Nhân dịp sắp được thấy anh dzai quấn băng nhảy lầu trong Manga Beast, tôi chắc chắn sắp tới mình phải rải thật nhiều đường cho Odazai...
Mé đêm qua coi Raw xong chầm cảm hết ngủ được luôn.
Hô to khẩu hiệu NÓI KHÔNG VỚI THỦY TINH ODAZAI !!!!!!
---
Đó là một ngày mùa xuân rực rỡ.
Thiếu niên cán bộ Mafia 17 tuổi, tinh nghịch leo trèo lên cây hoa anh đào nở rộ một màu hồng thắm. Áo khoác đen thùng thình cũng không cản được sự nhanh nhẹn của cậu.
Có lẽ cậu có thể thành công tự tử bằng cách nhảy từ trên đây xuống chăng ?
"Dazai. Đừng quậy nữa. Xuống đi. Nguy hiểm đấy."
Oda đứng ngay phía dưới gốc cây cao, ngẩng đầu lên gọi cậu. Anh vẫn nghiêm túc như thế. Cậu bĩu môi, đưa chân xuống từ cành cây đang ngồi, đung đẩy đôi chân thon dài của mình.
"Odasaku thật là...Nhảy từ nơi cao như vậy mới kích thích chứ ! Đây là sự mạo hiểm của nghệ thuật tự sát đấy !"
'Hiếu động thật...' Oda thầm cảm thán. Không khác gì mấy đứa nhóc nhà anh. Đến cả cách quậy phá cũng chẳng khác gì.
"Dù cậu có nhảy đi nữa. Tôi cũng sẽ đỡ được cậu thôi."
Dazai ngẩn người, ngơ ngác nhìn anh đang nghiêm túc dang tay ra chuẩn bị đỡ cậu. Trong thâm tâm bỗng có gì đó vui vẻ xuất hiện, nhảy nhót trong trái tim, con mắt trống rỗng lóe lên tia sáng.
"..."
"Tôi...Nhảy nhé ?"
Anh không trả lời, chỉ lẳng lặng nhìn cậu, sau đó hơi cong khóe miệng. Dazai nhìn thấy nụ cười hiếm có của anh, che miệng đột nhiên cảm thấy xấu hổ. Cậu hiện tại quả thật chả khác gì một đứa con nít, trong khi rõ ràng hôm qua còn vỗ ngực tự hào với Ango sắp đến sinh nhật 18 tuổi của mình, nên cậu đã lớn rồi.
Dazai hít sâu một hơi, sau đó thả mình xuống.
"Dazai, tôi bắt được cậu rồi."
"Odasaku, anh bắt được tôi rồi ~"
---
Những ký ức xa lạ cùng cảm giác ấm áp tưởng như rất quen thuộc cứ như một liều thuốc độc ngọt ngào.
Dazai Osamu, 22 tuổi, thủ lĩnh của Mafia Cảng, người đàn ông khiến cả thế giới ngầm run sợ, đột ngột tỉnh giấc trên bàn làm việc chồng chất giấy tờ, ngây ngơ cười vì giấc mơ quá đỗi đẹp đẽ, trước khi giương khuôn mặt đậm quầng thâm của mình nhìn lên bầu trời trước mặt.
Hiện tại là ban đêm, bầu trời đen cùng những ngôi sao sáng lấp lánh, tựa như cả vũ trụ đang phản chiếu lại trong đôi mắt hắn. Nhưng rồi ánh ban mai sẽ lại lên, bầu trời sẽ trở nên tươi sáng. Cả một màu xanh biếc không khác gì đại dương xanh thẳm.
Giống như đôi mắt anh.
"...Sắp đến rồi...Giai đoạn thứ 5..."
Rất nhanh thôi, mọi chuyện sẽ kết thúc. Hắn dành 4 năm để sắp đặt nó. Ngày mai, Akutagawa và Atsushi sẽ cùng nhau chiến đấu, cả trụ sở thám tử sẽ đến để trợ giúp cho cậu nhóc. Gin...Cô bé muốn đi cùng anh trai hay ở lại Mafia Cảng là quyền của cô. Atsushi và Kyouka sẽ tìm đến ánh sáng. Chuuya ngay tối đó trở về sẽ lên làm thủ lĩnh. Sau đó nhờ di thư của hắn mà tìm đến Mori đang ở cô nhi viện. Kouyou cũng sẽ quay trở lại giúp đỡ Chuuya.