Chapter Nine

16.6K 430 164
                                    

Sobrang hiyang hiya ako. Sa sobrang hiya 'ko ay tumakbo ako pababa ng stage at palayo sa lugar.

Pakiramdam ko pa'y madadapa ako sa sobrang pangangatog ng tuhod 'ko.

"Klaisse!" rinig kong may tumatawag sakin pero nagpatuloy lang ako sa pagtakbo.

Hindi ako sanay sa ganon karaming atensyong nakatutok sakin. Para akong nasasakalan, kahit hindi ko naririnig ang sinasabi nila pakiramdam ko hinuhusgahan nila ako.

"Hey, Klaisse!" tuloyan na akong napahinto ng may humawak sa kamay 'ko.

Hinubad nya ang jacket niya at pinatong sa ulo 'ko. Mas gumaan ang pakiramdam ko dahil natatago ako ngayon, inakay nya ako hanggang mahatid nya ako sa kotse 'ko.

"T-Thank you, Renz." pagpapasalamat ko sa kanya.

"It's okay. You have stage fright?" tumango tango lang ako sa kanya.

Ayaw na ayaw ko yun. Kaya nga pinipili ko palagi maupo sa gilid.

Marahan niya akong hinatak at niyakap.

"Sshh.. It's fine now." pag-aalo niya sakin habang hinahagod ang likod. Gumaan naman ang pakiramdam 'ko.

I'm not mad with Jez. Hindi nya alam na takot ako sa ganon. Akala niya lang kasi ayaw 'ko.

Alam ko, kung alam niyang takot ako sa ganon ay hindi nya gagawin yun.

"Do you want me to drive you home?" malambing na tanong niya. Bahagya ko na syang tinulak palayo sa akin.

"No. I'm fine now. Uuwi na lang ako." paalam 'ko na sinang-ayonan niya naman.

Halo halo ang nararamdaman ko ngayon. Takot dahil sa nangyari at pagtataka..

May ibig sabihin ba ang ginawa ni Jez kanina?

Does she confessed to me? Ahh.. No.

Don't assume unless otherwise stated. Hangga't hindi nya diretsohang sinasabi sa akin na gusto nya, wala lang yun.

Remember what happened before Klaisse?

Akala mo gusto ka nya, akala mo iisa ang nararamdaman niyo, pero isang araw.. Nagising ka na lang na hindi na ikaw,

Hindi na ikaw? O hindi naman talaga naging ikaw?

Nasa kanya lahat ng pagkakataon para ipagtapat sakin kung mahal niya ako, KUNG mahal niya ako pero hindi nya ginagawa dahil baka hindi naman talaga.

Tama Klaisse. Don't let your guard down again.

She see you as a childhood friend. That's it! Nothing more.

Pagka-usap ko sa sarili ko.

                                                                    

Pagdating sa bahay ay hindi na ako kumain, dumiretso na ako sa kwarto at naligo. Pagkatapos maligo ay natulog na ako.

WARNING. R18

Nagising ako sa pagkakatulog ng may maramdaman akong kakaiba.

Pagmulat ng mata 'ko ay nakita si Jez na nakapatong sa akin at hinahalikan ako sa leeg.

"J-Jez.." kinakabahang ani 'ko. Nilalayo ko sa kanya ang muka ko pero tuloy lang sya sa pagdampi ng labi nya sa leeg 'ko.

Amoy na amoy ko rin ang alak sa kanya.

"Jezz, lasing ka ba?!" mahina ngunit may diin kong tanong sa kanya pero binalewala lang nya yun.

Ramdam na ramdam ko na ang maiinit nyang halik sa leeg 'ko.

My Maniac BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon