Mình đã nhập học được gần 1 tháng, cũng đã dần quen với thời gian biểu của sinh viên năm nhất. Mình vẫn duy trì thói quen cởi trần từ thời trung học, cởi trần chạy bộ, đi làm thêm, tập gym... Mình vẫn cố gắng cởi trần nhiều nhất có thể, hầu như ngoại trừ thời gian lên lớp, còn lại mình đều cởi trần.
Học kỳ 1 năm nhất cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ là mấy môn lý thuyết, đại cương... và môn giáo dục thể chất. Không biết trường các bạn thế nào, nhưng với môn này, kỳ 1, mình được chọn giữa 3 môn là võ, cầu lông, và yoga. Và mình chọn học võ. Vì sao? Thích!!! Chính vì được chọn tuỳ ý nên mình được xếp học chung với khoa khác nữa, nhưng nhìn chung thì toàn con trai, bọn con gái toàn chọn yoga hoặc cầu lông.
Trường mình không có quy định về đồng phục, kể cả đồ thể dục (vẫn có bán đồng phục thể dục trường nhưng bạn có thể chọn mua hoặc không, mình không mua, mua rồi lại tăng thêm 1 cái áo, phiền phức), miễn lịch sự là được. Vì vậy nên mình đến lớp với chiếc áo thun mỏng ngắn tay, hơi ôm body một tý (loại mọi người hay mặc đi tập gym ấy, mình mua chỉ có 1 cái để học môn này), quần thun dài và sneakers.
Nơi mình học là căn-tin trường (trường mình ở trung tâm thành phố nên không có sân đủ rộng để học thể dục), nên tụi mình phải đến sớm dọn dẹp trước khi học, trải thảm nhựa, đi chân không. Giờ giấc thì tầm 6 giờ tối hoặc sáng chủ nhật để không ảnh hưởng các lớp học lý thuyết, 1 tuần 2 buổi.
Thầy dạy bọn mình khoảng độ 35 tuổi, nhưng vẫn rất săn chắc, không quá đô cũng không quá gầy. Thầy cũng mặc bộ đồ thể dục bình thường, rất bình thường, nên tụi mình cũng không cần sắm sửa đồ võ làm gì, 1 học kỳ qua rất nhanh.
Buổi đầu thì chỉ có giới thiệu, và giới thiệu.
Thầy giảng về việc rèn luyện sức khoẻ, lợi ích của việc học võ... Mình nhớ có một đoạn thầy nói là đối với nam, khi tập luyện thể thao, tập thể dục... nên cởi trần để dễ vận động, thoát nhiệt và mồ hôi, ngoài ra có thể kiểm tra được thành quả vận động trên cơ thể mình.
Và mình đã mạnh dạn hỏi: "Vậy trong lớp tụi em có được cởi trần học không thầy?"
Thầy nhẹ nhàng nói: "Không nha! Lớp này không có nữ, em không cần khoe"
Hơi quê chữ ê kéo dài nha!!!!
Sau đó tụi mình được dạy đứng tấn và một vài động tác cơ bản. Học xong thì áo cũng ướt nhẹp, dính hết vào người, khó chịu chết đi được. Hôm đó vừa đẩy xe ra khỏi cổng trường (lúc đó tầm 9 giờ tối), mình cởi áo, buộc vào kính chiếu hậu, rồi chạy xe về cho mát....
Đến hôm học động tác vật, lớp được chia theo cặp, một người làm mẫu cho người kia thực hiện động tác, sau đó đổi lại. Động tác vật thì đại khái là tay trái nắm cánh tay phải của đối phương, tay phải luồn phía dưới cánh tay trái đối phương, vòng qua nắm lấy bả vai phải, hơi xoay lưng qua trái, hông đẩy lệch qua hông bên phải của người kia, kiểu lấy lưng mình làm đòn bẩy ấy, rồi vật qua, cũng khá đơn giản.
Mình không thân với ai trong lớp này hết (kể cả mấy đứa cùng khoa) nên mình và đứa cuối cùng bị thừa ra bắt cặp với nhau. Chịu thôi! Tên này nhìn cũng không phải là ốm yếu gì lắm, nhưng so với mình thì hơi chênh lệch quá, mình khoảng 75kg, nó chắc khoảng 50-55kg, thấp hơn mình hơn cả tấc.Chính vì chênh lệch như vậy nên lúc tới lượt làm động tác, nó đỡ mình không nổi, sợ mình té đập đầu xuống sàn nên quýnh quá, túm áo mình. Mà với động tác vật kiểu này thì hai tay vừa vặn đặt ngược chiều nhau, nên khi mình tiếp đất đã nghe một âm thanh không lạ, vừa nghe là biết chuyện gì xảy ra. Vâng! Áo mình rách một mảng lớn, gần như hết lưng, kéo ra tới tận giữa ngực bên phải. Lưng mình cũng bị móng tay của nó cào, để lại dấu, không tới nỗi rách da chảy máu nhưng nhìn vẫn rõ lắm.
Thằng bé xin lỗi rối rít, còn mình vẫn tỉnh bơ, cởi áo ra rồi học tiếp. Thầy có chạy lại xem tình hình, nhưng mình nói không sao rồi tiếp tục học. Thầy nhìn mình có vẻ hơi suy tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
con trai thì phải cởi trần
Short StoryBạn biết đó, chúng ta không nên vì một vào thứ không hài lòng mà bực dọc dai dẳng hay bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho người khác hay số phận. Mình nên nhìn nhận vấn đề từ nội tại, từ chính bản thân mình ấy, sai ở đâu thì sửa ở đó, thế thôi! Cởi trần cũn...