.
Chiều hôm sau, như đã hẹn anh Ba đến từ sớm và mang theo con gà để làm món gà nướng.
Chú của Chaeyoung: Cháu làm món này đúng là xuất sắc không ai qua nổi luôn đấy. Khéo tay quá!
Vâng cảm ơn chú. Dì ăn nhiều vào nhé. Cả Chaeyoung cũng vậy!
Thím của Chaeyoung: Lisa! Cháu ăn đi, sao cứ ngồi ngẩn người ra thế?
Khoảng một tiếng sau, chú, anh Ba và Lisa vẫn còn ngồi nhâm nhi thì thím rủ Chaeyoung xuống chợ chơi, sáng nay thím nghe cô hàng xóm bảo có hội chợ.
Thím của Chaeyoung: Ba người ngồi đây với nhau đi, em cùng Chaeyoung đi dạo một chút.
AB: Dì với Chaeyoung đi hội chợ ạ?
Thím của Chaeyoung: Ừ đúng rồi.
Đợi một chút! - Lisa chạy vào nhà rồi trở ra ngay sau đó. - Chaeng khoác thêm áo vào đi.
Đi nhé! – Chaeyoung nhìn Lisa.
LISA: Ừm! Chaeng và thím đi cẩn thận đấy, có gì gọi ngay cho em.
Còn lại ba người ngồi ở thềm trước nhà, anh Ba và chú Chaeyoung uống nhiều hơn Lisa, hai người cũng bắt đầu say.
AB: Chaeyoung càng lớn càng đẹp dượng nhỉ?
Chú của Chaeyoung: Còn phải nói. Cháu của dượng mà.
AB: Dượng nhớ ngày xưa không?
Chú của Chaeyoung: Sao?
AB: Cháu với Chaeyoung rất thân với nhau, ở trường mỗi lần ra chơi đều chạy sang lớp tìm Chaeyoung, chủ nhật lại được gặp Chaeyoung ở Nhà Thờ. Nghĩ lại vẫn còn thấy vui!
Chú của Chaeyoung: Sao lại nhắc? Giờ Chaeyoung đã có chồng rồi. Không thấy chồng nó ngồi đây à?
AB: Giá mà ngày đó cháu can đảm nói ra tình cảm của mình...
Chú của Chaeyoung: Thôi đi, vô ích thôi. Đừng có mà nhảm nhí nữa.
AB: Ơ sao dượng lại nói cháu nhảm nhí?
Chú của Chaeyoung: Chứ còn không? Vì Chaeyoung là thuộc về Lisa, chỉ có thể là Lisa mà không phải bất kì một ai khác. Biết chưa?
AB: Dượng này. Thật là! – Anh Ba khó chịu, nâng ly uống hết một hơi.
Đang yên đang lành tự dưng cúp điện cái rụp.
Chú của Chaeyoung: Sao cúp điện tối thui thế này?
AB: Mấy ngày nay như thế rồi dượng, cứ sập tối là cúp, cúp cả huyện đấy!
LISA: Chợ ở hướng nào hả chú?
Chú của Chaeyoung: Ở hướng này. Mà cháu định đi đâu thế?
LISA: Cháu đi tìm thím và Chaeng!
AB: Chaeyoung từng ở đây bao nhiêu năm chẳng lẽ không biết đường về hay sao mà phải lo thế? Không chừng Chaeyoung còn phải đi tìm ngược lại cậu đấy.
Vợ của em, thì em phải lo! - Lisa lập tức chạy đi.
Chú của Chaeyoung: Đấy! Thấy chưa? Khi trời sập xuống Lisa không tìm đèn, mà đi tìm Chaeyoung! Cháu có được như thế không? Chẳng bao giờ đâu nhé! Nên là tốt nhất gạt cái suy nghĩ "giá như ngày đó" gì gì ra khỏi đầu đi. – Chú Chaeyoung đã ngấm say nên chẳng còn ngại gì mà nói thẳng với anh Ba.
Lisa lấy điện thoại ra bật đèn flash lên, đang loay hoay tìm Chaeyoung thì thím đã nhìn thấy Lisa.
Thím của Chaeyoung: Lisa! Ở bên này.
CHAEYOUNG: May quá, Lisa đến rồi!
LISA: Em lo cúp điện trời tối mắt Chaeng không nhìn thấy rõ nên đã vội chạy xuống đây tìm Chaeng.
Thím của Chaeyoung: Cháu là người chồng số hai thì không ai số một luôn đấy Lisa!
LISA: Với cả thím cũng đang có em bé nữa. Thím và Chaeng mua được gì rồi ạ? Chaeng đưa em cầm cho.
Ba người vừa đi vừa trò chuyện, Lisa một tay cầm đồ, một tay cầm đèn soi đường đi, Chaeyoung vài lần trộm nhìn Lisa, trong lòng có cảm giác ấm áp đến lạ lùng.
Về đến thì chú và anh Ba cũng vừa dọn xong, đột nhiên anh Ba không còn nhìn thẳng Chaeyoung nữa mà lại tránh mặt đi. Thấy ba người liền xin phép ra về.
[phòng của Chaeyoung]
LISA: Anh Ba ý, cứ sao thế nhỉ?
CHAEYOUNG: Sao là sao?
LISA: Không thấy em bên cạnh sao cứ để mắt đến Chaeyoung suốt.
CHAEYOUNG: Đang ghen à?
LISA: Không... không phải.
CHAEYOUNG: Rõ ràng là ghen mà còn chối.
LISA: Không khó chịu làm sao được, anh ấy cứ nhắc đến chuyện ngày xưa với Chaeyoung. Hai người đã thân thiết lắm sao?
CHAEYOUNG: Thì ngày xưa còn ở đây anh ấy hay đến chơi, tuy là anh nhưng bằng tuổi với chị, học khác lớp nhưng cùng trường, đi học cũng thường hay mua bánh nước cho chị, còn bảo vệ chị khỏi đám con gái đáng ghét lớp trên nữa. Nói chung cũng khá là tốt bụng!
LISA: Vậy chắc là thích Chaeyoung lắm rồi.
CHAEYOUNG: Chị cũng nghĩ vậy.
LISA: Chaeyoung đã từ chối sao?
CHAEYOUNG: Chị không từ chối. Vì anh ta có ngỏ lời với chị đâu?
LISA: Nếu anh Ba ngỏ lời thì Chaeyoung có đồng ý không?
CHAEYOUNG: Không!
LISA: Vì sao? Anh Ba tốt bụng mà?
CHAEYOUNG: Anh Ba quá an toàn, một người mãi ở phía sau mình, làm tất cả cho mình nhưng chẳng dám một lần mạnh dạn bước lên mà bày tỏ. Ngày này tháng nọ trôi qua đều chỉ có bình yên như thế. Chẳng có gì thú vị cả.
Vậy à? - Lisa e dè thấy mình cũng có trong đấy.
CHAEYOUNG: Nhưng bây giờ thì chị khác rồi.
LISA: Khác làm sao?
CHAEYOUNG: Chị không thích thú vị nữa. Chị thích an toàn.
LISA: Ý Chaeng là... kiểu người anh Ba sao?
CHAEYOUNG: Không. Chị thích an toàn... theo cách của Lisa.
LISA: Sao cơ?
CHAEYOUNG: "Khi trời sập xuống Lisa không tìm đèn, mà đi tìm Chaeyoung!" chú nói thế đấy! - Chaeyoung nhìn Lisa và cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover ( Lichaeng ) Bao Lâu Nữa...Vẫn Là Chaeng.
FanficAu : Blur. kechuyen @toilablurday Cover : TaegangerDevil ( Mon Devil ) Couple gốc TriệuDuyên Couple Cover : Lichaeng Tui đã nhận được sự đồng ý của tác giả https://www.wattpad.com/story/224203144-longfic-tri%E1%BB%87uduy%C3%AAn-bao-l%C3%A2u-n%E1%...