Xin chào! Lại là mình đây!
Thật ra mà nói thì những ngày đi làm ở quán là những ngày mình hưng phấn nhất 18 năm đầu đời, được cởi trần làm việc, thậm chí tới quán chẳng cần mang theo cái áo nào, được sống đúng với cá tính của mình mà vẫn văn minh, lịch sự.Cái hôm thằng Nam làm đổ nước lên người khách, mình phải trận lực đi đổ vỏ cho nó, chờ rõ lâu ngoài tiệm giặt ủi mới tha được cái áo về cho khách. Bù lại, quán được thêm 1 người cởi trần. Mà sau khi mình trở lại quán, ông khách đã về mất rồi. Anh chủ nói ổng kêu bỏ cái áo luôn, mình trần lên xế hộp đi về. Ừ thì đi xế hộp có cởi trần cũng đâu có sao, tiện hơn đi xe máy xe đạp nhiều.
Từ sau hôm đó ngày nào đi làm mình cũng được phát cơm miễn phí... Một thằng thì đeo dính như khúc ruột thừa, bày hết trò này tới chiêu khác; một thằng thì khoái thấy bà bày đặt "chê nha!..."
Tao chưa chết nha đôi cẩu nam nam kia!...
Kệ đi...Hôm nay là ngày đặc biệt của mình, không chấp tụi nó. Vì sao đặc biệt hả? Hôm nay mình lấy bằng lái xe máy.
Ấy ấy, đừng vội mắng mình! Để giải thích đã nào!
Mình đậu đại học, ngành kiến trúc. Và việc đầu tiên mình làm sau khi làm thủ tục đăng ký nhập học là dọn ra ở riêng. Mình đã lân la tìm phòng trọ từ lúc nhận giấy báo trúng tuyển rồi, mình tìm được một chỗ không gần nhà, cũng không gần trường lắm. Để làm gì? Để cho tiện cởi trần đó mà, vì trường mình ở khu trung tâm thành phố.
Vậy nên sau khi ba thoả hiệp với mình chuyện ở riêng, với điều kiện mình sẽ phải tự túc chuyện tiền sinh hoạt hàng tháng, ba chỉ chu cấp tiền học phí (nói chung là những thứ liên quan học hành ba đều ok hết, chỉ là mình đòi ra ngoài quá nên bắt vậy cho thử thách, chịu không nổi thì chạy về, kiểu vậy), ba tặng mình con xe máy đầu tiên.
Vậy nên mình phải tức tốc đi thi bằng lái, để hoàn thành một việc được viết bằng mực đỏ và gạch chân trong checklist của mình - cởi trần đi phượt.
Mình đã từng cởi trần đi du lịch, đó là chuyến đi với anh họ, là mấy chuyến ngắn ngày đi biển với gia đình mà mình nhất quyết không mặc và cũng không mang theo cái áo nào. Nhưng cởi trần đi phượt sẽ càng thú vị hơn! Những việc có thể làm khi cởi trần, nhất định mình sẽ thử cho bằng hết!!!
(ảnh minh họa)
Bằng lái. Check!
Xe máy. Check!
Body. Check!
Thiếu gì nhỉ? Buddies! Làm sao đi phượt mà thiếu chiến hữu được! (À đừng bàn tới nóc nhà, tụi mình chưa đủ tuổi để đi du lịch riêng với nhau đâu, phụ huynh nói thế, mình đành phải làm bóng đèn thôi!!!)
Và tụi mình quyết định đi Vũng Tàu.
BẠN ĐANG ĐỌC
con trai thì phải cởi trần
Short StoryBạn biết đó, chúng ta không nên vì một vào thứ không hài lòng mà bực dọc dai dẳng hay bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho người khác hay số phận. Mình nên nhìn nhận vấn đề từ nội tại, từ chính bản thân mình ấy, sai ở đâu thì sửa ở đó, thế thôi! Cởi trần cũn...