Dhane's POVWTF MAICA!
Sinagot ko ang tawag niya.
"What do you need?" Straightforward kong sabi sa sakaniya.
"Oh, hi Dhane! Kasama ko lang naman ang pinakamamahal mo. And I think she will bid you a Goodbye. Oh, eto siya!"
Samantha? Si Samantha? Kasama niya? And the heck! Bakit siya magbi-bid ng Goodbye??!
"D-dhane." Nanginginig na sabi niya.
"Kinidnap ako ni Mai---"
*BAAAAAANGGG!*
"FVCK!" nakarinig ako ng pagputok ng baril tapos nag end na yung call.
Nakakainis! Ibabato ko na sana yung phone ko pero biglang tumunog ito.
Isang GPRS Alert!
Nice. Good thing!
Hindi nagiisip ang babaeng 'to. Alam niyang ma-t-trace ko siya.
"Anong nangyayare sayo, Dhane?!" Nagaalalang tanong sakin ni Hazel
"Pinakidnap ni Maica si Samantha."
"WHAAAAATTT??!!!" Sabay na sabi ni Hazel at Aivee. Mahahalata mo sa mukha nila ang pinagsama-samang emosyon na nagulat, nagagalit, at nagaalala.
"Ano sasama ba kayo?"
"Of course!"
Iniwanan na nila yung kinakain nila at saka kami sumakay kami sa kotse ko. Good thing! Dala ko to.
*
"Whaaaat??!! Sa bahay lang niya tinago si Samantha?!" Satsat ni Hazel
Hindi na kami nagpatumpik-tumpik pa. Agad kaming pumasok sa loob ng bahay. Inaawat kami ng mga katulong doon pero hindi kami nagpa-pigil.
Hinalugod naman ang bahay niya. Bawat pintong makikita namin ay bubuksan namin at susugurin.
Nawalan na ako ng pag asa. Dahil sa dinami-rami ng mga pinto sa bahay na ito wala akong makitang Samantha kahit anino wala.
Palabas na kami ng bahay ng may makita akong dugo sa sahig. Bigla akong kinutuban. Tinawag ko sina Hazel at Aivee para samahan akong sundan kung saan nanggagaling ang dugo.
Tila naging trail ang dugong sinusundan namin. Hindi ko na alam kung saan kami nagpupunta. Basta sinusundan nalang namin yung dugong nasa paanan namin.
Maya maya nawala na ang dugo. Napagtanto naming nasa isang plain area na kami. Malaki pala talaga ang bahay nina Maica. Maglalakad na sana kami pabalik dahil parang walang silbi ang pagsunod namin sa dugong iyon.
Ngunit natapilok ako. Ang lakas ng tawa nilang dalawa. Titignan ko sana ag bagay na iyon pero laking gulat ko ng nakakita ako ng isang knob.
Isang door knob.
Hindi ko kaagad ito napansin dahil natatakpan ito ng mga hay
Pero mas nagulat ako ng tanggalin ko ang dayami. May isang secret door sa ilalim.
May secret door.
Hindi kaya dito niya tinago?
----------------------
Oops! Hahaha! Curious aren't ye? Next update is coming up....
Vote.Comment.Follow
-Glybee4ever
BINABASA MO ANG
Nang dahil sa SELOS.
Random[Completed. Unedited] Meet Samantha, Isang typical highschool Girl na may kaisa-isang Crush since first Year ay Magku-krus ang Landas nila ni Maica na may Crush din sa Crush niya. What will happen? Meet them as they make Jealous each other. Will be...