Chap 3: tự xem lại cơ thể mình

433 7 28
                                    

Chúng tôi xuống bến xe thì trời mưa rả rích, tìm mua mỗi đứa một chiếc áo mưa nylon xong thì nhà ai nấy về. Anh em tôi lại đèo nhau trên chiếc xe đạp. Trời mưa nhưng về tới nhà vẫn đổ mồ hôi do áo mưa đó rất hầm hơi và phải cố gắng đạp xe thật nhanh về nhà. Về tới mợ lại mắng cho một trận, kiểu như thằng anh dạy hư thằng em, đi xa vậy mà không thằng nào mặc áo, về lại còn dầm mưa. Hai con vịt đực bị lùa đi tắm rửa thay đồ, bị nhét cho 2 ly trà gừng rồi vô ăn cơm. Vậy mà vẫn cười hì hì...

Sáng hôm sau, sau cơn mưa chuyển sang dông cả đêm qua, con đường đất trong xóm trở nên lầy lội, đọng nước. Nhưng bù lại, trời đã mát mẻ hơn, dù nhìn sắc trời vẫn không sáng sủa hơn là mấy, chắc là hôm nay sẽ lại mưa.
Cậu tôi là công chức ở xã, nên từ sớm đã đi làm. Nhờ vậy tôi mới nhớ hôm nay vẫn là ngày thứ, thứ năm, từ lúc nghỉ hè là mất hết khái niệm thời gian. Thiệt khổ!

Ăn sáng xong xuôi, xin phép mợ một tiếng rồi tụi tôi đi tới nhà anh Tài. Trước khi đi, nhìn lại 2 thằng mình trần quần short, mợ lại quở cho một trận nữa. Nhưng anh Huy đã quen rồi, nói thì nói, vẫn không lấy áo ra mặc. Có lẽ do anh Huy rất khoẻ mạnh, ít bị bệnh vặt nên mợ cũng không lo lắm, chỉ quan ngại chuyện cởi trần đi lên tới trên huyện thôi.

Đường dơ và sình lầy, đi xe đạp chắc chắn không được, đất sét bám vào vành xe, cạy ra rất mất thời gian. Anh Huy tháo dép, đưa tôi cầm, bản thân thì vác cái xe đạp lên vai, đi bộ.

Nhà anh Tài nằm trên trục đường nhựa dẫn ra thị trấn, thuộc dạng khá giả. Hai đứa tôi nhìn như mới đi ruộng về, mùa nước lên, mò cua bắt cá các kiểu. Nhìn hơi thảm.
Bấm chuông một hồi thì cửa cũng mở. Anh Tài mặt vẫn còn chưa tỉnh ngủ, đón tụi tôi vào nhà rửa ráy chân tay bằng chiếc quần short ống rộng kẻ caro và để trần thân trên.

(Ảnh minh hoạ)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Ảnh minh hoạ)

- Tài: Chèn ơi! Đi mò cua sao không rủ tao?
- Huy: cua cái đầu mày. Đường nhà tao lầy thì có. Rồi có cho anh em tao vô không?
- Tài: không. Vô chi? Vô làm gì?
- Huy: khá lắm con trai. Coi tao xử mày nè nha
- Tài: giỡn thôi, vô đi. Chỗ gốc cây trứng cá có cái vòi nước, rửa ráy đi rồi vô nhà.
- Ủa anh Khương còn chưa tới nữa?
- Tài: nãy nó gọi qua đây rồi, hỏi tụi bây tới chưa, chừng nào tới kêu nó, nhà sát bên qua nhanh lắm. Máy bàn đó gọi dùm đi. Tao đi tắm.

Làm sạch người ngợm xong, uống hết ly nước anh Tài rót sẵn thì ổng cũng vừa tắm xong, tươm tất gọn gàng với quần thun thể thao. Anh Khương cũng đã tới. 4 đứa 3 chiếc xe đạp cọc cạch tới phòng gym cách đó khoảng độ 10 phút đi xe. Phòng gym vẫn trong giai đoạn hoàn thiện, vận chuyển lắp đặt thiết bị, chưa khai trương. Mục đích hôm nay là phụ giúp bố trí thiết bị và tranh thủ nhờ hướng dẫn và tập thử.

con trai thì phải cởi trầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ