♥Chapter 33:Farewell♥

89 8 0
                                    


Samantha's POV

"Guys. Malapit na tayong gumaraduate. Sana walang kalimutan ah?" Ani ng isa kong kaklase.

"Oo nga, mamimiss ko kayo." Sabi naman ng isa.

"Mamimiss ko din kayo." Sabi pa ng isa.

So ayun, nagsi-dagsaan na ang mga salita nila. Habang nakatulala ako may kumalabit saakin.

"Okay ka lang?" Tanong sakin ni Dhane. Tumango lang ako sakaniya tapos umupo siya sa tabi ko.

"Saan ka magaaral ng college?" Tanong niya sakin

"Ikaw muna." Sabi ko sakaniya

"Kung saan ka magaaral, doon din ako." Nakangiti niyang sabi saakin, kaya napangiti din ako. Biglang uminit yung pisngi ko. >////

"Sa PUP nalang siguro. Next week pa ang entrance exam eh. Doon ka na din ba?" Sabi ko

Tumango lang din siya.

Bigla namang lumapit saakin si Cielo at niyakap ako, kaya niyakap ko din siya pabalik.

"Mamimiss kita Sam."

"Mamimiss din kita Cielo" nakangiti kong sabi sakaniya kahit alam kong hindi niya ko nakikita.

"Ang drama mo Cielo. Magkikita pa naman kayo." Angal ni Dhane.

"Tse! Hindi kita mamimiss! Palagi mo kong binubully!" Sagot naman ni Cielo

"Anong palaging binubully? Ikaw nga nang bubully sakin eh." Sabi ni Dhane

Para silang batang nagaaway. Hindi ka maiinis pag nakita mo sila. Matutuwa ka :) Kase ang cute tignan. Ang sarap ulit bumalik sa pagkabata.
Hanggang sa napagod na yata sila sa pagsasagutan nila, tumigil na sila tapos umalis na si Cielo.

"Ba't ka nakangiti?" Tanong saakin ni Dhane

"Wala, ang cute niyo kasing tignan ni Cielo kanina." Sabi ko sakaniya

"Tss. Mas cute ako kesa sa kaniya." Sabi ni Dhane habang naka pout.

Awiiiii >/////

Gusto kong kurutin ang pisngi niyaaaa! Hahahaha! Ang cute *u*

Di ko namalayan na dumating na pala ang adviser namin.

Ina-nounce niya na sa Wednesday na ang start ng practice ng graduation. Excited na ko. And! Kaklase ko ang Valedictoriaaaan! Hahaha. Sikat to'ng mga kaklase ko eh. Mga peymusXD Hahahaha.

May nagsuggest na kaklase ko na mag farewell party naman daw bago mag end ang School Year. May mga sumang-ayon pero meron naming hindi. Pero majority wins! Mas maraming sumangayon. Nagiisip ako kung saan pwedeng mag farewell party.

Nagtaas ng kamay si Lester, Kaya naman lahat kami ay napatingin sa kaniya.

"Ma'am, doon nalang po tayo sa Resort nila Jerome." Suggest naman niya

"Oo nga ma'am. Doon nalang po saamin." Sagot naman ni Jerome.

Naalala ko yung nangyari nung 1st month namin. Nagfflashback ito sa utak ko. Yung mga nakita ko.

Sa itsura ko ngayon, mukhang nagegets ni Dhane yung sinasabi ng utak ko. Hinawakan niya yung kamay ko at initertwine ang mga fingers namin. He kissed me on top of my head. "Kalimutan mo na yun, okay? Past is past." Tapos hinalikan niya naman yung kamay.

I felt comfort. In the same time, KINIKILIG!

So ayun, napagdesisyunan na doon nalang sa Resort nila Jerome pati ang date all set na.

"Sasama ka ah?" Sabi sakin ni Dhane

"Oo naman." Sabi ko sakaniya.

--------------------------

HAHAHA. Ayan na :) may mai-update langXD Chaaar! Salamat sa 8K reads! :* Loveyouall!

Vote.Comment.Follow

-Glybee4ever

Nang dahil sa SELOS.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon