Third Persons's POV
Habang nasa kalagitnaan ng pagsasaya ang mga magbarkada sa bahay nila Samantha ay may biglang tumawag kay Dhane.
"Teka lang ah? Sasagutin ko lang 'to." Sabi niya saka dumistansya
Dhane's POV
"Teka lang ah? Sasagutin ko lang 'to." sabi ko tapos medyo lumayo ako.
Pesteng Maica calling. . . . . .
(Ano bang kailangan mo???!!)
"Wow Dhane! Ang gandang bungad! Hello din!" Alam kong pa-sarkastic yun!
(Sabihin mo nalang kase ang kailangan mo! May ginagawa pa ko!)
"Ikaw. Ikaw ang kailangan ko, punta ka naman dito sa bahay please? Wala akong kasamang magcelebrate eh."
(Sabing may ginagawa nga ako eh.)
"Nandyan ka lang kasi sa Girlfriend. Well, madali lang naman ako kausap. Siya nalang ang kakausapin ko, makikipagkita ako sakaniya tas ipapakita ko sakaniya yung video natin."
(Sh*t Maica! Bakit mo ba kasi ginagawa sakin 'to?)
"Pumunta ka nalang kasi dito Babe. Pleaseee? *u*"
(Oo na! Oo na! Maghintay ka!)
"Sabi na nga ba eh. Mahal mo din ako eh. I love you too, Ingat ka babe!"
(Mandiri kanga sa sinasabi mo Maica!)
Tapos inend ko na yung call. Aish! Magsisinungaling nanaman ako sakaniya. Anong sasabihin ko?
Uhm. Guys? Aalis na ko may bonding pa kami nina mama.
Ugh! No. Gabi na may bonding pa?
Uhm. Guys? Uuwi na ko, magmomovie marathon kami ng mga pinsan ko.
Hindi pwede! Hindi ko naman sila close, alam nila yun.
Uhm, guys. Uuwi na ko masama kasi pakiramdam ko.
Oo, pwede!
"Uhm, guys. Uuwi na ko masama kasi pakiramdam ko." Sabi ko habang pabalik sa upuan ko
"Ganun ba brad? Sige ingat ka! Bye!" Sabi ni Lester
"Parang tinataboy mo ko ah?"
"Hindi naman sa ganun pre. Eh diba sabi mo masama pakiramdam mo. Edi uwi ka na. Baka maging cancer pa yan."
Hinalikan ko muna sa pisnge si Sam bago na ako tuluyang umalis.
Ugh! Lintek naman! Kung kailan masaya na ko saka naman siya dadating. Ugh! I hate her damn much! -___-"
*
"Ano ba kasing kailangan mo sakin Maica? Masaya na kami ni Samantha tapos guguluhin mo pa kami? What the heck, Maica??!" Naiinis na sabi ko sakaniya
"Ikaw lang naman kasi ang gusto ko Dhane. Ang oras mo, at ang presensya. Nagseselos na ko sakaniya. Ako ang girlfriend mo diba?" Sabi niya with a malanding tone. Well, hell yeah. Malandi naman talaga siya.
"Hindi ikaw yun. Si Samantha ang Girlfriend ko. Hindi ikaw, Maica. So better go off of me."
"No I won't. Ikaw lang ang gusto ko. I get what I want. And that's me. Alam mo yan."
"Edi kung di ka makuha sa isang salita. Edi makuha ka sa santong paspasan." Dagdag pa ni Maica na kinatayo ng balahibo ko sa kamay. Para siyang evil witch
"Im not your slave. Saka kung ano man yang binabalak mo, wag mo ng ituloy Maica. Dahil hindi yan mangyayare." Pagkasabi ko nun, umalis na ko sa bahay niyang kasing pangit ng budhi niya!
"Dhane!!! Wait!!"
"Hindi pa tayo tapos!!!"
"Dhane!!! Hintayin mo ko!!"
"We're not yet finished!! HEY!!"
"Go to hell, Maica!!" Sabi ko tas sumakay na ko sa kotse ko at umalis.
Maica's POV
"Ano ba kasing kailangan mo sakin Maica? Masaya na kami ni Samantha tapos guguluhin mo pa kami? What the heck, Maica??!" Wow! Ang ganda talaga ng bungad niya sakin. Im flattered!
"Ikaw lang naman kasi ang gusto ko Dhane. Ang oras mo, at ang presensya. Nagseselos na ko sakaniya. Ako ang girlfriend mo diba?" Nagseselos na talaga ako.
"Hindi ikaw yun. Si Samantha ang Girlfriend ko. Hindi ikaw, Maica. So better go off of me."
Ouch. Sam nalang palagi? Di ba pwedeng Maica naman?
"No I won't. Ikaw lang ang gusto ko. I get what I want. And that's me. Alam mo yan."
"Edi kung di ka makuha sa isang salita. Edi makuha ka sa santong paspasan." Sabi ko pa sakaniya
"Im not your slave. Saka kung ano man yang binabalak mo, wag mo ng ituloy Maica. Dahil hindi yan mangyayare." Pagkasabi niya nun, umalis na siya sa bahay ko.
Pero hinabol ko siya
"Dhane!!! Wait!!"
"Hindi pa tayo tapos!!!"
"Dhane!!! Hintayin mo ko!!"
"We're not yet finished!! HEY!!"
"Go to hell, Maica!!" Pagkasabi niya nun sumakay na siya sa car niya at umalis na.
Well, Dhane. Mali ang kinalaban mo. Mahal kita, but you don't love me back.
Hindi mo magugustuhan ang mangyayare sa pinakamamahal mo.
Pagkapunta ko sa kwarto ko agad kong hinanap ang phone ko.
To:Dhane♥
"You'll regret everything. Di mo magugustuhan ang mangyayari sakaniya. We're not done yet, Dhane."Makalipas ang ilang segundo, minuto at oras wala kong natanggap ni isang text galing sakaniya. Kaya napagpasyahan kong magbeauty rest nalang.
I'll have a tiring day tommorow.
-------------------
Ooops! Sorry sa typos or wrong grammars. Hindi ko na kasi binasa ulit kase gusto ko ng matapos agad to. Kase may pumapasok sa utak ko, gagawa ako ng new story.
Btw, may naisip na ba kayong name ng loveteam nila Jerome at Aivee?
Vote.Comment.Follow
-Glybee4ever
BINABASA MO ANG
Nang dahil sa SELOS.
Aléatoire[Completed. Unedited] Meet Samantha, Isang typical highschool Girl na may kaisa-isang Crush since first Year ay Magku-krus ang Landas nila ni Maica na may Crush din sa Crush niya. What will happen? Meet them as they make Jealous each other. Will be...