Học kỳ 2 lớp 11 cũng sắp hết, chúng tôi chuẩn bị thi học kỳ. Anh Vũ đang làm bài tốt nghiệp nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian ôn tập cho bọn tôi. Thằng Nam đã thay đến con bồ thứ N+1, nên bài vở trong đầu nó cũng chẳng còn bao nhiêu, lớp học thêm thì đăng ký cho vui chứ không có đi. Vậy nên nó nài nỉ học chung với tôi. Nhà tôi miếu nhỏ không chứa nổi bức tượng Phật to như vậy, thêm ông thần Lâm đua đòi nữa. Tôi chịu thua. Dương nói giúp tụi nó rồi. Coi như tụi bây nhờ đúng chỗ!
Nhưng có 1 điều kiện quan trọng. Thằng Nam không được dẫn theo người yêu. Vì sao? Tôi không thích bạn nữ đó? Không, đừng nghĩ tôi xấu tính thế, nghĩ thằng Nam xấu tính đi thì đúng hơn. Tôi chán nhìn nó làm trò con bò với người yêu nó rồi, ai mà tập trung học được với nó.
Nhưng đúng thật là nhà tôi nếu qua chơi thôi thì miễn cưỡng vẫn được. Nhưng để học thì vẫn là hơi chật. Nên tôi muốn đổi địa điểm. Tính qua tính lại, nhà thằng Lâm vừa hay ở giữa nhà cả bọn. Tính khoảng cách tới nhà Lâm thì gần như nhau, có tôi là gần hơn chút đỉnh. Hí hửng quyết định, hẹn giờ các kiểu.
2h chiều. Trời hơi âm u.
Tôi đi đón Dương, cởi trần, nhìn lên trời và cảm thấy có gì đó không ổn, đang mùa khô mà trời vầy là thấy có điềm rồi. Dương đã thôi không càm ràm việc tôi cởi trần đi ra đường nữa, bảo là nếu tôi bị bệnh thì mặc kệ tôi luôn, tôi khổ quá mà!!
Chưa kịp bấm chuông cửa thì 2 thằng tụi nó đã mở cửa đi ra.
- Nam: ê sao không nói tao biết có Dương đi nữa, tao không có áo.
- Nói làm như tao có.
- Lâm: kệ nó đi. Ba mẹ tao cãi nhau, chỗ này không học được đâu, đi chỗ khác đi.
- Dương: biết đi đâu giờ? Hanh nắng muốn chớt!
- Anh che hết rồi em nắng kiểu gì??
- Lâm: Bớt bớt dùm nha! Đi F.mart được không? Gần đây có 1 cái. Tụi bây bỏ xe ở đây đi, đi bộ ra đó. Gọi anh thầy của mày đi Minh.
- Ok4 đứa tôi bước vào cửa hàng tiện lợi trong con hẻm gần nhà Lâm với trang phục đặc biệt làm chị nhân viên đứng hình. Tôi lịch sự hỏi chị ấy là mua nước xong tụi tôi muốn học nhóm, có thể ngồi hơi lâu 1 chút được không. Lúc này chị nhân viên mới thở nhẹ ra và đồng ý, vì biết chúng tôi là học sinh chứ không phải giang hồ, còn gọi tôi và Lâm là anh mới ghê. Không lẽ nhìn tôi già dữ vậy? Dương không nói gì, chỉ nhéo tôi 1 cái rất mạnh sau lưng, có điềm rồi các bác ơi, chuồn êm thôi!! Tôi đi chọn nước và 1 ít bánh, lúc tính tiền thì cô gái tóc ngang vai không theo trend giật bóp tiền trên tay tôi đi thanh toán, tôi phì cười đi theo làm công nhân bốc vác. Nóc nhà dễ thương ghê!
BẠN ĐANG ĐỌC
con trai thì phải cởi trần
Short StoryBạn biết đó, chúng ta không nên vì một vào thứ không hài lòng mà bực dọc dai dẳng hay bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho người khác hay số phận. Mình nên nhìn nhận vấn đề từ nội tại, từ chính bản thân mình ấy, sai ở đâu thì sửa ở đó, thế thôi! Cởi trần cũn...