Chương XXI

387 40 6
                                    

Jeongyeon là món quà mà phụ hoàng tặng Ngũ công chúa vào sinh nhật năm bảy tuổi, vì Ngũ công chúa muốn có bạn chơi cùng.

Người đã rất vui khi gặp được Jeongyeon, nhưng một tiểu thư nhà bá tước nhỏ bé không lấy làm vui mừng vì điều đó.

Bởi vậy mà đứa trẻ quý tộc chỉ lẽo đẽo theo sau Ngũ công chúa như một người hầu, một vật trang trí hoặc một món đồ chơi.

Jeongyeon là người bạn duy nhất của người lúc ấy. Buồn làm sao khi mà người bạn duy nhất của công chúa điện hạ lại chẳng thích người.

"Thế này chẳng vui gì cả" Ngũ công chúa điện hạ đã ngồi xuống ghế rồi làu bàu như thế trong khi thắng liên tiếp 4 ván cờ vua

"Người chán ạ?" Jeongyeon cố gắng mỉm cười, che giấu sự khó chịu trong lòng.

"Ngươi giả tạo quá, chán chết!"

Và thế là ván tiếp theo công chúa điện hạ đã thua.

Từ đó về sau Jeongyeon được phép tham dự tiết học kiếm cùng Ngũ công chúa điện hạ, khi ấy người vẫn còn được Hoàng đế sủng ái.

Jeongyeon đã thua rất nhiều những cũng thắng không hề ít trong các trận đấu kiếm của hai người. Mỗi lần như vậy, Ngũ công chúa điện hạ đều cười vào mặt cô.

Ngoài luyện kiếm ra, Jeongyeon luôn bên cạnh người như hình với bóng, cũng như biết được nhiều bí mật của người.

Ví dụ như đêm trước khi chuỗi bi kịch bắt đầu.

"Jeongyeon, ta không muốn trở thành Hoàng đế"

Năm 12 tuổi, người đã nói với cô điều đó với gương mặt sợ hãi.

"Công chúa người sao vậy? Không phải Bệ hạ đặt rất nhiều kỳ vọng vào người sao? Và người cũng nghe lời bệ hạ mà"

Chỉ mới đây thôi, Ngũ công chúa điện hạ còn luôn miệng nói rằng khi lên làm Hoàng đế người sẽ làm cái này cái kia.

"Không...phụ hoàng sẽ giết ta mất. Ta đã nghe thấy phụ hoàng nói chuyện với công tước rằng bà ấy sẽ biến Hoàng đế kế vị thành con rối" Ngũ công chúa xoa xoa đôi mắt ngấn lệ.

"Người nói người sợ lên ngôi bởi vì người sẽ chết ư?"

"Đ-Đúng rồi, Jeongyeon, phụ hoàng không nói dối đâu...người...người chính là kẻ như thế!"

"Thế thì công chúa của thần, hãy hành xử như một ứng cử viên phế vật. Hãy để bệ hạ nghĩ người ngoài đáng yêu ra thì chẳng biết gì cả. Hãy khiến Hoàng đế cho rằng người chẳng là gì ngoài một thứ vô tích sự"

"Bảo ta giả ngốc trước phụ hoàng hả?"

"Cũng tương tự thế, vì công chúa đã nói không muốn lên ngôi nên thần chỉ có thể nghĩ ra cách đó"

"Phải rồi...ta sẽ làm như thế"

Sự cay đắng hiện lên trên vẻ mặt của đứa trẻ muốn được sống sót. Jeongyeon thở dài.

Để ngăn cản việc bị chọn làm con rối, Ngũ công chúa đã trở thành thứ Alpha có vẻ ngoài đẹp hơn cả Omega và là nỗi ô nhục của Hoàng gia. Khoác lên mình lớp vỏ bọc của một kẻ điên rồ, người đã khiến Hoàng đế thay đổi chủ ý thành tổ chức một cuộc thi đấu công bằng cho ngôi vị.

Người Thừa KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ