Việc chuyển đến một ngôi trường mới, gặp những người bạn mới, có một thời khoá biểu mới hoá ra không làm thay đổi cuộc sống của tôi nhiều như tôi tưởng. Vẫn như vậy, hằng ngày áo trắng quần tây xanh đi học, chiều về đi gym, buổi tối cách ngày học kèm với anh Vũ, những ngày còn lại đi học vẽ, cuối tuần đi chơi bóng rổ, đá banh hoặc đi bơi với tụi bạn thân.
À có cái khác là tôi bắt đầu dùng thực phẩm chức năng để tăng cường cơ bắp. Mà cũng đâu có khác gì mấy?? Nhìn cơ bắp hơn, đô hơn hồi cấp 2 một chút thôi. Cũng xem như sắp dậy thì thành công rồi.
(Ảnh minh hoạ)
Hôm đó là một ngày trời xanh mây trắng rất bình thường, tôi trên chiếc xe đạp thể thao ung dung tới trường. Tôi vẫn duy trì thói quen dậy sớm cởi trần chạy bộ, đi ăn sáng rồi về tắm rửa đi học. Nên tôi không phải luýnh quýnh như chúng bạn vì dậy trễ. Tuy vậy tôi cũng không tới quá sớm, mà thong thả tận hưởng không khí buổi sáng, tới trường sớm 10 phút là được rồi, tới sớm quá để làm gì??
Lên cấp 3, đồng phục của tôi cũng chẳng thay đổi mấy, áo sơ mi trắng khác cái viền sọc caro màu khác thôi, quần tây xanh và giày bata. Mấy bạn nữ thì phải mặc áo dài trắng. Hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài trắng, đạp xe đạp tới trường, mái tóc dài tung bay trong gió thật khó khiến người ta không ngoái lại nhìn một cái.
Mấy bạn nữ trước mắt này cũng vậy. Thật đẹp!
Mà không phải chỉ mình tôi thấy đẹp. Hai thằng âm binh chạy con wave tàu độ xác nẹt bô phía sau chắc cũng địa thấy. Tụi nó rồ ga, kè theo một bạn nữ đang đạp xe một mình, thằng phía sau vươn tay túm lấy 1 bên vòng 1 của bạn nữ. Sức con gái có hạn, nhất là những bạn nhìn mong manh như bạn nữ này. Sau khi bất ngờ bị sàm sỡ, phản xạ tự nhiên khiến bạn ấy 1 tay ôm ngực 1 tay hất tay thằng lưu manh ra. Vậy nên trong tích tắc sau đó, bạn ấy không giữ được thăng bằng nữa, xe ngã xuống, tay giữ vạt áo dài cũng buông ra khiến tà áo bị cuốn vào bánh xe. Những cái nên thấy thì đã thấy, những cái không nên thấy cũng đã thấy.Tôi nhanh chóng chạy đến, cùng vài bạn khác đỡ bạn ấy dậy, dựng xe. Tay nhanh hơn não, tôi cởi chiếc áo duy nhất trên người mình ra khoác cho bạn nữ theo hướng mặc ngược, vòng ra sau gài 1 vài nút lại. Áo tôi khá to so với bạn ấy nên mặc vậy cũng không gây khó chịu gì.
Vải quần của bộ áo dài khá mềm, không dày như quần tây, nên sau tai nạn bạn ấy cũng trầy trụa không ít. Cũng còn vài bước chân là tới cổng trường, tôi không kịp để bạn ấy phản đối, bằng một chuỗi động tác dứt khoát, tôi bế cô nàng lên, đi nhanh về phía phòng y tế, sau khi nhờ các bạn dắt giúp xe của bọn tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
con trai thì phải cởi trần
Short StoryBạn biết đó, chúng ta không nên vì một vào thứ không hài lòng mà bực dọc dai dẳng hay bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho người khác hay số phận. Mình nên nhìn nhận vấn đề từ nội tại, từ chính bản thân mình ấy, sai ở đâu thì sửa ở đó, thế thôi! Cởi trần cũn...