Chap 1

2.7K 58 12
                                    

CHAEYOUNG: Alo, bố xong việc chưa?

Ông Park ( bố Chaeyoung ) Bố vừa xong đây con gái.

CHAEYOUNG: Vài giờ đồng hồ nữa thôi chú sẽ đưa con ra bến xe.

Ông Park ( bố Chaeyoung ) Con đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ chưa?

CHAEYOUNG: Con rồi bố ạ. Vậy là ngày mai con sẽ chính thức được lên Sài Gòn và sống cùng bố rồi

Ông Park ( bố Chaeyoung ) Vui không con gái? Nhớ cảm ơn chú thím trước khi đi đấy!

CHAEYOUNG: Con vui lắm, con nhớ lời bố rồi. Bố ngủ sớm đi nhé! Yêu Bố.

Chaeyoung kiểm tra lại xem còn còn quên gì nữa hay không, xong cả rồi thì thay quần áo chỉnh chu và xách hành lí từ phòng bước ra.

CHAEYOUNG: Chào chú thím cháu đi ạ! Cảm ơn chú thím đã nuôi nấng cháu trong suốt thời gian qua trong lúc bố cháu đi làm xa.

Thím: Cảm ơn gì chứ? Con cháu trong nhà cả. Lên Seoul cháu nhớ phải cẩn thận đấy, thím nghe người ta bảo học Seoul mà cả tin là dễ bị lừa lắm.

CHAEYOUNG: Cháu nhớ rồi ạ. Ngày lễ được nghỉ cháu lại về thăm chú thím.

Chú: Được rồi, chú đưa ra bến xe để muộn này. – Chú của Chaeyoung đợi sẵn ngoài chiếc dream đã cũ.

Cả đoạn đường hai chú cháu không nói gì, trong lòng có chút bịn rịn. Ngày mẹ Chaeyoung mất trong nhà còn lại bốn người: Bố Chaeyoung, Chaeyoung và chú thím. Bố Chaeyoung không chịu được cảnh mỗi ngày làm được dăm ba đồng lương sống qua bữa nên quyết định lên Sài Gòn tìm việc, dặn dò Chaeyoung phải học thật giỏi, sau khi tốt nghiệp đại học xong sẽ lên Sài Gòn làm việc và ở cùng bố. Lúc đấy Chaeyoung đang học năm nhất, chú thím cũng vừa lấy nhau nhưng đến nay vẫn chưa có tin vui nên xem Chaeyoung như con gái của mình, Chaeyoung là cô gái ngoan ngoãn, lễ phép, chưa một lần khiến chú thím phải khó chịu. Thương bố nơi đất khách quê người, Chaeyoung quyết tâm học thật giỏi để được gần và đỡ đần phụ bố, phần nữa là chinh phục đam mê thời trang của mình.

Đến bến xe, chú kéo vali vào trong giúp Chaeyoung, rõ ràng hôm nay chính là ngày Chaeyoung đã mong đợi bao lâu nhưng sao Chaeyoung cảm thấy như có gì đó đang làm cay sóng mũi mình.

Chú: Chaeyoung này! Cháu nhớ gởi lời hỏi thăm bố giúp chú nhé.

CHAEYOUNG: Vâng ạ.

Chú: Cháu lên đó nhớ giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ, không được thức quá khuya, nhớ chưa? Nếu thèm ăn gì ở quê thì cứ nói chú thím gởi vào cho.

CHAEYOUNG: Chú thím cũng phải giữ sức khỏe, cháu sẽ nhớ chú thím lắm! – Chaeyoung ôm chú của mình mà khóc.

Sau 12 tiếng ngồi dài dẵng trên xe thì cuối cùng cũng đã đến Sài Gòn, chân trời mới toanh được mở ra trước mắt Chaeyoung. Trời điểm giấc trưa, cái nắng mùa hè oi bức, bố Chaeyoung trông ngóng mãi từ sáng đến giờ để ra bến xe đón con gái.

Ông Park ( bố Chaeyoung ) Hôm nay là chủ nhật nên đường xá thưa thớt hơn, ngày thường đông đúc lắm.

CHAEYOUNG: Vậy hả bố? Sài Gòn trông thích quá bố ơi! – Chaeyoung ngồi sau xe đảo mắt nhìn xung quanh.

Cover ( Lichaeng ) Bao Lâu Nữa...Vẫn Là Chaeng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ