hôm nay là một ngày cuối tuần có lẽ rất khó quên. tôi được dành cả ngày bên cạnh chenle, được cùng anh đi ăn uống, vui chơi ở khắp thành phố. đặc biệt hơn, hôm nay là ngày chenle chính thức ra mắt tôi với mẹ anh ấy!
[...]
-oh, chenle, con về rồi à
-con chào mẹ
-con chào bác
tôi từ phía sau bước tới cạnh chenle, gật đầu chào người đang đứng trước mặt. đây chắc chắn là mẹ của anh. tôi từng được nghe anh kể về bác rất nhiều, nhưng khi gặp ngoài đời bác trông rất dễ gần và bác rất hay cười nữa. từ lúc chenle và tôi đứng ngoài cửa đến khi vào trong nhà, chưa lần nào nụ cười trên môi bác vụt tắt, bác toả ra một nguồn năng lượng rất tươi trẻ và cho tôi cảm giác như đã thân thiết từ lâu.
-mẹ ơi, đây là t/b, người yêu của con hơn 1 năm nay. hôm nay...
-là về ra mắt chứ gì, chào con t/b
chenle chưa kịp dứt lời, nhưng có vẻ vì sự hào hứng của bác khi gặp tôi, bác đã chủ động tiếp tục cuộc trò chuyện.
-con chào bác, hôm nay được gặp bác ở đây con cảm giác rất vui. bác từ thượng hải về đây chắc cũng mệt lắm ạ?
-bác cũng quen với việc đó rồi, về đây gặp thằng nhóc chenle là bác thấy ổn cả. cháu trông đáng yêu thật đấy, cháu và chenle quen nhau bác không có ý kiến gì đâu, hai đứa cứ hoà thuận vui vẻ là được
hả? thật sao? hay do tôi xem phim quá nhiều nên suy nghĩ của tôi về việc ra mắt thật sự rất nặng nề??? tôi nghĩ người như chenle chắc chắn phụ huynh sẽ rất khó, nhưng cảm giác này thật sự rất thoải mái.
-cháu học vẫn ổn chứ? việc học có khó khăn hãy thử chia sẻ với chenle nhà bác nhé! thằng nhóc không giỏi việc thể hiện tình cảm qua lời nói nhưng lại hành động để chứng minh điều đó nên đôi khi sẽ khá im lặng. nó cũng không thể khóc dù cảm xúc có như thế nào, nên cháu hãy thông cảm cho nó và đừng suy nghĩ điều gì tiêu cực ảnh hưởng tới mối quan hệ nhé!
-vâng, thật ra chenle với cháu rất đặc biệt, là cháu chủ động bày tỏ với anh ấy nên dù có thế nào cũng không bao giờ hối hận. con cảm ơn vì bác đã cho phép tụi con quen nhau
chenle nãy giờ ngồi đấy chẳng phải lên tiếng gì. anh nhìn cô với ánh mắt hài lòng, như kiểu cô rất biết cách ăn nói và cư xử nên dù là ai thì cũng sẽ bị cô làm cho đổ gục.
[...]
-woa, người yêu anh nói chuyện với mẹ mà quên luôn cả anh cơ đấy
-em run muốn chết, nhưng bác ấy lại mang đến cảm giác như kiểu đã quen biết từ trước vậy
-thế thì tốt rồi, anh cứ lo...
-lo cái gì nữaaa, em sẽ đến đây thường xuyên hơn để tranh thủ gặp mẹ khi mẹ chưa trở về thượng hải. anh cũng nhớ dành thật nhiều thời gian bên mẹ đi đó
-anh nhớ, cảm ơn em vì hôm nay nhé, lại đây anh ôm cái nàoooo