaiba namin ni Jezriel. She'...