Sáng sớm hôm sau, như đã hẹn, chúng tôi có mặt tại bến xe sớm hơn 30 phút. Trời chỉ mới tờ mờ sáng, vẫn còn chút hơi lạnh của đêm qua.
Vì sẽ cởi trần và không mang theo áo nên trước khi đi, tôi và anh Huy đã vận động sơ sơ làm nóng người. Anh chở tôi từ nhà ra đây, tôi phụ trách đeo ba lô đựng đồ của 2 anh em. Đi cũng gần 15 phút, người cũng có chút mồ hôi nên không thấy lạnh lắm.
(Ảnh minh hoạ)
Sau khi gửi xe xong, tiến tới quầy vé thì vừa hay gặp anh Khương. Anh vừa mua vé cho cả bọn xong, như đã bàn trước và góp tiền tại quán nước hôm qua. Còn anh Tài thì vẫn chưa tới. Biết làm sao được, đành phải ngồi đợi thôi, thời đó đã có đứa nào có điện thoại di động đâu. Tôi tranh thủ giải đáp thắc mắc của mình.
- Anh Khương, anh cởi trần vô mua vé người ta không nói gì hả?
- Khương: Nói gì là nói gì mạy?
- Thì kiểu như áo đâu không mặc mà cởi trần.
- Khương: Tao cởi trần vô mua mấy lần rồi, mấy lần đầu cô bán vé còn quở tao, kêu bận áo vô cho lịch sự. Tao dạ dạ cười cười cho qua thôi. Để ý làm gì.
- Vậy cũng được nữa hả?
- Khương: Có gì mà không được? Người ngượm sạch sẽ gọn gàng, không hôi hành, không bụng phệ, không xăm trổ đầy người, quần short tới gối... vậy chưa đủ lịch sự hả? Vấn đề là mày muốn cởi trần và tự chuẩn bị cho tốt thôi. Đừng để ý quá. Chứ thiếu gì người mặc áo rồi vén lên khoe bụng mỡ, miệng thì phì phèo điếu thuốc chửi bậy không dứt. Giờ mình cởi trần nhưng body cũng sạch sẽ dễ coi thì vẫn đỡ hơn chứ đúng không?
- Huy: Gọi là đánh phủ đầu đó ku.
- Hiểu rồi. Em sẽ siêng tập thể dục như mấy anh.
- Khương: Mà ba lô có áo không đó. Có đem thì sủa đi nha.
- Yên tâm! Hôm qua hai em bỏ ra hết rồi.Vài phút sau thì anh Tài cũng tới. Cả người một thân mồ hôi, cơ ngực còn đang phập phồng theo nhịp thở mạnh mẽ. Anh mặc quần jeans dài, giày sandals, và chiếc cặp đeo chéo.
BẠN ĐANG ĐỌC
con trai thì phải cởi trần
Short StoryBạn biết đó, chúng ta không nên vì một vào thứ không hài lòng mà bực dọc dai dẳng hay bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho người khác hay số phận. Mình nên nhìn nhận vấn đề từ nội tại, từ chính bản thân mình ấy, sai ở đâu thì sửa ở đó, thế thôi! Cởi trần cũn...