Author's Note:
Whew! Tapos ang hellweek! XD onting kembot nalangXD Tapos na ang klase sorry ngayon lang ulit ako maguupdate
----------------------Dhane's POV
Kasalukuyan kaming nagppractice para sa Graduation namin. Halos makabisado ko na lahat.
Martsa, upo, tayo, upo, palakpak, kanta, tayo, palakpak, akyat sa stage, palakpak, etc. Tss, kaya napapa-pokerface nalang ako.
"Dude, cool ka lang. Patapos na 'tong practice na 'to." Panghihinahon sakin ni Lester. Kanina niya pa siguro ako napapansin'g badtrip. Hindi na nga ako pumapalakpak eh.
Tingin ako ng tingin sa pwesto ni Sam. Katabi niya sina Aivee at Hazel nagtatawanan sila. Hiwalay kasi ang upuan ng mga lalaki sa babae. Silang mga babae right sila lahat, sama-samang lahat ng section. Same as kaming mga lalaki.
Buti pa sila hindi nabobored. Gustuhin ko ma'ng makipagpalit ng pwesto ngayon kina Aivee pero BAWAL PA. Tss -___- ang KJ.
Tinext ko si Sam. "Uwi na tayo :'(" Sana mabasa niya. Pagkatapos kong itext siya tumingin ulit ako sa pwesto nila, nakita kong kinuha niya ang cellphone niya. YES! Nabasa niya na.
"Psh, mamaya na Hubby. Hindi pa tapos ang practice eh :3" Reply niya saakin.
By the way, hindi ko pa pala nasasabi sa inyo. Hubby-Wifey na ang endearment namin. And SIYA ang pasimuno nun.
"PLEASE? *u* Wifey please?" Text ko sa kaniya
Message Sent!
"Sssh. Mamaya na Hubby, malapit na 'to matapos. Wait ka lang, be Patience :)" Reply niya saakin.
Tss. Sige na nga -___-
"Okay." Magrereply na sana ako, tapos hindi nagsent -___- Sana di siya magalit kase hindi na ko nagreply. Hinintay ko na lang matapos to'ng practice na to'. Makakasama ko na ulit si Sam :')
Bakit kasi amg daming nag-aaral na Senior High Schools dito. Edi sana onti lang yung tatawagin sa stage para bigyan ng diploma. -____- nababagot na ko.
Naboring na talaga ako sa kinauupuan ko, ginawa ko na lahat. Nag laro ako ng Minecraft sa phone ko, nagpen-pendesarapen na din ako gamit ang mga daliri ko. Nakipagbato-bato pik na rin ako sa sarili ko! Nagmumukha na akong baliw dito.
Pinagtatawanan na nga ako nina Lester at Jerome eh.
"By the power invested in me by the Department of Education and of St. Emmanuel University, students are now graduated! Congratulations!"
Ayan ang hudyat na pwede na kaming umuwi dahil tapos na ang aming practice. Nagsi-tayuan na ang ibang mga studyante, tumingin ako kay Sam at eksakto! Nakatingin din siya saakin, sinenyasan ko siyang 'diyan ka lang'. Tumango lamang siya.
Nang mabawasan na ang mga estudyanteng nakatayo lumapit na ako kay Sam na hanggang ngayon ay nakikipag-usap parin kina Aivee at Hazel.
"Tara na?" Inextend ko sakaniya yung kamay ko.
Tapos hinawakan niya naman ang kamay ko."Mauna na kami, Bye." Inentertwine ko ang mga fingers ko to hers.
Habang naglalakad kami papuntang parking lot, hindi maiwasan na pagtinginan kami ng ibang mga estudyante, pati na rin mga janitors.
Pinagbuksan ko siya ng pintuan sa kotse. "Thank you."
Sumakay na din ako at umalis na. Bago kami tuluyang umuwi kumain na muna kami sa paborito namimg Resto.Habang kumakaimn kami, nagring ang phone niya.
"Sagutin mo, baka importante." Sabi ko sakaniya tapos tumayo na siya.
Samantha's POV
Biglang nagring ang phone ko. Tumingin ako kay Hubby.
"Sagutin mo, baka importante." Pagkasabi niya nun. Medyo dumistansya muna ako sakaniya.
(Hello, Harrows?)
[Pwede ka ba ngayon?]
(Ah, eh. Sige. Anong oras ba?)
[3:00, sunduin kita sa inyo ah?]
(Ehhh. S-sige.)
[Thank you, Sam.]
(O-okay)
Tapos inend ko na yung call. Bigla akong nakaramdam ng kaba. So, kailangan ko na bang umuwi? Anong ipapalusot ko?
"Wifey, sino yun?"
"Ah..Eh si kuya. Pinapauwi na kasi ako. May pupuntahan daw kami." Ugh! Anong klaseng palusot yan Sam! Nakakainis. Sana umepek!
"Ah, sure. Ihahatid na kita?" Pagaalok niya
"No. No thanks, kaya ko na." Sabi ko sakaniya tapos kiniss ko siya sa cheeks.
"I love you. Take care." Narinig kong sabi niya tapos lumabas na ko ng resto.
***
Pagkauwi ko sa bahay, wala si kuya. Sina mommy at daddy bumalik na sa ibang bansa.
Nagbihis lang ako saglit at nagretouch. Maya-maya may narinig akong engine na namatay. For sure, si Harrows na 'to.
"SAM?" I knew it! Siya nga.
"Wait lang, Harrows. 5mins."
"K, take your time."
As I said, pagkatapos ng 5mins lumabas na ko ng kwarto ko.
"Let's go?"
Habang nasa sasakyan kami nagkwentuhan lang kami. I wonder kung saan kami pupunta?
Dhane's POV
Bago ako umalis ng resto inubos ko muna yung kinakain ko, sayang eh! Tapos hiningi ko na yung bill.
Oh well.
Pasakay na ko ng kotse ko nung makita kong nagpark si kuya Sef, yung kapatid ni Sam.
Wait, Whaaaat? O___O
Akala ko ba aalis sila?
Nilapitan ko siya.
"Kuya Sef!"
"Oh bakit, Dhane? Where's Sam?" Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
"Ikaw nga po ang dapat kong tanungin."
"Huh? Hindi ko siya kasama. Kaninang umaga ko pa nga siyang hindi nakakausap eh."
"Whaaat? Sabi niya may lakad daw kayo?"
"Wala. Wala kaming lakad. You go better find her."
"Sige, thanks kuya Sef."
"No problem."
Is she lying to me?
Is she hiding something from me?
----------------------
Ooops! What will happen? Malalaman kaya ni Dhane? Find out sa next chapter!
----> Dhane and Sam on multimedia
Vote.Comment.Follow
-Glybee4ever
BINABASA MO ANG
Nang dahil sa SELOS.
Sonstiges[Completed. Unedited] Meet Samantha, Isang typical highschool Girl na may kaisa-isang Crush since first Year ay Magku-krus ang Landas nila ni Maica na may Crush din sa Crush niya. What will happen? Meet them as they make Jealous each other. Will be...