♥Chapter 38: Kidnap?♥

100 6 0
                                    


Samantha's POV

"Mommy, aalis lang po ako. May pupuntahan kami ni Aivee saka ni Hazel." Pagpapaalam ko.

Magcocommute nalang daw kami para may thrill at adventure! Hahaha :') sa School's waiting shed kami maghihintayan.

3pm ang usapan namin pero 3:30 wala pa sila. Filipino time nga naman oh.

Maya-maya may tumigil na puting Hiace Van sa harap ko, akala ko sila Aivee na yun pero mali pala ako.

May bumabang lalaking nakaitim sa van. Yung totoo? Ang inet inet naka itim sila? Pero mas kinagulat ko ang hawak niya, may hawak siyang kutsilyo at tinapat ito sa tagiliran ko.

"Sumama ka nalang kung ayaw mong masaktan."

Lalaban pa sana ako pero tinakpan niya ang bibig ko gamit ang isang panyong may amoy.

And all went black.

Nawalan na ako ng malay.

Nahimatay...

*

"Good job, boys! Goodjob." Sabi ng isang babaeng di ko makita ang mukha habang pumapalakpak siya. Hindi ko madilat ng maayos ang mga mata ko, ang sakit. pero sapat na ito para makita ko ang ginagawa nila.

"Oh. Gising ka na pala. "

O____O

"IKAW????"

"Ako nga, Hi Samantha. Missed me?"

"How dare you MAICA?! Pakawalan mo ko dito!! Bakit mo ko dinala dito?! Let me go!"

"Bakit ko naman gagawin yun? Ano ako hilo? Pagkatapos kitang ipahuli, papakawalan din kita. Hindi ako gaya mong tanga Samantha." Lumapit siya sakin at hinablot ang buhok ko.

"AHH!" Ang sakit ng anit ko, nakakaines!

"The heck, Maica! Bakit ba kase ako nandito??!! Anong gagawin mo sakin?!!"

"Good question. Buti naisip mo. Isa lang naman ang gusto kong gawin sayo." Tinapat niya sa ulo ko ang baril. "Ang patayin ka. Matagal ko ng gustong gawin sayo 'to. Oh wait! Bibigyan kita ng huling pagkakataon para makausap ang pinakamamahal mo."

Kinuha niya ang cellphone niya at mukhang may dina-dial.

"Oh, hi Dhane! Kasama ko lang naman ang pinakamamahal mo. And I think she will bid you a Goodbye. Oh, eto siya!"

Binigay niya saakin ang phone pero nakatapat parin sa ulo ko ang baril.

Dhane's POV

"Tita Venice si Samantha po?"
Nandito ako ngayon sa bahay nila

"Ang alam ko umalis sila nina Hazel at Aivee daw."

"Ah ganun po ba? Sige salamat po." Kiniss ko siya sa cheeks bago ako lumabas sakanila.

Sinusubukan kong tawagan si Sam pero palaging out of coverage area.

Ngayon naman, tinatawagan ko si Hazel.

"Nasaan si Sam?"

(Aba malay namin. Wala pa dito sa spot kung saan kami magkikita. Ang tagal eh. Magiisang oras na kami ni Aivee.)

"Sabi ng mama niya kasama niyo daw, kanina pa umalis."

(Luh, di ah! Wala din yung kaluluwa niya. Like duh.)

"Wag mo kong niloloko Hazel ah!"

(Ugh! Di kita niloloko! Di nga kase namen siya kasama! Teka, saan ka ba?)

"Nandito sa Subdivision nila Sam. Kayo?"

(Sa may waiting shed sa School. Ikaw nalang pumunta otid. Bye!)

Then I ended the call.

After ng ilang minutes, nakarating na ko. Sinubukan ko ulit tumawag sa phone ni Sam pero wala pa rin. Nag aalala na ko.

Tinawagan ko din yung pinsan niya baka sakaling magkasama sila, pero naalala ko nasa Paris pala yun ngayon. Ugh!

Tinawagan ko na din sina Erika, Cielo, Antonette at Abby. Di daw nila kasama.

Nagaalala na talaga ako.

Sam, nasaan ka ba kase.

Nag ayang kumain muna si Aivee dahil malapit ng gumabi.

"Dhane, kesa tawagan ng tawagan mo yang cellphone ni Sam kumain ka. Di sasagot yan. Out of coverage area nga eh." Pangungulit sakin ni Hazel

Eh sa wala akong gana eh. Hindi mabuo araw ko! T__T

Maya-maya nagring ang phone ko. Nabuhayan ako ng loob kase akala ko si Sam. Mali pala.

Nabadtrip ako ng makita ko yung Caller ID. Ugh! Panira ng araw.

Alam niyo ba kung sino?

Si......

------------------------

Bitinin ko muna ha? :* HAHA. Salamat talaga sa 9k reads! Nakakatuwa ng sobra :') Silent Readers. Osha! Magsilabas na kayo! Haha. Sunday bukas, may Church. Matutulog na ko ;)

Vote.Comment.Follow

-Glybee4ever

Nang dahil sa SELOS.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon